Chuyển động mới ở Tổng công ty Viglacera
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu trong những năm qua, Tổng công ty VIGLACERA vẫn đứng vững bằng năng lực của mình, đạt tốc độ tăng trưởng cao, tạo nên hiệu ứng về đầu tư, công nghệ trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng của Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường VLXD trong nước, thay thế hàng nhập khẩu.
1. Những kết quả đáng ghi nhận
Được thành lập năm 1974, với cơ sở ban đầu là các nhà máy sản xuất gạch thủ công, VIGLACERA đã đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói, đất sét nung, ceramic, granite, sứ vệ sinh, kính xây dựng, vật liệu chịu lửa… Các sản phẩm của VIGLACERA không những được khẳng định tại thị trường trong nước mà còn vươn ra hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong nhiều năm qua, VIGLACERA liên tục đầu tư mở rộng quy mô, đến nay Tổng Công ty đã có trên 40 đơn vị thành viên.VIGLACERA còn xây dựng được một hệ thống các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại, đào tạo, xuất khẩu lao động…, đáp ứng nhu cầu trong Tổng Công ty và ngoài thị trường.
Ngoài ra, VIGLACERA còn đang từng bước khẳng định mình trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, hạ tầng khu đô thị, khu công nghiệp với 9 công ty hoạt động trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đô thị - nhà ở và văn phòng - trung tâm thương mại, sở hữu trên 2000 ha đất xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị và thương mại văn phòng.
Trong lĩnh vực quan hệ và hợp tác quốc tế, trong nhiều năm qua, VIGLACERA cũng không ngừng đẩy mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Hiện VIGLACERA là bạn hàng truyền thống của nhiều hãng cung cấp nguyên liệu, hoá chất, máy móc thiết bị nổi tiếng trên thế giới trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng từ các nước: I-ta-li-a, CHLB Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật bản, Hàn Quốc, Xing-ga-po... Hiện, VIGLACERA là thành viên chính thức của Viện nghiên cứu Gốm sứ Vương quốc Anh (Ceram Research).
Phối cảnh dự án CCCC Mễ Trì do Viglacera đầu tư thực hiện
Từ năm 2006 đến năm 2009, Tổng Công ty liên tục đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đặt ra: Đầu tư phát triển được đẩy mạnh, chuyển dịch cơ cấu theo hướng đa dạng hoá sản phẩm, đa dạng hoá ngành nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm và từng bước hội nhập khu vực và quốc tế.
Trong năm 2010 này, nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bất lợi như: tăng giá đầu vào, tình trạng mất điện và cấp điện không ổn định làm tăng chi phí của khối sản xuất, không còn các ưu đãi về hỗ trợ lãi suất của Nhà nước… Tuy nhiên, bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của các cấp lãnh đạo, sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Tổng Công ty, VIGLACERA đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Dự kiến năm 2010, Tổng công ty đạt lợi nhuận trên 500 tỉ đồng, gần bằng số vốn điều lệ; doanh thu đạt 8.660 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra; xuất khẩu đạt 26 triệu USD
2. Tiên phong về công nghệ - Phương châm phát triển của VIGLACERA
Trong 36 năm qua, thương hiệu Viglacera được khẳng định chính bởi vị trí tiên phong trong việc đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn, chuyển giao công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng vào Việt Nam.
Tháng 9/1979, khi Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định sáp nhập 2 Công ty sản xuất VLXD miền Nam và miền Trung vào Công ty Gạch ngói sành sứ xây dựng ở miền Bắc để thành lập nên Liên Hiệp các Xí nghiệp gạch ngói và sành sứ xây dựng (Liên hiệp). Giai đoạn này Liên hiệp gặp rất nhiều khó khăn do công nghệ lạc hậu, chưa đồng bộ hóa các công đoạn trong suốt chu trình sản xuất, nên năng suất thấp và chất lượng thấp. Liên hiệp trong giai đoạn này đã thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhằm hợp lý hóa sản xuất với sự giúp đỡ của các nước XHCN. Trong sản xuất gạch xây sáng kiến dùng than nhóm lò đứng thay củi; xếp cầu rãnh trong lò đứng để lửa bén nhanh và đều; đổ hốc thay than bánh để giảm chi phí lao động đóng than, sáng kiến sấy gạch mộc bằng lò dã chiến trong những ngày mưa phùn đã được nghiên cứu, áp dụng thành công. Thời kỳ này, hàng loạt các nhà máy sản xuất gạch được xây dựng mới bằng dây chuyền công nghệ sản xuất 20 triệu viên/năm của Rumani, Bungari, Ba Lan và các thiết bị hầm sấy lò vòng, máy cắt tự động, máy đùn hút chân không... như: Tân Xuyên, Cao Ngạn, Hợp Thịnh, Hạ Long, Tiêu Giao, Đông - Đoài thôn, Bá Hiến..., góp phần cung cấp đủ nhu cầu gạch xây của thời kỳ kiến thiết đất nước.
Đến cuối những năm 80 của thế kỷ trước, khi cả nước chuyển mạnh mẽ sang cơ chế thị trường, sản phẩm gạch ngói nung trở thành mặt hàng chịu sức ép cạnh tranh rất lớn. Trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía Bắc, các lò gạch tư nhân bung ra ồ ạt. Gạch ngói của tư nhân tuy chất lượng thấp nhưng giá bán chỉ bằng 2/3 nên vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Trong khi đó, năng lực công nghệ của các nhà máy vẫn chưa có bước cải thiện đáng kể nên sức cạnh tranh kém, công nhân dù vất vả, tận tâm với nghề nhưng thu nhập vẫn rất thấp kém. Cả Liên hiệp đứng trước câu hỏi: Tồn tại hay không tồn tại? Lúc này, lãnh đạo Liên hiệp, đứng đầu là Tổng giám đốc Trần Ngọc Quang quyết tâm: Bằng mọi giá phải tạo ra bước nhảy vọt để tồn tại và phát triển, từ đó góp phần cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập để “đổi đời” nghề thợ gạch.
Các nhà máy gạch hôm nay khang trang, sạch đẹp, không còn cảnh lam lũ năm nào
Đầu năm 1991, sau một thời gian dài khẩn trương nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thiết bị, lò nung tuynel đầu tiên của Việt Nam tại Nhà máy gạch Hữu Hưng. Nhà máy chính thức đi vào vận hành đã mở ra trang mới cho toàn ngành sản xuất VLXD. Hầm sấy tuynel một kênh liên hợp + nhà kính phơi gạch đã tạo thành công nghệ sản xuất gạch ngói “made in Việt Nam”. Công nghệ này đã nhanh chóng được nhân lên trong cả nước và cho đến tận hôm nay vẫn tiếp tục được bổ sung hoàn thiện và ứng dụng chủ đạo trong toàn ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung. Chấm dứt thời kỳ lao động thủ công năng nhọc trong điều kiện môi trường ô nhiễm và quá phụ thuộc vào sức người của nghề sản xuất gạch. Thành công của Nhà máy Hữu Hưng đã chỉ rõ yếu tố khoa học chính là “kim chỉ nam” cho công cuộc đổi mới sản xuất.
Kể từ năm 1995, VIGLACERA nhanh chóng trở thành Tổng Công ty nhà nước có đóng góp to lớn cho công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong lĩnh vực VLXD thông qua việc đầu tư đột phá nhiều dự án mới về sản xuất công nghiệp. Trong bối cảnh thị trường gạch ốp lát ceramic được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi cung lớn hơn cầu, còn xu hướng tiêu dùng gạch granite thì ngày một cao - dự báo lên tới 30% tổng mức tiêu thụ gạch ốp lát, VIGLACERA đã quyết tâm thực hiện dự án đầu tư Nhà máy gạch granite tại KCN Tiên Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh) với công nghệ thiết bị hiện đại của hãng SACMI. Sản phẩm mới nhưng công cuộc chinh phục thị trường không hề dễ dàng. VIGLACERA Tiên Sơn đã không ngừng cải tiến kỹ thuật, thay đổi về mẫu mã, kích thước, chất lượng và giá bán hợp lý, nên dần khẳng định được tên tuổi trên thị trường VLXD và dần chiếm lĩnh “ngôi đầu”của ngành sản xuất granite Việt Nam.
Tên tuổi Viglacera Tiên Sơn hiện nay đã chiếm lĩnh ngôi đầu của ngành sản xuất gạch granite Việt Nam
Trong khi gạch cotto là cái tên còn xa lạ đối với cả khu vực chứ không riêng thị trường Việt Nam, nhưng Ban Lãnh đạo VIGLACERA đã dự đoán trước được nhu cầu tiêu dùng của dòng sản phẩm đất sét nung mới mẻ này và quyết tâm đầu tư, sản xuất. Nhà máy Gạch cotto Hạ Long ra đời. Chỉ sau một thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, cotto VIGLACERA đã thiết lập được chỗ đứng vững vàng với doanh thu tiêu thụ cả thị trường nội địa & xuất khẩu đều tăng trưởng mạnh mẽ. Đến nay, tại Nhà máy gạch cotto Hạ Long, VIGLACERA tiếp tục nâng tổng công suất thiết kế của Nhà máy lên 4 triệu m2/năm. Lần đầu tiên ở Việt Nam và cũng là ở châu Á, gạch đất sét nung tạo hình từ phương pháp dẻo, sấy cao tần và thời gian nung nhanh đã thành công.
Như vậy, từ vị thế doanh nghiệp đầu tiên mở đường vào công nghệ sấy nung gạch tuynel, VIGLACERA tiếp tục là người đi đầu về công nghệ sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát cao cấp, vật liệu chịu lửa và kính xây dựng chất lượng cao. Sản xuất gạch cotto, gạch ốp lát cao cấp từ đất sét nung, đầu tiên cũng chính là VIGLACERA, đến “Nano hóa” sản phẩm sứ vệ sinh cũng không ai khác ngoài cái tên ấy... Ngoài ra, VIGLACERA đã phát triển chuỗi sản phẩm granite từ kích thước 400x400mm, 600x600mm đã lên tới khổ siêu lớn 800x800mm và 800x1.200mm. Điểm ưu việt của công nghệ là sản phẩm có độ hút nước bằng không, bề mặt siêu bóng chống bám bẩn, chống mài mòn, độ cứng bề mặt chỉ sau kim cương.
Nhà máy gạch cotto Giếng Đáy, Cty CP Vigalcera Hạ Long - điểm sáng tự hào của TCT Viglacera
3. Ba bài học trong công tác quản lý
Có thể nói để đạt được thành tích trên là cả một quá trình nỗ lực và phấn đấu của cả tập thể cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty qua các thời kỳ, từ lúc thành lập đến nay. Mà mấu chốt nhất, như trình bày ở trên, đó là tư tưởng dám đổi mới để đi đầu về công nghệ trong lĩnh vực của mình. Ngoài ra, không thể không kể đến sự hiệu quả của công tác quản lý mà Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã tổng kết, đúc rút ra 3 bài học, đó là:
Một là, coi trọng việc đào tạo và sử dụng cán bộ
Trong suốt chặng đường phát triển của mình, VIGLACERA luôn xác định năng lực cán bộ là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh của mình. Chính vì vậy, chính sách đào tạo cán bộ luôn được quan tâm.
Từ năm 1998, Tổng Công ty đã thành lập trường đào tạo công nhân và bồi dưỡng cán bộ vật liệu xây dựng để đào tạo mới và thường xuyên bổ túc, nâng cao trình độ nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân, cập nhật những công nghệ mới trong các lĩnh vực thuỷ tinh, gốm xây dựng, vật liệu chịu lửa.... đưa vào giảng dạy. Trong các năm qua, đã đào tạo hơn 5000 công nhân kỹ thuật cho các nhà máy trong và ngoài Tổng Công ty, mở lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức quản trị kinh doanh cho 250 cán bộ quản lý tại các đơn vị thành viên, bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành si-li-cát cho gần 200 cán bộ kỹ thuật. Hàng năm, Tổng Công ty cử hàng trăm lượt cán bộ nhân viên đi nước ngoài để học tập kinh nghiệm, tiếp thu những công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Đối với cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ yêu cầu phải phấn đấu liên tục, Tổng Công ty đã tạo điều kiện để anh chị em nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Tổng công ty đã liên kết với các trường Đại học Xây dựng, Đại học Bách khoa mở các lớp bồi dưỡng về công nghệ vật liệu xây dựng về tự động hóa. Song song với việc đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, hằng năm, Tổng Công ty còn cử các cán bộ chủ chốt tham dự các lớp Chính trị cao cấp. Hiện nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của VIGLACERA rất cao, chiếm trên 80%.
Về sử dụng cán bộ, VIGLACERA luôn coi trọng việc tìm kiếm, phát hiện, thu hút, tuyển dụng lao động có khả năng làm việc thực sự, tâm huyết với công việc và gắn bó với đơn vị. Công tác tuyển dụng lao động phải xuất phát từ yêu cầu sản xuất kinh doanh thực tiễn, được phản ánh trong chiến lược, chính sách nhân sự và kế hoạch tuyển dụng của mỗi bộ phận doanh nghiệp. Nguyên tắc của VIGLACERA trong sử dụng lao động là trọng dụng người có tài, có đức, không căn cứ đơn thuần vào bằng cấp, cơ cấu, quá trình cống hiến hay thành phần xuất thân… Ngoài ra, nhiều đơn vị trong Tổng Công ty còn có chính sách khuyến khích tuyển dụng con em cán bộ công nhân viên đã, đang làm việc tại các đơn vị với mục đích xây dựng văn hóa truyền thống doanh nghiệp, coi doanh nghiệp như gia đình thứ hai của người lao động. Đã có những gia đình bố mẹ là công nhân, con nay thành các kỹ sư giữ vị trí quản lý điều hành.
Hai là, quan tâm tới đời sống của người lao động
Từ những năm trước và giai đoạn hiện nay các nhà máy đã được đầu tư công nghệ và thiết bị cập nhật trình độ tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới, vì vậy điều kiện lao động được cải thiện rõ rệt, từ lao động thủ công chuyển sang cơ giới hoá, tự động hoá. Việc đổi mới trang thiết bị, công cụ lao động đã tạo ra năng suất lao động và hiệu quả công tác cao. Công tác an toàn, vệ sinh lao động, chăm sóc sức khoẻ cho người lao động luôn được Tổng công ty chú trọng. Hàng năm, các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty triển khai kế hoạch bảo hộ lao động nghiêm túc; khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ công nhân viên, trang bị kỹ thuật an toàn, phương tiện phòng hộ lao động đầy đủ. Tổng công ty còn tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất việc thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động, do đó tai nạn lao động giảm rõ rệt, không để xảy ra tai nạn lao động nặng.
Cùng với việc đầu tư, xây dựng hàng loạt nhà máy trong chiến lược phát triển của mình, Tổng Công ty phối với Công đoàn và các đơn vị đã xây dựng các khu chung cư mới để giải quyết chỗ ở cho người lao động mới, như: chung cư Vĩnh Phúc, các khu chung cư tại KCN Bình Dương, Từ Sơn - Bắc Ninh, khu nhà ở tập thể Công ty CP VIGLACERA Hạ Long... Tất cả các đơn vị trong Tổng Công ty đều có nhà ăn giữa ca phục vụ cho công nhân.
Ba là, đoàn kết nội bộ, phát triển hợp tác đối ngoại
Để xây dựng thành một tập thể mạnh, VIGLACERA luôn chủ trương trao đổi, bàn bạc cởi mở, chi tiết và dân chủ để sự phối hợp, hợp tác được chặt chẽ, hiệu quả nhằm tìm ra hướng đi tốt nhất để phát triển; trong đó cần tôn trọng và tuân thủ một số nguyên tắc: Phát huy được thế mạnh của các đơn vị thành viên; tập hợp được thế mạnh các đơn vị thành viên tạo thành thế mạnh của Tổng Công ty để hình thành nguồn nhân lực, tài chính, thương hiệu và văn hóa của Tổng Công ty. Chỉ có như vậy, mới thúc đẩy việc phát huy tinh thần sáng tạo, tự chủ và ngày càng gắn với cơ chế thị trường hơn.
Với hoạt động đối ngoại, VIGLACERA luôn chú trọng việc đa phương hoá, đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh, tăng cường quan hệ với các đối tác nước ngoài nhằm góp phần đưa ngành VLXD Việt Nam lên ngang tầm với các nước trong khu vực. VIGLACERA đã mở rộng hợp tác về kỹ thuật và công nghệ với các hãng của I-ta-li-a, Đức, Anh, Mỹ, Nhật, Tây Ban Nha... Ngoài ra, còn liên kết với các trường đại học chuyên ngành trong và ngoài nước để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Nhiều dự án và các chương trình hợp tác với các đối tác tại nhiều nước trên thế giới đã và đang được tiến hành với những nội dung đa dạng và qui mô khác nhau.
4. Vững bước tiếp tục phát triển
Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã đặt ra mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011-2015, đó là:
- Đảm bảo mức tăng trưởng của Tổng Công ty giai đoạn 2011-2015 (Xem box);
- Đầu tư mạnh mẽ đối với lĩnh vực sản xuất vật liệu để phát triển các sản phẩm mới, giữ vững vị thế dẫn đầu của VIGLACERA trong sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Trong đó, cung cấp các bộ sản phẩm đồng bộ phục vụ chương trình nhà ở của Tổng công ty, gồm bộ sản phẩm cho nhà thu nhập thấp, chung cư cao tầng; đưa ra thị trường bộ sản phẩm mới, thân thiện môi trường sử dụng các loại vật liệu không nung, công nghệ nano, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên.
- Nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm của VIGLACERA trên thị trường trong nước và quốc tế;
- Đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng mục tiêu tăng trưởng của Tổng Công ty;
Để đạt được mục tiêu trên, Tổng Công ty đặt ra 3 nhóm mục tiêu cơ bản trong phát triển của mình, đó là:
Thứ nhất, có chiến lược phát triển rõ ràng
- Duy trì tăng trưởng bền vững trên cơ sở tận dụng tối đa các thế mạnh sẵn có.
- Áp dụng các phương pháp quản lý tiên tiến, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
- Luôn đổi mới và đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng.
- Đẩy mạnh liên kết hợp tác quốc tế, mở rộng các lĩnh vực đầu tư mới.
- Xây dựng VIGLACERA trở thành thương hiệu mạnh tại Việt Nam và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.
Thứ hai, tăng cường phát triển chiều sâu
- Bắt đầu từ đầu tư theo chiều sâu, công nghệ phải mới, cao, hiện đại. Có như vậy mới giảm được chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, giữ thương hiệu.
- Chuyển dịch mạnh, nhanh sang các sản phẩm có giá trị gia tăng cao; các sản phẩm tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, thân thiện với môi trường.
Thứ ba, tích cực đóng góp cho kinh tế - xã hội đất nước
Từ vai trò dẫn dắt ngành sản xuất vật liệu xây dựng, các nhà máy của VIGLACERA đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư, công nghệ lan truyền ra nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng trong nước, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường, thay thế hàng nhập khẩu.
Ngoài việc tạo công ăn việc làm, đóng góp thu nhập cho xã hội, thời gian qua, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về xây dựng nhà ở cho người có thu nhập, bằng việc phát huy nội lực, khai thác tận dụng tối đa lợi thế của một đơn vị đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực VLXD, VIGLACERA đã triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, như: 1000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội); khu nhà ở thu nhập thấp ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)… Trong thời gian tới VIGLACERA tiếp tục đi theo hướng này và coi đây là một hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.
Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Tổng Công ty, tư tưởng đổi mới, sự mạnh dạn, sáng tạo và đoàn kết của ban lãnh đạo, chắc chắn VIGLACERA sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, xứng đáng là con chim đầu đàn trong ngành sản xuất VLXD của Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
Theo Tạp chí Cộng sản số ra tháng 12/2010
Cần sớm ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về kính xây dựng
(16/12/2010)Lượt xem : 6265Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam: Thiếu những tiêu chuẩn, quy chuẩn pháp lý có tính hướng dẫn bắt buộc trong thiết kế, đầu tư và sử dụng kính xây dựng khiến các chủ đầu tư, nhà thầu, thiết kế thi công lúng túng trong sử dụng kính đúng quy cách, chất lượng tại các công trình xây dựng.Chi tiếtPhó TGĐ Trần Quốc Thái: Người đồng hành tin cậy của Viglacera
(14/12/2010)Lượt xem : 6903Sự trưởng thành của Tổng công ty Viglacera hôm nay là công sức của cả một tập thể trải qua nhiều thế hệ gắn bó. Tôi chỉ may mắn là người còn lại duy nhất trong lớp cán bộ đầu tiên hiện vẫn đang tiếp tục đồng hành...Chi tiếtTư duy lãnh đạo tạo nên sự khác biệt
(02/12/2010)Lượt xem : 6357Thương hiệu cá nhân đương nhiên đóng góp rất lớn cho thương hiệu doanh nghiệp, nhưng tại thời điểm hiện nay, vấn đề này chưa được nhận thức đầy đủ.Chi tiếtKhởi công xây dựng Nhà máy Gạch ốp lát Clinker đầu tiên ở Việt Nam
(07/10/2010)Lượt xem : 7378Ngày 8/10/2010 - Ngày “Phát” của tâm điểm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Cty CP Gạch Clinker VIGLACERA tổ chức Lễ động thổ - khởi công xây dựng Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA tại cụm công nghiệp xã Kim Sơn, huyện Đông Triều (Quảng Ninh).Chi tiếtVIGLACERA, những “viên gạch” nhỏ & cuộc cách mạng lớn…
(16/09/2010)Lượt xem : 14629Vinh dự với tấm Huân chương Độc lập hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập TCty, cùng với đó là thành tích 3 năm liên tiếp (2007 – 2009) đều được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ và Cờ Thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; rồi Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2009, Cúp Tự hào Thương hiệu Việt 2010, Cúp Vàng của ngành VLXD…- VIGLACERA đã chào đón Đại hội Thi đua yêu nước trong niềm lạc quan phấn khởi.Chi tiếtHai “ông lớn” hợp tác xây nhà ở xã hội
(19/08/2010)Lượt xem : 6164TPO - Tổng Cty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng Cty Thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) vừa ký thoả thuận hợp tác phát triển nhà ở xã hội.Chi tiết