Viglacera nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

10:10 | 26/03/2013

Viglacera vinh dự đứng trong hàng ngũ 100 doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam được tôn vinh trong Chương trình Liên hoan DN Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ IX và DN Rồng Vàng lần thứ XII. Đây là một hoạt động thường niên vừa được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường tính kết nối giữa các khối doanh nghiệp, giữa cơ quan quản lý NN và Doanh nghiệp và giữa các nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.


Giám đốc Ban Thương Mại Tổng công ty Viglacera nhận Cúp Thương hiệu mạnh Việt Nam


Nguyên TĐNHNN Cao Sĩ Kiêm và Thứ trưởng BXD Nguyễn Trần Nam trao cúp Thương hiệu mạnh Việt Nam 2012 cho đại diện 100 doanh nghiệp

Chủ đề Diễn đàn chính của Liên hoan năm 2013 mang tên “Vượt sóng”, khác với những năm hoàng kim của nền kinh tế Việt Nam trước đây, các hoạt động của diễn đàn trong Chương trình xoay quanh đề tài Khủng hoảng và Quản trị khủng hoảng,..

Năm 2012 vừa qua với vô vàn khó khăn thử thách, để có thể đứng vững và duy trì phát triển, Tổng công ty Viglacera đã quyết liệt chủ động tái cơ cấu, biến khó khăn thành cơ hội, nâng cao khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần, triệt để tiết giảm chi phí, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản xuất bền vững. Kết thúc năm 2012, doanh thu đạt gần 10.400 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch năm, giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, Tổng công ty được coi là điểm sáng trong các doanh nghiệp trực thuộc Bộ xây dựng. Chính nhờ kết quả đáng khích lệ trên, Viglacera đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu đã “vượt sóng” thành công và tiếp tục duy trì vị trí Thương hiệu Mạnh Việt Nam trong năm 2012. Để có được thành quả này, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ Tổng công ty cho biết:

”Tổng công ty Viglacera đã chủ động xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đúng và trúng, tái cơ cấu mô hình tổ chức, giải pháp điều hành quản trị sản xuất kinh doanh, linh hoạt trong các phương án sản phẩm, cải tổ chất lượng sản phẩm, tập trung vào quản trị dòng tiền hợp lý, thẳng thắn nhìn nhận những yếu kém tồn tại và rủi ro tiềm ẩn. Điều quan trọng nhất mà Viglacera đã thực hiện được là nâng cao sức cạnh tranh bằng tối ưu hóa chất lượng sản phẩm dịch vụ, chứ không lấy yếu tố giảm giá làm cơ sở cạnh trạnh”.

Theo các chuyên gia kinh tế quốc tế, chỉ khoảng hơn một thập niên nữa thôi, khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam sẽ trở thành một vùng kinh tế trọng điểm và năng động nhất thế giới. Thời điểm khủng hoảng là những thời điểm quan trọng giúp chúng ta xây dựng những nền tảng mới để phát triển bền vững hơn, giàu mạnh hơn. Viglacera cũng hiểu rõ được vấn đề này hơn ai hết, đã được tôi luyện - “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” sau gần 40 năm thành lập và phát triển, tự tin tiến bước xây dựng một tương lai tươi sáng, phát huy truyền thống thống tốt đẹp đoàn kết vượt khó của lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng và hiện đại hóa Đất nước.

Theo Báo xây dựng

Các tin khác
  • Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp

    Lượt xem : 6056
    Ngày 12/3 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ngành xây dựng. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chủ trì hội nghị cùng với sự tham gia đóng góp ý kiến của 45 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.
    Chi tiết
  • Trên công trường xây dựng Khu đô thị mới Đặng Xá

    Lượt xem : 5579
    Khu đô thị Đặng Xá nằm trên quốc lộ 5 và gần quốc lộ 1B nên giao thông từ dự án đến các khu vực lân cận cực kỳ thuận lợi. Thông qua cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương cư dân có thể dễ dàng đến trung tâm thành phố Hà Nội chỉ trong 10 phút đi ô tô.
    Chi tiết
  • Điểm sáng đô thị phía Tây Thủ đô Hà Nội

    Lượt xem : 5825
    Dự án có tổng diện tích 145.768m2 (14,5768ha), bao gồm các khu chức năng: Đất xây dựng trường học (nhà trẻ, tiểu học, THCS) có tổng diện tích khoảng 9.907m2. Đất xây dựng công trình công cộng dịch vụ (trụ sở hành chính, y tế …) diện tích khoảng 2.498m2.
    Chi tiết
  • Viglacera: Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 5968
    (ĐTCK) Từ những nhà máy sản xuất đất sét nung, sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera đã trở thành một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Việt Nam.
    Chi tiết
  • Lửa Viglacera vẫn bùng cháy

    Lượt xem : 5884
    Năm 2012 đã khép lại với nhiều biến động, khó khăn ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động của TCty VIGLACERA. Với việc chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình; triển khai điều hành quyết liệt, linh hoạt các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực, từng nhóm sản phẩm và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng, TCty VIGLACERA đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chính của kế hoạch SXKD. Tổng doanh thu đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 121 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 600 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5 triệu đ/người/tháng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013

    Lượt xem : 5912
    Ngày 14/01/2013, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết