Năm 2013: Viglacera Hạ Long tự tin đạt lợi nhuận kỷ lục

13:57 | 25/11/2013

 

Năm 2013, khó khăn vẫn tiếp tục bao trùm nền kinh tế trong và ngoài nước. DN lao đao, ngành sản xuất VLXD càng điêu đứng. DN sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Viglacera Hạ Long với quyết tâm vượt bậc đã gồng mình vượt qua thử thách, khẳng định vị thế của mình trong gian khó.

Viglacera Hạ Long là một thương hiệu lớn. Sản phẩm của Viglacera Hạ Long không những được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn được xuất khẩu tới nhiều quốc gia phát triển. Vẻ đẹp màu sắc, đường nét tinh xảo và chất lượng hoàn hảo là đặc trưng cơ bản nhất của sản phẩm Viglacera Hạ Long.

Gặp thời kinh tế suy thoái, thị trường BĐS đóng băng, nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến hết tháng 10 năm 2013 của Viglacera Hạ Long vẫn đạt doanh thu trên 1.000 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu đạt trên 3 triệu USD, tăng 12% so với thực hiện cùng kỳ; lợi nhuận đạt trên 50 tỉ đồng và hiện đã vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2013 và đang tự tin hướng tới mốc lợi nhuận 65 tỉ, mức lợi nhuận kỷ lục đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.


Dây chuyền đóng gói gạch thành phẩm của Viglacera Hạ Long.

Để có được thành quả trên, lãnh đạo TCty Viglacera đã phải chỉ đạo quyết liệt và quyết tâm tìm mọi biện pháp để đưa DN đầu đàn này tiếp tục là lá cờ đầu để sốc dậy tinh thần toàn khối. Bắt đầu từ công tác tổ chức, tiếp đó là điều chỉnh chính sách kinh doanh, cuối cùng là rà soát chi phí đầu vào. Những gì không cần thiết đều bị cắt bỏ, những gì chưa thực sự cần thiết đều được gác lại.

Công tác tổ chức ở Viglacera Hạ Long được duy trì dựa trên nguyên tắc đơn giản, ít việc thì ít người, người làm việc hiệu quả kém thì thay thế, thiếu người thì bổ sung. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, kiểm soát chặt chẽ từ đầu ra đến đầu vào theo định mức và theo kế hoạch.

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo chất lượng cán bộ. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo TCty Viglacera là tất cả các đơn vị cấu thành Viglacera Hạ Long đều phải chủ động tính toán để hoạt động có hiệu quả nhất. Những khó khăn khách quan hoặc vượt quá tầm kiểm soát của đơn vị con sẽ được Cty mẹ hỗ trợ.

Điểm sáng nữa tại Viglacera Hạ Long không thể không nhắc đến là công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Cty hằng năm liên tục đón tiếp hàng trăm đoàn khách đến thăm quan và học hỏi các mô hình dịch vụ tại đây như: Nhà ở cho công nhân, xưởng giặt là trang phục bảo hộ, nhà tắm cho công nhân, ăn ca tự chọn, khu dịch vụ đời sống với siêu thị công nhân với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu cuộc sống với giá bình ổn, nhà văn hóa với hàng trăm ngàn đầu sách, máy tính kết nối Internet phục vụ nhu cầu học tập và giải trí lành mạnh.

Khu dịch vụ thể thao với đầy đủ các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Những nhu cầu giải trí phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên lao động được đáp ứng đầy đủ cộng thêm việc giảm thời gian làm việc, tăng lương. Kết quả giá thành sản xuất giảm, chất lượng sản phẩm tăng, toàn bộ cán bộ công nhân viên lao động Cty đang rất tự tin hướng tới mức lợi nhuận kỷ lục của năm 2013.

Với sự quyết liệt của lãnh đạo TCty Viglacera và lãnh đạo Cty Viglacera Hạ Long như hiện tại, nhất định DN đầu đàn - Viglacera Hạ Long sẽ vượt qua năm 2013 đầy khó khăn và thách thức và tràn đầy tự tin bước vào năm sản xuất kinh doanh 2014.


Theo Báo Lao động
Các tin khác
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc thực hiện dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2 – KĐT Đặng Xá

    Lượt xem : 13381
    Chiều 22/11, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng công trình xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2 - KĐT Đặng Xá (Gia Lâm) do TCty Viglacera làm chủ đầu tư.
    Chi tiết
  • Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở cho người có TNT tại Tây Mỗ

    Lượt xem : 5321
    Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera - Chi nhánh Tổng công ty Viglacera thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
    Chi tiết
  • Thêm một Trung tâm thương mại cao cấp sắp khai trương

    Lượt xem : 5269
    Ngày 21/11/2013, tại văn phòng Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý và tiếp thị bán lẻ dự án Thang Long Number One. Theo đó, CBRE sẽ quản lý vận hành hai tòa nhà thuộc dự án Thang Long Number One, đồng thời là đơn vị tiếp thị bán lẻ cho 3 tầng đế thương mại của dự án này bắt đầu kể từ ngày ký.
    Chi tiết
  • Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2013.

    Lượt xem : 4917
    Ngày 20/11/2013, tại Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Khu Đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Tổng công ty Viglacera và Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo Tổng công ty Viglacera 2013.
    Chi tiết
  • Viglacera chúc mừng các thày cô giáo nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lượt xem : 4669
    Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2013, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã tới thăm và chúc sức khỏe các thày cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học Viện Đào tạo Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra hoạt động tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sản phẩm VLXD Viglacera

    Lượt xem : 5676
    Sáng 13/11/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Viglacera để nghe báo cáo về tình hình tiêu thụ nội địa và xuất khẩu VLXD trong năm 2013. Theo báo cáo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Luyện Công Minh, năm 2013, Tổng công ty Viglacera sẽ đạt doanh thu 10.500 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2013 toàn Tổng công ty đã đạt trên 7000 tỷ đồng. Trong đó, sản xuất VLXD đạt trên 3 ngàn tỷ đồng; hoạt động xây lắp và kinh doanh BĐS đạt trên 2 ngàn tỷ đồng; các hoạt động dịch vụ khu công nghiệp và kinh doanh khác đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Doanh thu từ việc xuất khẩu VLXD đạt kim ngạch gần 30 triệu USD.
    Chi tiết