Viglacera ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho Kính Xây dựng Viglacera

17:40 | 31/12/2013

Ngày 26/12/2013, Tổng công ty Viglacera đã ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở: Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera bao gồm 2 tiêu chuẩn: KN02:2013 và KN02:2013 cho sản phẩm kính nổi Viglacera. Việc ban hành bộ tiêu chuẩn này là bước tiếp theo nhằm thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tổng công ty về nâng cao chất lượng sản phẩm Viglacera cao hơn các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia, ngang bằng và cao hơn các thương hiệu Kính hiện có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn này được biên soạn dựa trên cơ sở các kết quả khảo sát các chỉ tiêu kỹ thuật của các sản phẩm kính nổi tại các nhà sản xuất kính ở Việt Nam do Viện nghiên cứu và Phát triển Viglacera tiến hành.

Bộ tiêu chuẩn đã tham khảo các tiêu chuẩn yêu cầu kỹ thuật kính nổi của Châu Âu EN 572-2:2004, của Mỹ ASTM 1036, của Việt Nam TCVN 7218:2002. Sai số kỹ thuật sản phẩm kính nổi theo tiêu chuẩn của Viglacera đặt ra nhỏ hơn so với tiêu chuẩn EN và TCVN. Về tiêu chuẩn khuyết tật ngoại quan, tiêu chuẩn của Viglacera đặt ra khắt khe hơn so với tiêu chuẩn EN và TCVN.

Chỉ tiêu độ truyền sáng và độ biến dạng quang học tiêu chuẩn Viglacera đặt ra cũng cao hơn so với tiêu chuẩn EN và TCVN. Bên cạnh đó, với mục tiêu phục vụ tốt hơn các đối tác khách hàng là các nhà gia công các sản phẩm sau kính quy mô lớn, Viglacera cũng đã đặt ra các tiêu chuẩn kính nổi riêng để đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm phôi kính phục vụ sản xuất các sản phẩm kính an toàn, tôi nhiệt và phôi kính để sản xuất gương tráng bạc.

Tính tới thời điểm này, Viglacera hiện có 03 đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực kính và thủy tinh trong đó Công ty Kính nổi Viglacera tại Bình Dương thuộc Tổng công ty Viglacera với công nghệ sản xuất kính nổi tiên tiến nhất hiện nay với chất lượng số 1 tại Việt Nam. Sau khi vừa hoàn thành dự án đầu tư cải tạo vào tháng 7/2013, Viglacera đã nâng công suất dây chuyền sản xuất kính nổi đạt 420 tấn/ngày, với sự đầu tư đồng bộ cùng với các giải pháp công nghệ tiên tiến, nâng cao khả năng tự động hóa và cơ giới hóa cao như sử dụng phun bột lót kính, phân loại tự động, bốc xếp tự động. Viglacera hiện đang tập trung sản xuất các chủng loại kính kích thước lớn, độ mỏng cao như Kính 2mm với ưu điểm: độ phẳng, thấu quang cao, tỉ lệ nứt vỡ thấp (kính ko bị giòn) và hiện nay trên thị trường rất ít đơn vị có đủ năng lực sản xuất trong đó có Viglacera nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa toàn bộ. Bên cạnh đó, công nghệ mới cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu đến 20%, hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Viglacera đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường, phù hợp tiêu chí "công nghiệp xanh" theo đúng với chủ trương của Chính phủ.

Có thể nói Kính xây dựng là sản phẩm được Tổng công ty Viglacera rất chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến và đồng bộ. Hiện Viglacera đang cung cấp ra thị trường 11 nhóm sản phẩm do 3 đơn vị thành viên sản xuất (chiếm 40% tổng công suất thiết kế toàn ngành). Với việc đưa vào áp dụng Bộ tiêu chuẩn cơ sở về Kính Xây dựng lần này với các yêu cầu cực kỳ khắt khe về chất lượng, Viglacera tiếp tục cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, tiếp tục khẳng định là nhà sản xuất kính xây dựng chất lượng hàng đầu Việt Nam.

 

Các tin khác
  • Viglacera khai trương Showroom tại 353 Điện Biên Phủ - TP Đà Nẵng

    Lượt xem : 14541
    Ngày 26/12/2013, Công ty CP Thương mại Viglacera phối hợp với Công ty CP kinh doanh gạch ốp lát Viglacera long trọng tổ chức lễ khai trương showroom Viglacera tại số 353 Điện Biên Phủ - TP. Đà Nẵng.
    Chi tiết
  • Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty về thăm các nhà máy sản xuất

    Lượt xem : 6069
    Tổng công ty Viglacera là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam với bề dầy truyền thống hơn nửa thế kỷ. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Viglacera đã tiên phong trong việc đưa những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến trên thế giới về sản xuất tại Việt Nam như Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, gạch ốp lát,...
    Chi tiết
  • 10 sự kiện tiêu biểu năm 2013 của Viglacera

    Lượt xem : 5478
    Năm 2013 là một năm tiếp tục khó khăn đối với các hoạt động của các doanh nghiệp do ảnh hưởng của biến động suy thoái kinh tế trong nước và thế giới. Tuy nhiên, Tổng công ty Viglacera đã tiếp tục vươn lên và khẳng định vai trò, vị trí dẫn đầu ngành sản xuất Vật liệu Xây dựng cũng như lĩnh vực phát triển Nhà ở xã hội tại Việt Nam, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2013. Dưới đây là ghi nhận 10 sự kiện nổi bật của Viglacera trong năm 2013.
    Chi tiết
  • Căn hộ thu nhập thấp gần Mỹ Đình giá 10,9 triệu đồng/m2

    Lượt xem : 7860
    Viglacera vừa gửi lên Sở Xây dựng Hà Nội thông báo bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà đợt 2 dự án nhà thu nhập thấp Tây Mỗ. Chủ đầu tư dự kiến sẽ tổ chức Lễ giới thiệu dự án và Ký hợp đồng với các khách hàng tham gia đăng ký mua nhà đợt 1 vào ngày 4.1.2013.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2013 và triển khai nhiệm vụ KHSX KD năm 2014

    Lượt xem : 5305
    Ngày 24/12/2013, Công ty Cổ Phần Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014. Hội nghị vinh dự được đón Ông Vũ Hồng Sơn – Trưởng ban dân vận Thành ủy Hạ Long; Ông Hoàng Kim Bồng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera; Ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera. Về phía lãnh đạo Công ty có Ông Trần Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng nghiệp vụ Công ty về dự.
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn dành 40 tỷ đồng nâng cấp dây chuyền

    Lượt xem : 5241
    Ngày 21/12, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh, Công ty Cổ Phần Viglacera Tiên Sơn khánh thành dự án đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm granite Viglacera.
    Chi tiết