Viglacera tăng cường hợp tác, đẩy mạnh chuỗi xúc tiến đầu tư tại Đài Loan

15:16 | 06/06/2024

Tuần cuối tháng 5/2024, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh và các đối tác tư vấn tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư “Đầu tư vào Việt Nam: Cơ hội mới trong xu thế dịch chuyển” tại các thành phố Đài Nam, Cao Hùng. Chuỗi sự kiện thu hút hơn 100 nhà đầu tư Đài Loan quan tâm và tham dự.

Trước diễn biến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, các doanh nghiệp Đài Loan trong chuỗi cung ứng có xu hướng thành lập cơ sở sản xuất thứ hai ngoài Đài Loan và Trung Quốc. Và Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng nhờ cơ cấu dân số trẻ, vị trí địa lý và nhiều yếu tố thuận lợi trong hoạt động tìm kiếm mặt bằng của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam luôn tăng trưởng khả quan trong những năm gần đây. Kể cả trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng, Việt Nam vẫn là quốc gia hiếm hoi trên thế giới giữ được mức tăng trưởng dương.

Ở chiều ngược lại, Đài Loan được biết đến là “ông vua” trong ngành bán dẫn từ những năm 1970, các nhà máy chế tạo chip của họ đã giúp ngành công nghiệp điện tử toàn cầu hoạt động ổn định. Các nhà đầu tư Đài Loan trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ cao, điện tử, cũng chính là đối tượng thu hút của Viglacera khi đặt đích đến phát triển các KCN theo mô hình xanh – thông minh tới đây.


Chuỗi sự kiện thu hút hơn 100 doanh nghiệp quan tâm và tham dự

Với chuỗi sự kiện lần này, Viglacera đã lựa chọn tổ chức tọa đàm tại các thành phố công nghiệp tập trung doanh nghiệp điện tử, công nghệ cao, bán dẫn tiên tiến nhất thế giới là Đài Nam, Cao Hùng. Trong khuôn khổ Tọa đàm ngày 29/05/2024 tại thành phố Đài Nam, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thu hút đầu tư với Công ty Bất động sản Hưng Tường Phát nhằm đẩy mạnh các hoạt động tại thị trường Đài Loan trong năm 2024. Tọa đàm có sự tham gia của Ông Tô Chấn Cương, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ khoa học Đài Nam và hơn 70 doanh nghiệp quan tâm.



Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera ký kết hợp tác với Công ty Bất động sản Hưng Tường Phát

Tiếp theo, ngày 30/05/2024, tại thành phố Cao Hùng, Viglacera đã phối hợp với Bộ Kinh tế Đài Loan tổ chức sự kiện tại Khu công nghiệp Đại Phát – khu vực công nghiệp sôi động nhất thành phố Cao Hùng. Chương trình nhận được sự quan tâm từ hơn 30 doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN và có nhu cầu mở rộng sản xuất tại Việt Nam.


Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera giới thiệu các khu công nghiệp Viglacera phát triển

Trong hai buổi Tọa đàm, nhiều nhà đầu tư Đài Loan đánh giá cao năng lực của chủ đầu tư Viglacera với 25 năm kinh nghiệm phát triển KCN. Các KCN sở hữu cơ sở hạ tầng kỹ thuật – dịch vụ đồng bộ, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ những tập đoàn điện tử, công nghệ cao, bán dẫn hàng đầu như Samsung, Amkor, Qisda, Foxconn, BYD,… Đồng thời, doanh nghiệp cho rằng ở thời điểm này, Việt Nam là cơ hội mới, giàu tiềm năng tăng trưởng rất nên nắm bắt.

Đến nay, Viglacera đã phát triển 14 KCN tại Việt Nam và 01 khu kinh tế tại khu vực Trung Mỹ, thu hút 18 tỷ USD vốn FDI từ hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có hơn 20 doanh nghiệp Đài Loan (tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD). 

Các KCN của Viglacera nằm tại 9 tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam, mang lại lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy. Viglacera cung cấp dịch vụ một cửa, cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ đối tác trong suốt quá trình đầu tư cho đến khi đi vào vận hành.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera – Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com

Các tin khác