Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng

16:01 | 17/07/2024

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, đặc biệt trong thiết kế mặt dựng. Đây là một trong những lựa chọn tiềm năng, giúp tạo dựng hình ảnh và phong cách riêng nổi bật cho các công trình.

ƯU ĐIỂM CỦA KÍNH SIÊU TRẮNG TRONG THIẾT KẾ MẶT DỰNG

Những năm gần đây, kính siêu trắng đang trở thành xu hướng không thể bỏ qua trong lĩnh vực kiến trúc. Đặc biệt, trong thiết kế mặt dựng, kính siêu trắng được coi là giải pháp tối ưu.

Do có hàm lượng sắt (yếu tố tạo ra màu xanh đặc thù của kính) thấp hơn so với kính xây dựng thông thường, kính siêu trắng đảm bảo độ đồng nhất của màu kính hay độ trong suốt tối đa, đồng thời tăng cường độ rực rỡ ở mọi góc nhìn. Do đó, ứng dụng kính siêu trắng cho mặt dựng các tòa nhà cao tầng, văn phòng, trung tâm hành chính, thương mại, nhà ở cao cấp mang đến không gian rộng mở.

Độ truyền sáng lên tới 91.5%, cao hơn so với kính thông thường (khoảng 86%)  và mức độ hoàn lại 99,96% màu sắc thực tế của kính siêu trắng giúp vật thể được phản ánh chân thực, rõ nét và không bị ảnh hưởng bởi ánh xanh ở cạnh kính, đáp ứng hiệu quả thẩm mỹ cho các công trình, tôn lên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, sang trọng và ấn tượng cho công trình.


Kính siêu trắng tạo nên vẻ ngoài hiện đại, sang trọng cho công trình (Nguồn ảnh: archdaily)

Kính siêu trắng tạo cảm giác không gian rộng mở và thoáng đãng hơn. Ở các quốc gia ôn đới, hàn đới, ứng dụng kính siêu trắng cho mặt dựng trở nên phổ biến khi vừa giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, vừa đảm bảo lượng nhiệt hấp thụ không quá lớn ảnh hưởng đến không khí bên trong.

Không chỉ tạo nên những không gian khoáng đạt, giàu sức sống, với độ xuyên quang cao, kính siêu trắng còn giúp hiển thị chân thực và rõ nét hình ảnh sản phẩm trưng bày. Hiệu ứng thị giác hoàn hảo đó khiến kính siêu trắng trở thành lựa chọn tối ưu cho thiết kế mặt dựng các showroom ô tô, cửa hàng thời trang, trưng bày trang sức, cửa hàng điện thoại, cửa hàng rượu...


Với mặt tiền ứng dụng kính siêu trắng, các cửa hàng thời trang và trang sức trở nên lộng lẫy, sang trọng hơn (Nguồn ảnh: fashionnetwork)

Một trong những ưu điểm nổi bật khác của kính siêu trắng là mang lại sự gắn kết giữa con người với với thiên nhiên. Sự tương tác với khung cảnh bên ngoài và ánh sáng tự nhiên khiến không gian sinh hoạt, làm việc trở nên thoải mái, dễ chịu và lành mạnh hơn. Theo báo cáo của Hội đồng Công trình xanh thế giới về “Sức khỏe, Hạnh phúc và Năng suất trong văn phòng”, con người làm việc hiệu quả hơn khi họ có nhiều khả năng sử dụng cửa sổ hơn, đặc biệt là khi có tầm nhìn tương tác với thiên nhiên (Nguồn: Website Building Design Construction network). Với khả năng tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, kính siêu trắng giúp tiết kiệm chi phí năng lượng, từ đó góp phần gia tăng tính bền vững cho công trình.


Vỏ bao che bằng kính khiến văn phòng làm việc của Amazon trở thành không gian làm việc thân thiện, chan hòa với thiên nhiên (Nguồn ảnh: Vitro Architectural Glass)


Ứng dụng kính siêu trắng giúp không gian bên trong tràn ngập ánh sáng tự nhiên (Nguồn ảnh: Sentech Architectural System)

ANGSANA QUAN LẠN HẠ LONG: KÍNH SIÊU TRẮNG NÂNG TẦM DIỆN MẠO

Nhận thức được ưu điểm vượt trội của kính siêu trắng trong việc nâng cao hiệu quả thẩm mỹ, dự án Angsana Quan Lạn Hạ Long (Quảng Ninh) do Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải làm chủ đầu tư đã khéo léo ứng dụng loại kính này trong thiết kế.


Công trình Angsana Quan Lạn

Quần thể công trình được xây dựng trên diện tích 357.907m2, gồm 6 khu chức năng: khu khách sạn trung tâm; khu biệt thự nghỉ dưỡng; khu vực cây xanh sinh thái và cây xanh cảnh quan; khu rừng tự nhiên; khu vực bãi tắm, khai thác bãi cát trắng tự nhiên ven biển; và khu phụ trợ cùng hạ tầng kỹ thuật. Công trình nổi bật với thiết kế tương tác với thiên nhiên, không chỉ nhờ không gian rộng mở và khoáng đạt xung quanh mà còn nhờ ứng dụng của kính siêu trắng giúp công trình thêm phần hiện đại, chuyên nghiệp, sang trọng và đẳng cấp.


Ứng dụng kính cho mặt tiền tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho công trình


Không gian rộng mở và tương tác với thiên nhiên

Trong dự án Resort Angsana Quan Lạn Hạ Long, kính siêu trắng đã được các kiến trúc sư ứng dụng làm lan can uốn cong. Với độ trong suốt tối đa, lan can kính siêu trắng góp phần tạo nên vẻ ngoài hiện đại và ấn tượng cho công trình, đồng thời tạo sự tương tác, gắn kết với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt bên bờ biển, mang đến trải nghiệm ấn tượng và độc đáo.

Được tôi và ép nhiều lớp, kính siêu trắng do đó có độ bền cao. Ngoài ra, loại kính này có thể được tùy chỉnh với các hình dạng, kích thước, độ dày và lớp hoàn thiện khác nhau để phù hợp với các sở thích và nhu cầu cá nhân. Với những ưu điểm về độ bền và tính linh hoạt, kính siêu trắng trở thành vật liệu lý tưởng để ứng dụng cho thiết kế lan can.


Sử dụng kính siêu trắng làm lan can uốn cong mang đến vẻ ngoài ấn tượng cho công trình Resort Angsana Quan Lạn Hạ Long

Tìm hiểu thêm về công trình Angsana Quan Lạn Hạ Long và ứng dụng kính siêu trắng trong công trình tại video dưới đây:

Ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Kỹ thuật Công ty Kính an toàn Việt Nhật VSG (Công ty gia công kính siêu trắng của Viglacera) cho biết: “Trong kiến trúc hiện đại, kính siêu trắng với độ xuyên quang cao giúp đón ánh sáng tự nhiên vào phòng nhiều hơn, từ đó tạo không gian sáng sủa, thoáng đãng, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng chiếu sáng nhân tạo, góp phần bảo vệ môi trường. Việc kết hợp kính siêu trắng với kính phủ để vừa đáp ứng được độ truyền sáng cao, vừa giảm lượng nhiệt truyền tải cũng là giải pháp tối ưu. Bên cạnh đó, sau quá trình gia công, các sản phẩm từ kính siêu trắng có khả năng chống chịu va đập, trầy xước và có khả năng chịu nhiệt tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng”.

Ứng dụng kính siêu trắng trong mặt dựng có thể đem lại chi phí ban đầu cao hơn so với kính thông thường. Điều này đặt ra thách thức cho các chủ đầu tư và nhà thiết kế trong việc lựa chọn vật liệu và thiết kế phù hợp với ngân sách và yêu cầu của dự án. Tuy nhiên, đầu tư vào kính siêu trắng cũng mang lại lợi ích lâu dài về thẩm mỹ, hiệu suất năng lượng và nâng cao giá trị công trình xây dựng. Những ưu điểm này khiến kính siêu trắng có tiềm năng trở thành lựa chọn hàng đầu trong thiết kế mặt dựng, mang lại giá trị thẩm mỹ và tiện ích vượt trội cho các công trình.

Nguồn: Báo Kiến Việt

Các tin khác