Đại hội cổ đông thường niên 2010 Viglacera Thăng Long: Mục tiêu lợi nhuận 2010 tăng đột phá

16:32 | 15/03/2010
 

Đại hội cổ đông thường niên 2010 diễn ra mới đây của Công ty CP gạch men Thăng Long (mã chứng khoán TLT) đã thông qua chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế trong năm 2010 là 6.368 triệu đồng, gần bằng 630% so với lợi nhuận thực hiện của năm 2009; đưa chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu năm 2010 là 29,4% so với con số 6,6% đạt được trong năm 2009.

Trong năm 2009, Viglacera Thăng Long đã sản xuất được gần 5 triệu m2 các sản phẩm ốp lát; sản lượng tiêu thụ đạt gần 6 triệu m2; doanh thu đạt 349.958 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.011 triệu đồng. Những kết quả khá khiêm tốn này là do ảnh hưởng của sự suy thoái chung của nền kinh tế trong những tháng đầu năm 2009, cùng với việc chủ động dừng 01 dây chuyền sản xuất trong 6 tháng đầu năm của Viglacera Thăng Long.

Tuy các kết quả khá khiêm tốn nhưng theo đánh giá của của Ban Kiểm soát và Hội đồng quản trị Công ty thì đây là những cố gắng rất đáng ghi nhận nếu phân tích kỹ vào từng chỉ tiêu, từng hoạt động. Về mặt sản phẩm thì với những đối mới mạnh mẽ trong chiến lược sản phẩm, những sản phẩm mới của Viglacera Thăng Long được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt, minh chứng là lợi nhuận của các sản phẩm mới trong năm 2009 đã mang về trên 11 tỷ đồng, tuy nhiên do phải bù lỗ trên 10 tỷ đồng (do tình hình sản xuất khó khăn và các sản phẩm cũ của 6 tháng đầu năm 2009) nên lợi nhuận chung của Công ty chỉ đạt trên 1 tỷ đồng. Công tác thu hồi công nợ, xử lý hàng tồn kho rất tốt, giảm áp lực đáng kể cho tình hình tài chính của Công ty. Những đổi mới quyết liệt về quy trình sản xuất, quản lý tài chính và quản trị doanh nghiệp cũng được thực hiện trong năm 2009 đã mang đến tình hình tài chính lành mạnh, hình ảnh Công ty được nâng lên rất nhiều khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2009 đã “xoay chuyển tình hình” của cả năm 2009 và tạo tiền đề vững chắc cho sự bứt phá của Công ty trong năm 2010.



Trong năm 2010, Viglacera Thăng Long cũng đặt mục tiêu sản xuất ra 6,5 triệu m2 sản phẩm; doanh thu đạt 388.712 triệu đồng. Hàng loạt các giải pháp đã được đưa ra trong đó tập trung vào sản phẩm từ cơ cấu sản phẩm, tập trung cho nguyên liệu, phối liệu; chú trọng đặc biệt tới chất lượng sản phẩm; chú trọng công tác bán hàng...tiếp tục là ưu tiên số 1 Viglacera Thăng Long. Ngay trong Đại hội, toàn thể cổ đông đã biểu quyết đồng ý với phương án đầu tư hệ thống nghiền khô thay thế cho thống nghiền ướt hiện nay cho cả 2 nhà máy trong năm 2010 nhằm tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; ổn định chất lượng sản phẩm và đặc biệt là bảo vệ môi trường phù hợp với định hướng phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với xã hội của TCT Viglacera.


Hàng xuất kho tấp nập tại Viglacera Thăng Long

Các tin khác
  • Khối Sứ Vệ sinh Viglacera gặp mặt đầu xuân các Đại lý

    Lượt xem : 5616
    Ngày Mồng 9 Tết Canh Dần (ngày 22/2/2010), Công ty CP Thương mại Viglacera đã tổ chức buổi Lễ Gặp mặt đầu Xuân Canh Dần 2010 với các Đại lý kinh doanh sản phẩm Sứ Vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera Thăng Long nhận cúp thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng vàng 2010

    Lượt xem : 5365
    Trong Lễ trao giải diễn ra vào ngày 7/2/2010 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội, Ông Nguyễn Văn Sinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Viglacera Thăng Long đại diện Công ty đã lên nhận cúp thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng vàng 2010 được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.
    Chi tiết
  • Viglacera Thăng Long: lựa chọn phân khúc thị trường đúng đắn

    Lượt xem : 6141
    Sự suy giảm mạnh mẽ về cầu cả trong nước và xuất khẩu do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu; cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường gạch ốp lát vừa qua đã khiến nhiều DN sản xuất gạch ceramic, trong đó có Viglacera Thăng Long gặp không ít khó khăn, tuy nhiên kinh nghiệm lâu năm, cùng với những đổi mới kịp thời, Viglacera Thăng Long đã biết tìm ra cho mình “phân khúc thị trường phù hợp” để từ đó lựa chọn được chiến lược về sản phẩm, chiến lược về thị trường đúng đắn, đưa doanh nghiệp vượt khó ông Nguyễn Minh Hiến, Phó Giám đốc Công ty Viglacera Thăng Long đã có một số chia xẻ.
    Chi tiết
  • Văn phòng Công ty mẹ: Tiếp tục đổi mới xứng đáng vai trò “đầu tàu”

    Lượt xem : 5337
    Ngay sau Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2009 và kế hoạch 2010 của Tổng Công ty tổ chức vào ngày 20/1/2009 vừa qua, ngày 29/1 Văn phòng Công ty mẹ đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2009 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2010 của khối văn phòng Công ty mẹ.
    Chi tiết
  • Đại sứ Úc tại Việt Nam tới thăm Viglacera Thăng Long

    Lượt xem : 5140
    Sáng 27/1/2010, ông Allaster Cox, Đại sứ Úc tại VN đã tới thăm và có buổi làm việc với Công ty CP Viglacera Thăng Long.
    Chi tiết
  • Năm 2009- Viglacera vượt khó thành công

    Lượt xem : 5237
    Vượt qua những khó khăn do sự suy thoái kinh tế toàn cầu và trong nước, đặc biệt vào thời điểm 6 tháng đầu năm 2009 khi cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu sụt giảm, bằng những nỗ lực của bản thân và với các chính sách hỗ trợ của nhà nước, “con tàu Viglacera” đã xuất sắc cập bến kế hoạch ở tất cả các chỉ tiêu chính.
    Chi tiết