Sứ Viglacera Thanh Trì – Dấu ấn hơn nửa thế kỷ

00:29 | 23/03/2012

Sứ vệ sinh Viglacera Thanh Trì từ lâu đã trở thành một thương hiệu quen thuộc trong trí nhớ của người tiêu dùng Việt Nam. Được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là xưởng Gạch Thanh Trì, trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì đã trở thành một doanh nghiệp đi đầu trong ngành, sản xuất các sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng cao mang thương hiệu Viglacera, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin dùng.

Đầu những năm 2000, khi kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và mở cửa hội nhập với thị trường thế giới, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Việt Nam trở lên ngày càng cao và khắt khe hơn, cùng với đó là sự cạnh tranh từ các thương hiệu sứ vệ sinh nước ngoài. Nhận thức được những khó khăn và thử thách, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, Công ty Cp Sứ Viglacera Thanh Trì đã chuyển đổi mô hình hoạt động sang chuyên sâu vào hoạt động sản xuất, công ty đã đầu tư toàn bộ trí lực và sức lực vào công tác nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng cao. Với những cố gắng nỗ lực đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Sứ vệ sinh Viglacera trên thị trường, trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm Sứ vệ sinh Viglacera đã có những bước tiến đáng kể về chất lượng, mẫu mã, đáp ứng được thị hiếu cao cấp của người tiêu dùng trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu. Đến nay, các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Italia, Mỹ, Nga, Ukraine, Myanmar, Bangladesh, Nigeria…

Trong năm 2011 – 2012, bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm truyền thống, Cty Sứ Thanh Trì Viglacera đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất các bộ sản phẩm đồng bộ, các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường như: Bộ sản phẩm đồng bộ thiết kế theo khuôn mẫu Italia sang trọng tiện nghi, Sản phẩm bệt két liền xả rửa tự động, nắp ngồi sấy ấm, phủ men Nano cao cấp chống bám dính, Chậu bàn đá kiểu dáng mới hiện đại tinh tế, Tiểu nam cảm ứng âm tường kích thước lớn, phục vụ cho các Khu công cộng như khách sạn, nhà hàng, sân bay…

Nhân dịp kỷ niệm 51 năm thành lập (232/3/1961- 22/3/2012), Công ty Cp Sứ Viglacera Thanh Trì đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm, với sự tham dự của Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng GĐ Tổng công ty, Chủ tịch HĐQT công ty, Lãnh đạo Cty CP Thương Mại Viglacera, Lãnh đạo công ty CP Sứ Viglacera Việt Trì.



Ông Ngô Trung Dũng – Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Ông Ngô Trung Dũng – Tổng giám đốc Công ty cho biết, mặc dù trong tình hình kinh tế đất nước trong năm 2011 và Quí I 2012 có nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực của CBNV trong công ty, sự chỉ đạo hỗ trợ toàn diện của Tổng công ty, sự hợp tác tích cực của các đơn vị trong TCT, công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đề ra. Cụ thể: trong năm 2011, công ty đã đạt doanh thu 162,198 tỷ đồng (tăng 125 % so với 2010), lợi nhuận đạt 4,534 tỷ đồng (tăng 210% so với 2010).



Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ TCT, Chủ tịch HĐQT công ty phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó TGĐ TCT, Chủ tịch HĐQT công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Tập thể cán bộ nhân viên Sứ Viglacera Thanh Trì để hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2011. Trong năm 2012, tình hình kinh tế có nhiều biến động khó khăn cùng với sự cạnh tranh ngày càng cao của các đối thủ, công ty cần nỗ lực hơn nữa, phát huy nội lực – sức mạnh đoàn kết của toàn thể CBNV, tiếp tục thực hiện các chương trình thi đua nhằm khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động… sản xuất những sản phẩm chất lượng cao và hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch 2012.

Hơn nửa thế kỷ trôi qua với nhiều thăng trầm biến động, đến nay, Công ty Cp Sứ Viglacera Thanh Trì đã có hướng đi đúng đắn, gặt hái được nhiều thành tựu, mang đến những sản phẩm chất lượng và sự hài lòng cho khách hàng trong cả nước.

Các tin khác