Viglacera bán đấu giá Cổ phần lần đầu ra công chúng
Ngày 08/01/2014 tại Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức thành công buổi công bố chào bán lần đầu ra công chúng (IPO).
Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời được biết đến là thương hiệu có uy tín và tin cậy trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở, khu thương mại - văn phòng cho thuê và Nhà ở xã hội.
Ngày 02 tháng 12 năm 2013 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2343/QĐ/TTg phê duyệt Phương án cổ phần hóa Tổng công ty Viglacera theo đó với vốn điều lệ là 3.070.000.000.000 đồng (Ba ngàn không trăm bảy mươi tỷ đồng), số lượng cổ phiếu phát hành lần đầu là 307.000.000 cổ phần với mệnh giá 10.000 đồng/01 cổ phần, Viglacera sẽ chào bán lần đầu ra công chúng khối lượng cổ phiếu chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá là 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ) mức giá khởi điểm là 10.300 đồng/01 cổ phần. Đây là cơ hội đầu tư rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư với một số điểm đáng chú ý sau đây:
1. VIGLACERA là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng
Tổng công ty Viglacera là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam cả về năng lực sản xuất, loại hình, mẫu mã và chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp. Viglacera cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng và dịch vụ đa dạng từ móng đến mái, từ trong ra ngoài công trình, đóng góp trên 23 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng và hiện có mặt tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Những sản phẩm chính nổi bật của VIGLACERA bao gồm kính :
• Kính xây dựng: 11 nhóm sản phẩm chiếm 40% tổng công suất thiết kế toàn ngành với cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại, trong đó nhiều sản phẩm lần đầu tiên được đưa ra thị trường như sản phẩm kính đạt chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004 đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phôi kính sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (Low-E), kính siêu trắng, mỏng sử dụng trong công nghiệp chế tạo Pin mặt trời …
• Sứ vệ sinh truyền thống: sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam và tiếp cận đến thị trường cao cấp, năng lực sản xuất sản phẩm sứ tương đương với 10% năng lực sản xuất toàn ngành. Sen vòi là sản phẩm phụ trợ và được đồng bộ hóa cùng với nhóm sứ vệ sinh truyền thống và tạo nên giá trị gia tăng cho các sản phẩm sứ vệ sinh truyền thống. Phần xương sứ của sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera được đánh giá có độ bền cơ lý cao nhất so với các sản phẩm cùng loại tại thị trường Việt Nam. Độ cứng hoàn hảo, độ bền uốn cao và độ hút nước và thấm mực gần như = 0 là những yếu tố làm chất lượng độ bền của Sứ vệ sinh Viglacera đạt ngang với các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.
• Sản phẩm gạch ceramic và granite: tổng công suất đạt lần lượt khoảng 20 triệu m2/năm và 6 triệu m2/năm, tương đương 6% và 11% năng lực sản xuất ngành.
• Sản phẩm gạch ngói đất sét nung: tổng sản lượng sản xuất gạch xây, ngói lợp, gạch chẻ đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm chiếm 3% năng lực ngành. Gạch cotto đạt 6,6 triệu m2/năm, khoảng 39% năng lực ngành.
2. VIGLACERA sở hữu chuỗi sản xuất và kinh doanh VLXD đồng bộ
VIGLACERA chú trọng đa dạng hóa sản xuất và sản phẩm nhằm cung cấp trọn gói và đồng bộ các loại vật liệu xây dựng cho các dự án lớn tại thị trường trong nước và quốc tế và xây dựng chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm. Trong hoạt động sản xuất, các đơn vị thành viên cũng rất tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong công nghệ và phát triển thị trường. Đối với mỗi lĩnh vực sản xuất đều có những đầu mối tạo lập thị trường cho các đơn vị thành viên nhằm đảm bảo đồng bộ hóa hoạt động bán hàng và quản lý chất lượng sản phẩm. Hệ thống showroom đồng bộ trưng bày và bán sản phẩm chuyên nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên cũng có mạng lưới showroom khắp 3 miền.
3. VIGLACERA là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng
VIGLACERA là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn và chuyển giao công nghệ hiện đại để sản xuất vật liệu xây dựng như: kính xây dựng (năm 1990), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (năm 1994), granite (năm 1996), gạch cotto (năm 2002), Kính nổi (2002). Bên cạnh đó, VIGLACERA còn là đơn vị tiên phong trong đầu tư và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất như: công nghệ lò nung tuynen (1990), công nghệ phủ men Nano lên sứ vệ sinh (2009)... nhằm nâng cao giá trị cho các chủng loại sản phẩm truyền thống...
4. VIGLACERA là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Tổng công ty đã triển khai 15 dự án có quy mô lớn bao gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê. Từ năm 2012 trở lại đây, VIGLACERA đã tiên phong triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội như: Dự án khu nhà ở dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), khu ký túc xá sinh viên Trường cao đẳng nghề Viglacera ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), dự án 2.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Ðặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), dự án khu nhà ở thu nhập thấp ở Ðại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)... đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao, coi đây là một hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội. Ở mảng nhà ở thu nhập thấp, VIGLACERA tiên phong chuyển đổi dự án và là đơn vị đầu tiên được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.
5.Đội ngũ nhân lực gắn bó lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao
Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Viglacera có 1.737 người trong đó cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 40,24%, hầu hết người lao động đều có kỹ thuật tay nghề giỏi đã qua đào tạo. Đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn cao, kinh nghiệm và năng lực quản lý, gắn bó trên 05 năm giúp Tổng công ty đảm bảo sự nhất quán trong điều hành chiến lược và tính định hướng kế thừa với đội ngũ lao động trẻ tuổi. Áp dụng những chính sách đãi ngộ về cơ sở vật chất, môi trường làm việc, đào tạo và phúc lợi tốt nhằm tạo gắn kết giữa nhân viên và Tổng công ty.
Với mục tiêu cổ phần hóa nhằm xây dựng Tổng công ty Viglacera (VIGLACERA) trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất vật liệu xây dựng; có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh; tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển các sản phẩm vật liệu xây dựng mới được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Cổ phần hóa VIGLACERA nhằm mục tiêu chuyển hình thức sở hữu 100% vốn Nhà nước thành hình thức đa sở hữu, thay đổi tổ chức quản lý điều hành và phương thức quản trị, mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường vốn và các hình thức huy động vốn đa dạng nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực sản xuất kinh doanh của TCT sau cổ phần hóa. Quá trình cổ phần hóa kết hợp với việc sắp xếp lại hệ thống quản lý sản xuất – thương mại trên các lĩnh vực hoạt động nhằm tạo ra sự chuyên môn hóa cao giữa quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm ra thị trường. Mục tiêu dài hạn của quá trình cổ phần hóa là tạo ra tiền đề phát triển bền vững cho TCT trở thành đơn vị hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, phấn đấu đưa lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản đạt tỷ lệ 40-45% giá trị toàn TCT, mức tăng trưởng kỳ vọng hàng năm đạt bình quân từ 10% - 15%.
Một số hình ảnh tại Lễ công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu tại Hà Nội:
Ông Đặng Văn Long - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp - Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu của TCT Viglacera
Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera phát biểu tại Lễ công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu
Ông Đào Đình Thi - Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera giới thiệu cơ hội đầu tư rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Viglacera tiên phong ban hành Bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm Kính
(07/01/2014)Lượt xem : 6206Theo TCVN 7218-2002: Kính nổi dùng tôi nhiệt phải đảm bảo tiêu chuẩn sản phẩm tương ứng. Kính tôi nhiệt không cho phép có vết nứt, lỗ thủng, vết xước nhìn thấy bằng mắt thường, ứng xuất bề mặt của kính không nhỏ hơn 69MPA. Độ bền va đập và số lượng mảnh vỡ phải theo tiêu chuẩn. Nếu chất lượng phôi kính không đảm bảo, quá trình gia nhiệt sẽ nổ, vỡ gây sự cố thiết bị, quá trình sử dụng lắp đặt sẽ ảnh hưởng tới cho người và công trình.Chi tiếtHội nghị đánh giá kết quả thực hiện KH SXKD năm 2013, triển khai nhiệm vụ KH SXKD 2014 của Công ty Sen Vòi Viglacera
(04/01/2014)Lượt xem : 5112Tại Hội nghị, các chỉ tiêu chính trong kế hoạch SXKD 2013 đã được đánh giá và thảo luận nghiêm túc. Năm 2013, nhiệm vụ của Công ty Sen vòi Viglacera là tăng cường công tác quản trị trong sản xuất; phát huy tối đa công suất thiết bị đã đầu tư; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ và phát triển mẫu mã sản phẩm mới nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, nâng cao uy tín sản phẩm sen vòi mang thương hiệu Viglacera.Chi tiếtHội nghị đánh giá kết quả thực hiện SXKD năm 2013, triển khai nhiệm vụ KH SXKD 2014 Nhóm Gạch ốp lát
(03/01/2014)Lượt xem : 4823Ngày 03/1/2014, tại Tiên Sơn - Bắc Ninh, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện SXKD năm 2013, triển khai nhiệm vụ KH SXKD 2014 nhóm Gạch ốp lát.Chi tiếtCông ty Kính Nổi Viglacera Bình Dương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện SXKD năm 2013, triển khai nhiệm vụ KH SXKD 2014
(31/12/2013)Lượt xem : 5228Ngày 31/12/2013, Công ty Kính Nổi Viglacera Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 đồng thời triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014.Chi tiếtCông ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD năm 2013, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014.
(31/12/2013)Lượt xem : 5108Ngày 31/12/2013, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 đồng thời triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014.Chi tiếtViglacera ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho Kính Xây dựng Viglacera
(31/12/2013)Lượt xem : 6340Ngày 26/12/2013, Tổng công ty Viglacera đã ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở: Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera bao gồm 2 tiêu chuẩn: KN02:2013 và KN02:2013 cho sản phẩm kính nổi Viglacera. Việc ban hành bộ tiêu chuẩn này là bước tiếp theo nhằm thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tổng công ty về nâng cao chất lượng sản phẩm Viglacera cao hơn các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia, ngang bằng và cao hơn các thương hiệu Kính hiện có mặt tại thị trường Việt Nam.Chi tiết