Viglacera ký kết hợp đồng với doanh nghiệp Trung Quốc tại Thượng Hải (Trung Quốc)

10:39 | 17/05/2024

Các KCN của Viglacera thu hút thêm hơn 200 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài 

Mới đây, tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Tọa đàm xúc tiến đầu tư “Tỉnh Bắc Ninh – Cứ điểm sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam” do tỉnh Bắc Ninh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) – Chi nhánh Phố Đông – Thượng Hải và Tổng Công ty Viglacera phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư quan tâm. Trong khuôn khổ sự kiện, Viglacera đã ký kết hợp đồng với 4 doanh nghiệp hoạt động trong mảng sản xuất điện tử, công nghệ cao, bán dẫn của Trung Quốc.

Các dự án được ký kết với Viglacera tại Tọa đàm là những dự án trong Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C, trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Viglacera ký kết hợp đồng với các công ty Trung Quốc tại Tọa đàm

Đầu tiên là nhà máy sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn đầu tư bởi Công ty TNHH Micro Commercial Components Việt Nam, thuộc Yangjie Technology (Trung Quốc) - nhà sản xuất các sản phẩm bán dẫn chất lượng cao, có trụ sở chính tại Simi Valley California (Mỹ). Với quy mô 8ha, tổng vốn đầu tư 90 triệu USD, MCC Việt Nam sẽ sản xuất và lắp ráp thiết bị bán dẫn (gồm các sản phẩm quang điện, gắn kết bề mặt, tín hiệu), cung cấp cho các đối tác Huawei, BYD, Philips, Sony. Thứ hai, là dự án công nghệ cao AAC Technologies PTE Ltd sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử âm thanh học, quang học vốn đầu tư 50 triệu USD trên diện tích gần 5 ha. Dự án tiếp theo là Cayi Technology Việt Nam, thuộc Cayi Zhejiang, sản xuất các loại bình giữ nhiệt cung cấp cho Stanley 13, Starbucks và Takeya. Đây là dự án tại nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn này với quy mô hơn 7ha, vốn đầu tư 40 triệu USD. Cuối cùng, Viglacera ký kết hợp đồng với công ty Hong Kong Jing Yutian International gia công sản phẩm linh kiện điện tử, vốn đầu tư 30 triệu USD.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Những dự án điện tử, công nghệ cao, bán dẫn được ký kết trong Tọa đàm có nhiều nội hàm với yêu cầu khắt khe. Các đối tác đều chung quan điểm việc ra quyết định lựa chọn đầu tư xây dựng dự án của họ tại KCN của Viglacera chính là bởi môi trường sản xuất nhiều thuận lợi, sự tin tưởng vào năng lực vận hành của chủ đầu tư.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật – dịch vụ đồng bộ, hiện đại, các khu công nghiệp của Viglacera đã trở thành điểm đến đầu tư của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới, thu hút 18 tỷ USD từ BYD, Qisda, Texhong, Kanglongda, Foxconn, Risuntek, Nam Liong, BBID, Samsung, Amkor, Hyosung, Canon,... Trong đó có gần 70 dự án Trung Quốc, vốn đầu tư gần 3 tỷ USD

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera
Hotline: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com

Các tin khác