Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng).
Điểm cụ thể của Viglacera như sau: Giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, thăng hạng giá trị so với năm 2023; xếp hạng sức mạnh thương hiệu (Brands Strength Index) được xếp loại AA+.
Brand Strength Index (BSI) là chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance sử dụng để đánh giá các thương hiệu dựa trên ba yếu tố chính: hiệu suất tài chính, nhận thức thương hiệu và tác động thương hiệu. Xếp loại AA+ của Brand Finance là một trong những mức đánh giá cao, thể hiện rằng thương hiệu có sức mạnh tốt và khả năng tạo ra giá trị bền vững.
Trong bảng xếp hạng TOP 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Viglacera đạt được xếp hạng AA+ cho thấy thương hiệu có nền tảng vững chắc, được người tiêu dùng và thị trường đánh giá cao, cũng như có tiềm năng phát triển bền vững, lâu dài
Ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera đã vinh dự đại diện cho Tổng công ty Viglacera -CTCP đón nhận thành tựu này tại buổi Lễ Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, từ 64 triệu USD đến 79 triệu USD sau 1 năm, cho thấy công cuộc đầu tư phát triển và sản xuất kinh doanh tại Viglacera đã chuyển hoá thành sự tin tưởng và kỳ vọng rất lớn từ thực tế thị trường.
Trong năm qua, có 2 khu công nghiệp mới được cấp phép, 1 khu công nghiệp được công bố phát triển theo tiêu chí xanh và thông minh. Nhiều KCN khác đang trong quá trình “khởi động”, phấn đấu để đến năm 2025, sẽ có thêm 10 KCN mới với diện tích tăng thêm từ 2000 đến 3000 ha, tại các địa bàn tiềm năng.
Việc thu hút các nguồn vốn FDI vào các KCN của Viglacera có sự tăng trưởng đều đặn, dù Viglacera chọn hướng đi rất nhiều thách thức là đề cao yếu tố phát triển bền vững cho môi sinh, môi trường. Cho đến cuối năm 2023, tổng có 16 tỷ USD được thu hút vào các KCN của Viglacera – thì tại thời điểm này – đã là 18 tỷ USD. Xu thế mới của nguồn vốn đầu tư rót vào các KCN của Viglacera có đặc điểm đều là các nguồn vốn chất lượng, đến từ các doanh nghiệp được ví là “đại bàng công nghệ” trong các lĩnh vực điện tử và công nghệ cao.
Còn một lực hấp dẫn khác đến từ quỹ nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia trong các KCN. Tổng diện tích của loại hình nhà ở này sẽ được Viglacera đầu tư lên đến gần 190ha, xấp xỉ 6.700 căn hộ, được đầu tư đồng bộ với các tiện ích khác như sân tập thể thao, vườn hoa, nhà trẻ, trạm y tế…
Cũng trong năm qua, lần lượt nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng mới theo tiêu chí xanh, thân thiện với cuộc sống, đa dạng về công năng ứng dụng, lại được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại liên tiếp được ra đời như: Kính siêu trắng, Đá nung kết vân trong xương, Sen vòi phủ PVD, …
Hệ sinh thái vật liệu xây dựng và bất động sản của Viglacera hiện có thể tổng kết ngắn gọn như sau: sở hữu 40 doanh nghiệp thành viên, 15 khu công nghiệp, 15 khu đô thị và nhà ở; 1 khu nghỉ dưỡng 5 sao, 7 nhà máy sản xuất gạch ốp lát, bê tông khí, 4 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, 1 nhà máy sản xuất sen vòi, 5 nhà máy sản xuất kính nổi, kính tiết kiệm năng lượng và gia công kính, 13 nhà máy sản xuất gạch ngói; sản phẩm xuất khẩu tới 40 quốc gia và các vùng lãnh thổ.
Cũng là Viglacera, định vị chắc chắn vị trí Top 20 nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất thế giới, Top 30 doanh nghiệp sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất thế giới; và luôn được xếp hạng Nhà sản xuất VLXD và BĐS hàng đầu Việt Nam; liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia trong nhiều năm, và cũng liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top các doanh nghiệp lớn nhất trong bảng xếp hạng VNR500..v.v..
Những đóng góp cho Viglacera đối với sự nghiệp xây dựng và kiến thiết đất nước còn lớn lao hơn nữa, tương xứng với bề dày thành tựu 50 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty.
Tại Diễn đàn “Phát Triển Bền Vững, Chinh Phục Toàn Cầu” và Lễ vinh danh “TOP 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đã đề cập đến các trụ cột chính của định giá thương hiệu và chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ chiến lược này để phát triển bền vững. Ông Alex Haigh cũng cho thấy có sự công tâm, khách quan và sát sao trong việc chấm điểm đánh giá và xếp hạng thương hiệu cũng như chỉ số sức mạnh thương hiệu.
Tham dự sự kiện đặc biệt này, Viglacera hiểu rằng: Trước sự ngày càng gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về tiêu chí bền vững, việc tích hợp các yếu tố xây dựng thương hiệu vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ, nhưng nhất định phải thực tiện. Bởi khi tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu Viglacera sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên các lĩnh vực phát triển chủ chốt của Tổng công ty.
TOP 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là bảng xếp hạng thường niên do Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố. Bảng xếp hạng này đánh giá giá trị tài chính và sức mạnh của các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, dựa trên các yếu tố như hiệu suất tài chính, sự nhận diện thương hiệu, và mức độ gắn kết với khách hàng. Brand Finance được thành lập vào năm 1996 tại Anh Quốc, nổi tiếng với việc cung cấp các phân tích chiến lược và định giá thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.
Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư
(08/10/2024)Lượt xem : 952Tính đến thời điểm này, Khu Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera đã thu hút vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD. Đây cũng là khu công nghiệp đầu tiên của Tổng công ty Viglacera (CTCP – mã chứng khoán VGC) được định hình phát triển theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh và ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.Chi tiếtSen Vòi phủ PVD: Sản phẩm cao cấp mới của Viglacera trong hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh
(06/10/2024)Lượt xem : 1162Trong bối cảnh hiện nay, việc lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng không chỉ đơn thuần là vấn đề công năng hay thẩm mỹ, mà còn liên quan sâu sắc đến yếu tố bền vững và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Trước nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm thân thiện với môi trường, Viglacera tự hào giới thiệu công nghệ bảo vệ bề mặt sen vòi PVD (Physical Vapor Deposition) - một giải pháp được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của ngành xây dựng.Chi tiếtTuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024: Viglacera giới thiệu Hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh tại sự kiện
(05/10/2024)Lượt xem : 1039Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024 là sự kiện lớn và uy tín được Bộ Xây dựng tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (Theo Quyết định 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ).Chi tiếtToạ đàm Tầm quan trọng của vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất
(01/10/2024)Lượt xem : 1139Vasta Stone và Công ty TNHH Đá Mỹ thuật VPS vừa phối hợp tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng vật liệu trong thiết kế thi công nội ngoại thất” với sự tham gia của các chuyên gia, CEO, kiến trúc sư, chủ đầu tư và các nhà phân phối trên lĩnh vực này.Chi tiếtViglacera tham luận tại phiên Khai mạc sự kiện Kết nối Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam 2024
(30/09/2024)Lượt xem : 1090Không chỉ tham gia tích cực vào các Tọa đàm chuyên đề sâu như Diễn đàn Công nghệ Ngành Xây dựng, Viglacera còn tham gia Phiên tham luận tại phiên Khai mạc chính thức. Ngay trước thời khắc bước vào buổi lễ chính thức, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã tới thăm và lắng nghe ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera giới thiệu Gian hàng lịch sử 50 năm của Tổng công ty cùng chuỗi các sản phẩm VLXD mới nhất.Chi tiếtTổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và tặng quà người lao động tại KCN ViMariel (Cuba)
(28/09/2024)Lượt xem : 1527Đây là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.Chi tiết