Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera

14:53 | 31/05/2024

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc.


Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera phát biểu khai mạc Khóa đào tạo

Gạch block AAC (Autoclaved Aerated Concrete) và tấm tường ALC (Autoclaved Lightweight Concrete) là hai sản phẩm nổi bật trong danh mục sản phẩm của bê tông khí chưng áp Viglacera, được biết đến với khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ và độ bền cao. 

Đây là sản phẩm có nhiều đặc tính vượt trội so với vật liệu truyền thống, xanh thân thiện với môi trường. Nhưng đi kèm với nó là sự đòi thỏi phải đồng bộ giải pháp thi công lắp dựng, sử dụng đúng công năng tính năng, thì sản phẩm sẽ phát huy hết tác dụng của nó. Loại vật liệu mới này có những yêu cầu thi công cần tuân theo những chuẩn mực kỹ thuật phù hợp.

Chính vì thế, ngay trong phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera cho biết: “Chúng tôi nhà sản xuất vật liêu đã đưa ra phiên bản số 01 tài liệu hướng dẫn thi công, sử dụng sản phẩm gạch AAC block, ALC panel và đã cùng các nhà chuyên môn xây dựng, vật liệu trong và ngoài nước soạn thảo tài liệu đào tạo cho các đại lý của Viglacera nhằm hệ thống lại kiến thức từ công nghệ sản xuất, tính năng sản phẩm, biện pháp thi công, lắp dựng sản phẩm bê tông khí chưng áp của Viglacera”. Khóa đào tạo này được trưởng cao đẳng Viglacera đứng ra cấp chứng nhận đào tạo với các học viên đạt các yêu cầu của chương trình đào tạo.





Tại sự kiện, các đại lý đã được những chuyên gia hàng đầu trong ngành hướng dẫn chi tiết về quy trình lắp dựng, các tiêu chuẩn kỹ thuật, cách xử lý các tình huống phức tạp trong quá trình thi công.

Trong bối cảnh thị trường xây dựng ngày càng cạnh tranh, việc nâng cao kiến thức và kỹ năng kỹ thuật cho các đại lý chính là trao thêm cơ hội để các đại lý hiểu rõ hơn về sản phẩm, trau dồi phương pháp lắp dựng, từ đó nâng cao tính cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng của mình.

Chính vì những lý do đó, ông Nguyễn Hồng Phong nói: “Về sâu xa, khóa đào tạo này là sự tri ân của Công ty dành cho đội ngũ đại lý gắn bó mật thiết với Công ty. Cùng nhau hoàn thiện kỹ năng cũng là cùng nhau hợp tác và phát triển”.

Một trong những mục tiêu của Khóa đào tạo thông qua lực lượng này để triển khai đào tạo bước 2 đến với các cán bộ nhân viên của đơn vị họ cũng như hệ thống các đội thầu thợ thi công trong hệ sinh thái của họ. Đây chỉ là khóa đào tạo bước đầu và Công ty Bê tông khí sẽ tổ chức thêm nhiều khóa tiếp theo với phương châm hiệu quả, thiết thực hơn.


Khóa đào tạo do TS. Nguyễn Trọng Lâm – Trưởng Bộ môn Công nghệ Vật liệu Xây dựng, khoa Vật liệu Xây dựng, trường Đại học Xây dựng, Tiến sỹ nghiên cứu về bê tông khí tại Nhật Bản thiết kế nội dung chương trình và trực tiếp giảng dạy. 

Lãnh đạo Công ty hy vọng TS. Nguyễn Trọng Lâm với phương thức đào tạo mới này sẽ giúp các đại lý có thêm những kiến thức vừa thiết thực, vừa có tầm nhìn hướng ra thế giới rộng lớn xoay quanh trục sản phẩm của Công ty.



Khóa đào tạo được xây dựng trên tinh thần trao đổi hai chiều để hoàn thiện kỹ năng cũng như lồng ghép giữa lý thuyết và thực tế.

Chưa hết, TS Nguyễn Trọng Lâm còn cung cấp một nền tảng vững chắc về các nguyên tắc và tiêu chuẩn trong lắp dựng. Ở chiều ngược lại, các đại lý cũng thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm đúc rút từ quá trình thi công thực tế, giúp mọi người cùng nhau hoàn thiện các phương pháp lắp dựng phù hợp với quy mô và các loại hình công trình, dự án khác nhau. Buổi đào tạo trên tinh thần trao đổi hai chiều này đã mở ra cánh cửa cho việc áp dụng linh hoạt các kỹ thuật lắp dựng, từ đó đảm bảo tính hiệu quả và bền vững cho mỗi dự án.


TS Hoàng Minh Đức và bài giảng về ứng dụng thi công vật liệu mới

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự chia sẻ quý báu từ TS. Hoàng Minh Đức – Giám đốc Viện chuyên ngành Bê tông (Viện KHCN Xây dựng). TS Hoàng Minh Đức đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về xu hướng và tương lai của ngành Xây dựng, đặc biệt là ứng dụng của các vật liệu mới trong việc tạo dựng các công trình bền vững và thân thiện với môi trường.


Học viên được trao chứng chỉ sau Khóa đào tạo kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC

Các học viên được nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học, ghi nhận cho nỗ lực cũng như cam kết của các đại lý trong học hỏi, phát triển kỹ năng, cũng là bước đệm vững chắc cho công việc chuyên ngành của học viên trong tương lai. Với sự thành công của khóa đào tạo, Công ty Bê tông khí chưng áp Viglacera khẳng định cam kết của mình trong việc đào tạo và phát triển mạng lưới đại lý, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Sự kiện không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc cập nhật kiến thức và kỹ thuật cho các đại lý mà còn là minh chứng cho sự đầu tư lâu dài của Công ty Bê tông khí chưng áp Viglacera vào sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng tại Việt Nam.

Các tin khác