Từ “Thương hiệu quốc gia” Viglacera quyết tâm ghi dấu ấn trên bản đồ thương hiệu quốc tế
Thêm một lần nữa, Viglacera được xướng tên với danh vị “Thương hiệu quốc gia 2014” tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Viglacera được nhận giải thưởng này. Với “Thương hiệu quốc gia” Viglacera đã khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” cho Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP
Để đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc Gia 2014”, toàn Tổng công ty đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong năm 2013 và 2014. Thành quả là trái ngọt dành cho những nỗ lực không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế hàng đầu của Viglacera trong ngành Vật liệu xây dựng và Bất động sản. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho hình ảnh thương hiệu Viglacera ngày càng vững chắc, là động lực để Viglacera quyết tâm nâng cao vị thế thương hiệu ra Quốc tế.
Năm 2014 là năm mà Viglacera có nhiều sự kiện trọng đại và nhiều thành công như: tái cơ cấu thành công, TCT chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần; các chỉ tiêu kế hoạch SXKD vượt và tăng trưởng cao so với kế hoạch SXKD đã thông qua tại ĐHCĐ lần thứ nhất; kỷ niệm 40 năm thành lập TCT; phát triển mạnh mẽ công tác phát triển nguồn nhân lực bằng hợp tác đào tạo Nghề với Vương Quốc Anh; tập trung nghiên cứu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, sản phẩm xanh, ưu việt như: bộ sản phẩm công trình biển, bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bộ sản phẩm bền vững; khánh thành và bàn giao nhà ở xã hội giai đoạn 3 trước tết Ất Mùi theo đúng cam kết với người dân; tiên phong trong đầu tư phát triển nhà ở cho thuê tại Hà Nội; đi đầu trong “chiến lược xanh” – phát triển bền vững mà minh chứng là dự án Thăng Long Number One – Công trình đầu tiên được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận “Công trình xanh” tại Việt Nam….
Bên cạnh đó, chỉ tính đến tháng 11/2014, nhiều đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP đã hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm. Riêng đối với công ty mẹ, lợi nhuận tháng lũy kế 11 tăng vượt 2,7% so với kế hoạch SXKD đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất.
Nhưng có được những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay phải kể đến những đóng góp to lớn đã được ghi nhận trong suốt hơn 40 năm qua của Viglacera.
Viglacera tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại - thu hẹp khoảng cách ngành VLXD trong nước với thế giới
Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư phát triển công nghệ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, ra đời trong bối cảnh khi đất nước vừa trải qua cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, còn nhiều gian khó, chưa mở cửa hội nhập. Những sản phẩm vật liệu xây dựng do Viglacera sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về vật liệu cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước.
Liên tục trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera giữ vị trí người dẫn đường trong sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam như: kính xây dựng (1990), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (1994), granite (1996), cotto (2002)...; tiên phong trong đầu tư - ứng dụng công nghệ mới nhất vào sản xuất: công nghệ lò nung tuynel (1990) trong sản xuất gạch ngói đất sét nung. Hiện nay, Viglacera đang sở hữu 03 nhà máy sản xuất kính trong đó Liên doanh với NSG Nhật Bản là liên doanh đầu tiên với nước ngoài sản xuất kính nổi dùng trong xây dựng năm 1994. Sản phẩm mang thương hiệu Viglacera phủ rộng trên khắp cả nước, thay thế hàng nhập khẩu và đang xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Gạch Bê tông khí chưng áp Viglacera – thân thiện với môi trường, dễ dàng thi công, chịu tải trọng tốt, giảm tải trọng xuống nền móng công trình
Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước, Viglacera sẽ tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, sen vòi tiết kiệm nước….
Song song với phát triển chiến lược kinh doanh là trách nhiệm xã hội
Bên cạnh việc tăng trưởng và phát triển về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Viglacera luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trách nhiệm đó được thể hiện bằng những nghĩa cử cao đẹp khi tham gia vào các hoạt động phúc lợi, từ thiện cho người nghèo, ủng hộ đồng bào vũng bão lũ…..
Một góc khu nhà ở xã hội giai đoạn 2 Đặng Xá – KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội
Đồng thời, Viglacera thể hiện rõ trách nhiệm về an sinh xã hội khi tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội và hiện nay là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020. Viglacera trở thành điểm điểm đến tin cậy cho hàng chục nghìn hộ dân nghèo, bởi nhờ có Viglacera mà những hộ dân này đã có được mái nhà khang trang vừa với túi tiền và thu nhập, Viglacera góp phần nang cao chất lượng cuộc sống người dân, làm thay đổi diện mạo, văn minh đô thị.
Nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng “chất lượng không thấp”, bởi các căn hộ được thiết kế hợp lý, hài hòa với cảnh quan, sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ chất lượng cao do chính các DN đơn vị sản xuất với giá thành ưu đãi, thân thiện với môi trường. Đặc biệt Khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá đáp ứng 5 yêu cầu khắt khe do Hội kiến trúc sư Việt Nam quy định được trao giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam” và được Bộ Xây dựng công nhận là “Công trình chất lượng cao”.
Nhưng đặc biệt hơn cả là trách nhiệm xã hội được gắn liền với chiến lược kinh doanh của TCT là hướng đến phát triển bền vững – phát triển “xanh”. Trước thực trạng môi trường suy thoái, nguồn năng lượng khan hiếm, tài nguyên thiên nhiên cạn kiện, Viglacera đã, đang tập trung ứng dụng những công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng những nguyên liệu phổ thông, hạn chế sử dụng những tài nguyên khan hiếm và đẩy mạnh nghiên cứu để tăng cường các tính năng thân thiện với môi trường cho mỗi sản phẩm. Cụ thể, Viglacera đưa ra các bộ sản phẩm đồng bộ như: Bộ sản phẩm công trình biển gồm: Mái chống bão, Ngói khổ lớn, Gạch Clinker, Sen vòi phun sơn tĩnh điện, Sứ vệ sinh men Nano nung; bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng gồm: Kính Low E, Sen vòi tiết kiệm nước, Sứ vệ sinh men Nano, Gạch Bê tông khí chưng áp hay bộ sản phẩm bền vững, an toàn gồm: Gạch Clinker, Kính chống đạn, Gạch ốp Granite.
Những kết quả và đóng góp to lớn đối với ngành vật liệu xây dựng, với xã hội đã phần nào tạo nên giá trị thương hiệu của Viglacera. Từ trước tới nay, công tác thương hiệu luôn được Viglacera đặc biệt chú trọng, thương hiệu Viglacera được xây dựng gắn liền với sản phẩm mới, chất lượng sản phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường, đem lại tiện ích tối đa cho người sử dụng và đặc biệt mang dấu ấn văn hóa Việt Nam.
Hiện tại, sản phẩm của Viglacera đang được cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lần thứ 2 liên tiếp được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia” sẽ là động lực để Viglacera tiếp tục tạo dựng và phát triển mạnh mẽ thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế với chiến lược trở thành doanh nghiệp đa quốc gia.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2003, do Bộ Công thương phối hợp với các Bộ, ngành triển khai. Hai năm một lần, các thương hiệu sẽ được đánh giá lại, nếu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia chương trình. Sản phẩm – dịch vụ đạt “Thương hiệu quốc gia” sẽ được Nhà nước bảo trợ, giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển ra thế giới. Đồng thời, các doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải liên tục hoàn thiện, triển khai kế hoạch hành động theo những giá trị của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo. Viglacera là một trong những doanh nghiệp thực hiện rât tốt những giá trị này. |
Vật liệu xây dựng “xanh” thương hiệu Viglacera
(22/12/2014)Lượt xem : 9294Viglacera luôn luôn chủ động ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào sản xuất vật liệu xây dựng và các công trình do Viglacera làm chủ đầu tư, đặc biệt Viglacera lấy tiêu chí “xanh” thân thiện với môi trường làm “khẩu hiệu” để hành động. Viglacera đưa ra thị trường nhiều bộ sản phẩm như: Bộ sản phẩm công trình biển, bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bộ sản phẩm bền vững.Chi tiếtViglacera xuất khẩu sứ vệ sinh sang Nhật Bản
(16/12/2014)Lượt xem : 7999Hiện tại các sản phẩm thương hiệu Viglacera đang được tiêu thụ tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Gần đây nhất, sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera tiếp tục có mặt trên thị trường mới là Nhật Bản – đây là một thị trường tiềm năng nhưng “khó tính” và cạnh tranhChi tiếtUy tín từ đầu tư KCN: tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN Phú Hà cho TCT Viglacera - CTCP
(16/12/2014)Lượt xem : 8521Ngày 15/12/2014, UBND Tỉnh, Ban quản lý các KCN Tỉnh Phú Thọ đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty Viglacera - CTCP để thực hiện triển khai dự án KCN Phú Hà – Giai đoạn I. Dự án sẽ chính thức khởi công từ tháng 3/2015.Chi tiếtViglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại Ninh Bình
(11/12/2014)Lượt xem : 7567Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 09/12/2014 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với nhà phân phối Phượng Điệp long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Ninh Bình.Chi tiếtVietconstech 2014: Viglacera nổi bật từ những sản phẩm vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường, chống thời tiết khắc nghiệt
(10/12/2014)Lượt xem : 8110Đến với triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghệ mỏ - Vietconstech 2014, Viglacera mang đến cho khách tham quan nhiều ấn tượng mạnh bởi sự đa dạng về dòng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường và những cảm nhận thực tế về các tính năng ưu việt của sản phẩm, ngay tại khu trưng bày như: độ cách âm, cách nhiệt, chống bám bẩn….Chi tiếtViglacera tham gia triển lãm quốc tế Vietconstech 2014 với tiêu chí “Vật liệu xanh, thân thiện môi trường”
(08/12/2014)Lượt xem : 7125Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Viglacera sẽ tham gia triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghệ mỏ - Vietconstech 2014 diễn ra trong 4 ngày (từ 10/12 đến 13/12/2014) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội. Gian hàng của Viglacera được trưng bày theo chủ đề “Vật liệu xanh, thân thiện với môi trường” chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng.Chi tiết