Đại hội cổ đông thường niên 2010 Viglacera Thăng Long: Mục tiêu lợi nhuận 2010 tăng đột phá
![]() |
Đại hội cổ đông thường niên 2010 diễn ra mới đây của Công ty CP gạch men Thăng Long (mã chứng khoán TLT) đã thông qua chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế trong năm 2010 là 6.368 triệu đồng, gần bằng 630% so với lợi nhuận thực hiện của năm 2009; đưa chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu năm 2010 là 29,4% so với con số 6,6% đạt được trong năm 2009. Trong năm 2009, Viglacera Thăng Long đã sản xuất được gần 5 triệu m2 các sản phẩm ốp lát; sản lượng tiêu thụ đạt gần 6 triệu m2; doanh thu đạt 349.958 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.011 triệu đồng. Những kết quả khá khiêm tốn này là do ảnh hưởng của sự suy thoái chung của nền kinh tế trong những tháng đầu năm 2009, cùng với việc chủ động dừng 01 dây chuyền sản xuất trong 6 tháng đầu năm của Viglacera Thăng Long. |
Tuy các kết quả khá khiêm tốn nhưng theo đánh giá của của Ban Kiểm soát và Hội đồng quản trị Công ty thì đây là những cố gắng rất đáng ghi nhận nếu phân tích kỹ vào từng chỉ tiêu, từng hoạt động. Về mặt sản phẩm thì với những đối mới mạnh mẽ trong chiến lược sản phẩm, những sản phẩm mới của Viglacera Thăng Long được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt, minh chứng là lợi nhuận của các sản phẩm mới trong năm 2009 đã mang về trên 11 tỷ đồng, tuy nhiên do phải bù lỗ trên 10 tỷ đồng (do tình hình sản xuất khó khăn và các sản phẩm cũ của 6 tháng đầu năm 2009) nên lợi nhuận chung của Công ty chỉ đạt trên 1 tỷ đồng. Công tác thu hồi công nợ, xử lý hàng tồn kho rất tốt, giảm áp lực đáng kể cho tình hình tài chính của Công ty. Những đổi mới quyết liệt về quy trình sản xuất, quản lý tài chính và quản trị doanh nghiệp cũng được thực hiện trong năm 2009 đã mang đến tình hình tài chính lành mạnh, hình ảnh Công ty được nâng lên rất nhiều khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2009 đã “xoay chuyển tình hình” của cả năm 2009 và tạo tiền đề vững chắc cho sự bứt phá của Công ty trong năm 2010.

Trong năm 2010, Viglacera Thăng Long cũng đặt mục tiêu sản xuất ra 6,5 triệu m2 sản phẩm; doanh thu đạt 388.712 triệu đồng. Hàng loạt các giải pháp đã được đưa ra trong đó tập trung vào sản phẩm từ cơ cấu sản phẩm, tập trung cho nguyên liệu, phối liệu; chú trọng đặc biệt tới chất lượng sản phẩm; chú trọng công tác bán hàng...tiếp tục là ưu tiên số 1 Viglacera Thăng Long. Ngay trong Đại hội, toàn thể cổ đông đã biểu quyết đồng ý với phương án đầu tư hệ thống nghiền khô thay thế cho thống nghiền ướt hiện nay cho cả 2 nhà máy trong năm 2010 nhằm tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; ổn định chất lượng sản phẩm và đặc biệt là bảo vệ môi trường phù hợp với định hướng phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với xã hội của TCT Viglacera.

Hàng xuất kho tấp nập tại Viglacera Thăng Long
