IPO Viglacera: Giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phiếu

13:29 | 18/12/2013

Theo đánh giá của các nhà tư vấn tài chính, mặc dù thời điểm IPO chưa thật sự “lý tưởng”, do thị trường xây dựng chưa khởi sắc, sức tiêu thụ các sản phẩm vật liệu xây dựng còn hạn chế…, nhưng Viglacera đang sở hữu những “cái được” đáng để các nhà đầu tư lưu tâm.

Lễ công bố thông tin về bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty Viglacera diễn ra chiều nay (18/12) tại Khách sạn Rex Sài Gòn, 14 - Nguyễn Huệ, TP.HCM thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư.

Với vốn điều lệ 3.070 tỷ đồng, số lượng cổ phiếu phát hành lần đầu của Viglacera là 307 triệu cổ phần, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Trong đợt IPO này, Viglacera sẽ chào bán ra bên ngoài thông qua đấu giá 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ), với mức giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phần.

Là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam cả về năng lực sản xuất, loại hình, mẫu mã và chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp, Viglacera cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng và dịch vụ đa dạng, từ móng đến mái, từ trong ra ngoài công trình, đóng góp trên 23 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm cho ngành xây dựng. Sản phẩm của Viglacera hiện có mặt tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cùng với sản xuất, Viglacera cũng chú trọng xây dựng hệ thống phân phối khép kín, sở hữu chuỗi sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đồng bộ. Mỗi lĩnh vực sản xuất đều có những đầu mối tạo lập thị trường cho các đơn vị thành viên, nhằm đảm bảo đồng bộ hóa hoạt động bán hàng và quản lý chất lượng sản phẩm. Hệ thống showroom đồng bộ trưng bày và bán sản phẩm chuyên nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên cũng có mạng lưới showroom khắp 3 miền.

Không chỉ phát triển mạnh về năng lực sản xuất, đa dạng sản phẩm, Viglacera đặc biệt coi trọng đầu tư cho công nghệ sản xuất. Đây là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn và chuyển giao công nghệ hiện đại để sản xuất vật liệu xây dựng như: kính xây dựng (năm 1990), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (năm 1994), granite (năm 1996), gạch cotto (năm 2002), kính nổi (2002).

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn là đơn vị tiên phong trong đầu tư và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất như: công nghệ lò nung tuynen (năm 1990), công nghệ phủ men nano lên sứ vệ sinh (2009)..., nhằm nâng cao giá trị cho các chủng loại sản phẩm truyền thống...

Tính đến thời điểm này, Viglacera đã triển khai 15 dự án bất động sản quy mô lớn, gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê.

Từ năm 2012 trở lại đây, Viglacera đã tiên phong triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội như: Dự án khu nhà ở dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), Khu ký túc xá sinh viên Trường cao đẳng Nghề Viglacera ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), Dự án 2.500 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội),... Đặc biệt, Viglacera là đơn vị tiên phong chuyển đổi dự án và là đơn vị đầu tiên được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Ngoài những chỉ tiêu liên quan đến đợt IPO này, Viglacera cũng công bố khá đầy đủ các thông tin khác liên quan đến tình hình kinh doanh của từng lĩnh vực. Đáng chú ý, trong bản công bố thông tin, Viglacera cũng đưa ra các giải pháp, kế hoạch để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất vật liệu xây dựng; có cơ cấu hợp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, năng lực cạnh tranh.

Mục tiêu dài hạn của quá trình cổ phần hóa Viglacera là tạo ra tiền đề phát triển bền vững để trở thành đơn vị hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, phấn đấu đưa lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản đạt tỷ lệ 40-45% giá trị toàn Tổng công ty, mức tăng trưởng hàng năm đạt 10 - 15%.

Theo Baodautu.vn

Bài viết liên quan

25.09.2025

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng
Sau nhiều vụ cháy nhà ở và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại nghiêm trọng, cùng với việc siết chặt quản lý, nhận thức của người dân được nâng cao hơn.
Xem thêm
Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng

01.08.2025

Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains
Viglacera, Vietnam's leading construction material producer and industrial real estate developer, reported a 216% surge year-on-year in consolidated net profit in Q2/2025 to VND540 billion ($20.65 million). Viglacera, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và là nhà phát triển bất động sản công nghiệp, báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất quý II/2025 tăng 216% so với cùng kỳ năm trước...
Xem thêm
Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains

26.06.2025

Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại
Với chiến lược lấy công nghệ vật liệu làm giải pháp dung hoà tận gốc hai nhu cầu đó, tại Vietbuild năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, Viglacera đã giới thiệu danh mục nhiều chủng loại kính kiến trúc cao cấp. Đây là các giải pháp kính ứng dụng vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật, vừa phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.
Xem thêm
Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại

25.04.2025

Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới cột mốc lịch sử trọng đại - kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ, thành viên trực thuộc Tổng Công ty Viglacera, tự hào ghi dấu ấn trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Với vai trò là đối tác chiến lược, Viglacera đã tài trợ kính siêu trắng cao cấp cho các bảo tàng danh giá tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm
Xem thêm
Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

14.04.2025

Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Kính siêu trắng với những ưu điểm vượt trội đang được kỳ vọng trở thành vật liệu tiềm năng trong ngành vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho không gian mà còn kiến tạo những công trình và thiết kế nội thất ấn tượng, mang đến tín hiệu khởi sắc cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Kiến Việt đã có buổi trao đổi với một số kiến trúc sư, nhà thiết kế
Xem thêm
Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video