Khát vọng “thế giới mở”

13:22 | 01/04/2010

(Báo Xây dựng) VIGLACERA đang hân hoan trong niềm vui được tôn vinh Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2009. Thực ra từ lâu, giới tiêu dùng Việt Nam biết đến VIGLACERA như một thương hiệu trong trí nhớ, với slogan quen thuộc “mãi mãi với thời gian”. Còn với người VIGLACERA, “mãi mãi với thời gian” không đơn thuần phục vụ tiêu chí quảng bá, sâu xa hơn đó chính là tiêu chí để lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh đạo và người lao động TCty cùng chung tay gắng sức cho mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng - đẳng cấp sản phẩm.


Mỗi khi một thị trường mới được mở ra, thì trên “tấm bản đồ năm châu” thể hiện mạng lưới đối tác quốc tế, người VIGLACERA lại tự hào đánh dấu cột mốc đó bằng hình ảnh Ngọn lửa lò nung đỏ rực trên nền quả địa cầu xanh thẫm. Một cách điệu đơn giản về một Thế giới mở - Thị trường mở - mà không bị giới hạn bởi bất cứ đường biên khép kín nào. Biểu tượng này từ lâu đã được chấp thuận trong Thỏa ước Madrit, được sử dụng hợp pháp trong các giao dịch xuất khẩu với 50 nước thành viên (Italia, Tây Ban Nha, Nhật, Nga, Mỹ, Hàn Quốc…)

VIGLACERA luôn là DN đi tiên phong mở đường cho việc sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD tại Việt Nam. Chính từ các DN của VIGLACERA, lần đầu tiên ở Việt Nam khởi hiện các dòng sản phẩm VLXD tiên tiến như gạch ngói đất sét nung tuynel (1991), kính xây dựng (1994), gạch ốp lát ceramic (1994), granit (1996), gạch cotto (2002), sứ vệ sinh (1994)… Và phải khẳng định rằng, từ VIGLACERA đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư sản xuất VLXD bằng công nghệ tiên tiến trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất VLXD đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng của Việt Nam, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường VLXD trong nước, thay thế hàng nhập khẩu. Hiện tại, tổng công suất gạch ngói đất sét nung của 15 nhà máy sản xuất của VIGLACERA đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm, riêng các sản phẩm gạch cotto của VIGLACERA đã vượt ra khỏi biên giới của Việt Nam, đến với gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới… Với chiến lược đa dạng hóa sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm được thực hiện kiên trì trong nhiều năm, VIGLACERA đã thành công trong việc trở thành nhà sản xuất VLXD duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp trọn gói, đồng bộ các loại VLXD, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của các đối tượng tiêu dùng…

Trong bối cảnh toàn ngành sản xuất VLXD còn nhiều khó khăn, đặc biệt ở một năm thị trường rất phức tạp như năm 2009 vừa qua, VIGLACERA vẫn tìm cho mình một lối đi riêng để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Đó là dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp áp dụng công nghệ mới chống bám dính nano trên cơ sở được chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam từ Cty DFI của Mỹ; tiếp đến là chuỗi sản phẩm granite từ kích thước lớn lần đầu tiên sản xuất ở Việt Nam (800x800mm và 800x1.200mm) với những đặc tính ưu việt vượt trội về chỉ số kỹ thuật. Cũng trong năm 2009, người VIGLACERA đã có những bước chuẩn bị quan trọng và quyết liệt, để ngay trong những ngày đầu năm mới 2010, tiến hành khởi công nhà máy bê tông khí chưng áp công suất 200 nghìn m3/năm với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng. Dự án sẽ cho ra đời dòng sản phẩm cực nhẹ, tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường.

Tổng giám đốc VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn hiện đang quyết liệt chỉ đạo toàn TCty bắt tay vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ thứ hai trong ngành sản xuất VLXD. Theo đó, hàng loạt công việc đều đang dồn dập xúc tiến, triển khai. Đó là các hoạt động đào tạo và nâng cao chất lượng, trình độ nguồn nhân lực; xây dựng trung tâm nghiên cứu, đầu tư và sản xuất các sản phẩm VLXD mới đón đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng Low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, các sản phẩm mỏng tiết kiệm nguyên liệu… Với truyền thống vẻ vang, hôm nay người VIGLACERA đủ nội lực và niềm tin để bước vào cuộc hành trình mới, và nhất định mỗi một sản phẩm ra đời sẽ là một mốc son tô thắm cho lịch sử sản xuất VLXD Việt Nam. Mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm 2010 của VIGLACERA vào khoảng 15% và những năm tiếp theo sẽ là 20%.

 

Bài viết liên quan

25.09.2025

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng
Sau nhiều vụ cháy nhà ở và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại nghiêm trọng, cùng với việc siết chặt quản lý, nhận thức của người dân được nâng cao hơn.
Xem thêm
Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng

01.08.2025

Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains
Viglacera, Vietnam's leading construction material producer and industrial real estate developer, reported a 216% surge year-on-year in consolidated net profit in Q2/2025 to VND540 billion ($20.65 million). Viglacera, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và là nhà phát triển bất động sản công nghiệp, báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất quý II/2025 tăng 216% so với cùng kỳ năm trước...
Xem thêm
Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains

26.06.2025

Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại
Với chiến lược lấy công nghệ vật liệu làm giải pháp dung hoà tận gốc hai nhu cầu đó, tại Vietbuild năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, Viglacera đã giới thiệu danh mục nhiều chủng loại kính kiến trúc cao cấp. Đây là các giải pháp kính ứng dụng vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật, vừa phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.
Xem thêm
Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại

25.04.2025

Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới cột mốc lịch sử trọng đại - kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ, thành viên trực thuộc Tổng Công ty Viglacera, tự hào ghi dấu ấn trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Với vai trò là đối tác chiến lược, Viglacera đã tài trợ kính siêu trắng cao cấp cho các bảo tàng danh giá tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm
Xem thêm
Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

14.04.2025

Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Kính siêu trắng với những ưu điểm vượt trội đang được kỳ vọng trở thành vật liệu tiềm năng trong ngành vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho không gian mà còn kiến tạo những công trình và thiết kế nội thất ấn tượng, mang đến tín hiệu khởi sắc cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Kiến Việt đã có buổi trao đổi với một số kiến trúc sư, nhà thiết kế
Xem thêm
Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video