Sứ Viglacera Thanh Trì không ngừng xây dựng niềm tin và nâng cao chất lượng

19:07 | 23/03/2012

Ngày 22/3/2012, Công ty CP VIGLACERA Thanh Trì đã kỷ niệm 51 năm ngày thành lập trong niềm vui kết quả sản xuất kinh doanh trên đà tăng trưởng bứt phá, bất chấp diễn biến khó khăn chung của thị trường xây dựng và bất động sản.

Trong niềm hân hoan đón mừng ngày kỷ niệm 51 năm, CBCVC thế hệ hôm nay của Công ty vui mừng nhận định: “Sứ vệ sinh Viglacera Thanh Trì nay thực sự trở thành một thương hiệu trong trí nhớ của người tiêu dùng Việt Nam”. Quả thực, được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là xưởng Gạch Thanh Trì, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của công cuộc đầu tư phát triển, đánh đổi nhiều năm tháng trăn trở tìm cho được mô hình quản trị DN phù hợp với “thương hiệu mẹ” – VIGLACERA, chỉ đến ngày hôm nay họ mới thực sự bước đúng tới quỹ đạo chuẩn xác cho việc thiết lập một tương lai bền vững.

Cụ thể là, suốt giai đoạn dài sau hành trình đầu tư phát triển, VIGLACERA Thanh Trì cũng như các DN sản xuất sứ vệ sinh trong nội bộ TCty chưa tập hợp được sức mạnh tổng lực của mình trong cuộc cạnh tranh với các sản phẩm liên doanh và hàng nhập khẩu, thậm chí lại đi sâu cạnh tranh nội bộ. Điều bất lợi cho sự phát triển chung của VIGLACERA Thanh Trì nói riêng và sứ vệ sinh VIGLACERA nói chung ấy đã thực sự chấm dứt vào những ngày mùa xuân năm 2008, khi bộ phận kinh doanh của 3 nhà máy sứ VIGLACERA Thanh Trì, Việt Trì và Bình Dương tách ra và hoạt động trong mô hình cty thương mại. Còn VIGLACERA Thanh Trì cũng như các đơn vị còn lại chỉ chuyên sâu tập trung nghiên cứu sản xuất.


Các sản phẩm của Công ty CP VIGLACERA Thanh Trì

Điều đó không có nghĩa họ rời xa “sàn đấu”, mà khiêm nhường đóng vai người trợ thủ xuất sắc phía hậu trường, dồn tâm huyết trên dây chuyền công nghệ, khẳng định vị thế nòng cốt khi tiếp tục là DN hàng đầu trong sản xuất sứ vệ sinh bằng việc nhanh chóng và liên tục đưa ra các mẫu mã sản phẩm mới, phong phú và đa dạng như bệ két âm tường, các kiểu bệ liền két, sứ phủ Nano, các loại chậu có kiểu dáng thiết kế hiện đại và quan trọng là đổi mới sâu sắc về chất lượng phụ kiện. Đây là điểm mấu chốt khiến giá bán sứ VIGLACERA ngày càng được xác lập ở phân khúc cao hơn, giá trị gia tăng và lợi nhuận thu về tốt hơn. Từ đây, thị trường bắt đầu chờ mong những mẫu mã mới khởi điểm từ VIGLACERA Thanh Trì.

Uy tín hương hiệu được tạo lập, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, đúng như ông Ngô Trung Dũng – TGĐ VIGLACERA Thanh trì nhận định: “Tuy không trực tiếp làm thị trường như trước nữa, nhưng lại nắm bắt nhu cầu thị trường tốt hơn, thậm chí nhanh nhạy đưa ra được những mẫu mã có tính định hướng xu thế tiêu dùng”.

Trong năm 2011 – 2012, bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm truyền thống Công ty Sứ Thanh Trì Viglacera đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất các bộ sản phẩm đồng bộ, các sản phẩm mới ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường như: Bộ sản phẩm đồng bộ thiết kế theo khuôn mẫu Italia sang trọng tiện nghi, Sản phẩm bệt két liền xả rửa tự động, nắp ngồi sấy ấm, phủ men Nano cao cấp chống bám dính, Chậu bàn đá kiểu dáng mới hiện đại tinh tế, Tiểu nam cảm ứng âm tường kích thước lớn, phục vụ cho các Khu công cộng như khách sạn, nhà hàng, sân bay…


Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Trong thời khắc ngày kỷ niệm 51 năm thành lập của Công ty, Phó TGĐ Tổng Công ty VIGLACERA Nguyễn Minh Tuấn – cũng là một cựu lãnh đạo Sứ Thanh Trì xúc động đọc những câu thơ một thuở còn ghi trong miền nhớ của người VIGLACERA Thanh Trì: “Lửa đã nhen từ những trái tim – Những khối óc bao đêm ngày không nghỉ - Người thợ lò gốm sứ - Cùng vui với lửa – Cùng đón ánh bình minh”.

Còn ông Ngô Trung Dũng – TGĐ Công ty cho biết, mặc dù trong tình hình kinh tế đất nước trong năm 2011 và quí I 2012 có nhiều khó khăn, nhưng Công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đề ra. Cụ thể: trong năm 2011, công ty đã đạt doanh thu 162,198 tỷ đồng (tăng 125 % so với 2010), lợi nhuận đạt 4,534 tỷ đồng (tăng 210% so với 2010).

Theo Báo xây dựng điện tử

Bài viết liên quan

25.09.2025

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng
Sau nhiều vụ cháy nhà ở và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại nghiêm trọng, cùng với việc siết chặt quản lý, nhận thức của người dân được nâng cao hơn.
Xem thêm
Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng

01.08.2025

Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains
Viglacera, Vietnam's leading construction material producer and industrial real estate developer, reported a 216% surge year-on-year in consolidated net profit in Q2/2025 to VND540 billion ($20.65 million). Viglacera, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và là nhà phát triển bất động sản công nghiệp, báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất quý II/2025 tăng 216% so với cùng kỳ năm trước...
Xem thêm
Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains

26.06.2025

Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại
Với chiến lược lấy công nghệ vật liệu làm giải pháp dung hoà tận gốc hai nhu cầu đó, tại Vietbuild năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, Viglacera đã giới thiệu danh mục nhiều chủng loại kính kiến trúc cao cấp. Đây là các giải pháp kính ứng dụng vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật, vừa phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.
Xem thêm
Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại

25.04.2025

Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới cột mốc lịch sử trọng đại - kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ, thành viên trực thuộc Tổng Công ty Viglacera, tự hào ghi dấu ấn trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Với vai trò là đối tác chiến lược, Viglacera đã tài trợ kính siêu trắng cao cấp cho các bảo tàng danh giá tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm
Xem thêm
Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

14.04.2025

Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Kính siêu trắng với những ưu điểm vượt trội đang được kỳ vọng trở thành vật liệu tiềm năng trong ngành vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho không gian mà còn kiến tạo những công trình và thiết kế nội thất ấn tượng, mang đến tín hiệu khởi sắc cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Kiến Việt đã có buổi trao đổi với một số kiến trúc sư, nhà thiết kế
Xem thêm
Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video