VIFG – Thương hiệu kính nổi số 1 Việt Nam

09:37 | 17/12/2013
 

Là đơn vị thành viên của Tổng công ty VIGLACERA – Nhà sản xuất vật liệu xây dựng đa ngành hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Nhà máy kính nổi VIGLACERA được đặt viên gạch đầu tiên tại thị trường phía Nam từ những năm 2001, đến tháng 10/2002, những m2 Kính nổi VIGLACERA đầu tiên đã ra lò, đánh dấu một mốc son quan trọng trong quá trình phát triển của ngành kính nói riêng và toàn ngành xây dựng nói chung.


Thị trường kính xây dựng phía Nam hiện chiếm 50% thị phần của cả nước (khoảng 50 triệu m2), đến nay đã có đủ bốn nhà sản xuất kính nổi tham gia thị trường tiềm năng này, đó là: Kính nổi VIGLACERA (VIFG), Cty liên doanh kính nổi Việt Nam (VFG), Kính Tràng An (TAFG), Kính Chu Lai (CFG), bên cạnh đó có một phần không nhỏ là kính được nhập khẩu từ các nước trong khối Asian và Trung Quốc.

Trước thách thức của một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Tổng công ty VIGLACERA đã nhận thấy đây là thời điểm sản phẩm kính phải cạnh tranh bằng chất lượng cao, đa dạng sản phẩm, màu sắc…cũng như các chế độ hậu mãi tốt. Và dự án mở rộng dây chuyền, cải tạo nâng công suất - chất lượng sản phẩm Kính nổi được thực hiện.

Dây chuyền sản xuất Kính nổi của VIFG sau đầu tư cải tạo, công suất được nâng lên 420 tấn kính thành phẩm/ngày, với chất lượng số một tại Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chí: Sản phẩm đạt chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phôi kính sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (Low-E); kính mỏng sử dụng trong công nghiệp chế tạo Pin mặt trời, giảm tiêu hao nhiên liệu ~20% so với trước khi cải tạo; giảm giá thành; nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm đồng thời giảm khí thải ra môi trường.


Dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại hoàn toàn tự động cho ra những sản phẩm chất lượng quốc tế

Ngoài sự chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA thì còn có sự nhanh nhẹn, quyết đoán của lãnh đạo VIFG, cũng như sự đoàn kết và thông hiểu thị trường của tập thể CB-CNV VIFG. Đến nay, sản phẩm Kính nổi của VIFG đã chiếm lĩnh được 45% thị phần phía Nam và 30% thị trường kính xây dựng trong cả nước. Ông Nguyễn Minh Khoa - Giám đốc VIFG cho biết: “để đạt được kết quả như hôm nay, chúng tôi luôn nhận được những chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty về các định hướng, chiến lược, về thị trường... Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các chuyên viên kỹ thuật tận tâm, giỏi nghề và đội ngũ nhân viên kinh doanh am hiểu thị trường… Với chất lượng, thương hiệu như hiện nay và thế mạnh sẵn có, chúng tôi tin rằng một ngày gần nhất sản phẩm VIFG sẽ được nhân dân cả nước và các nhà thầu tại Việt Nam biết đến là một sản phẩm chất lượng hoàn hảo”.

Nhờ đặc tính riêng biệt của công nghệ kính nổi, sản phẩm của VIFG đã trở thành chuẩn mực về kỹ thuật và thẩm mỹ của các sản phẩm kính như: đa dạng về màu sắc, chủng loại và kích cỡ; độ phẳng tuyệt đối và độ thấu quang tuyệt hảo; các chỉ tiêu kỹ thuật đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004.


Hiện nay, Kính nổi VIFG được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và trang trí nội thất như: Mặt dựng công trình, cửa sổ, cửa đi, mặt bàn, tủ đứng, tủ tường, khung tranh, mặt kính đồng hồ kỹ thuật… và nhiều công dụng khác. gồm 4 màu: Trắng, Trà, Xanh lá và Xanh đen. Cùng 4 kích cỡ tiêu chuẩn: 84cm x 60cm, 84cm x 66cm, 84cm x 120cm và 96cm x 72cm. Ngoài ra các màu sắc và kích cỡ khác khách hàng có thể đặt theo đơn hàng riêng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – PGĐ kinh doanh VIFG, thị trường kính nổi hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp, kể cả sản phẩm kính nổi được nhập từ khối ASIAN và Trung Quốc, nhưng những loại này thường là Việt Nam chưa đáp ứng được như loại 18-19 ly. Nhưng thế mạnh của VIFG là hiện có “trong tay” 15 nhà phân phối chuyên nghiệp tại thị trường phía Nam (30 nhà phân phối trong cả nước), trong đó, tại TP.HCM còn có 5-6 nhà gia công (cường lực, cắt mài, khoan, tạo mẫu…), chính những nhà gia công này tạo được chỗ đứng cho sản phẩm của VIFG khi họ giới thiệu cũng như cung cấp sản phẩm vào các công trình xây dựng. Bên cạnh đó, sản phẩm của VIFG lại có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau và đặc biệt khách hàng có thể đặt những đơn hàng riêng theo chủng loại.

Theo kế hoạch, đầu năm 2014 VIFG sẽ đầu tư thêm sản phẩm mà Việt Nam đang phải nhập khẩu dựa trên dây chuyền sẵn có là Gương tráng bạc, Gương nhôm và các sản phẩm gia công cho kiếng (gương chất lượng cao). Ông Khoa khẳng định “chúng tôi sẽ mở rộng các sản phẩm như: Kính gương phủ bạc, kính Low-E, với dây chuyền Low-E là 1-2 triệu m2 kính, chúng tôi sẽ có sản phẩm tốt, đáp ứng cho thị trường thông qua các nhà phân phối và gia công lớn tại các địa phương và đó chính là kênh quảng bá sản phẩm, bên cạnh đó chúng tôi sẽ củng cố, xây dựng lại các nhà phân phối bằng các chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tốt hơn, đưa nhiều tiện ích đến cho người tiêu dùng”.

Công nghệ sản xuất kính theo phương pháp nổi được hãng Pilkington Brothers phát minh ra từ những năm 1959. Ngày nay, công nghệ này vẫn là công nghệ tiên tiến nhất, ngày càng được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Phối liệu được rải đều trên bề mặt thuỷ tinh nóng chảy ở nhiệt độ 1600 độ C, trong lò bể. Từ lò bể, thuỷ tinh chảy sang bề mặt thiếc nóng chảy ở bể thiếc (tạo hình) và hình thành băng kính có nhiệt độ 1100 độ C. Khi ra khỏi bể thiếc với nhiệt độ 600 độ C, băng kính rắn lại và chuyển sang lò ủ để khử ứng suất (Do đặc tính nhiệt độ nóng chảy thấp và khối lượng riêng lớn nên thủy tinh dễ dàng chuyển sang trạng thái rắn trên bề mặt phẳng gần như tuyệt đối). Sau đó kính thành phẩm được kiểm tra chất lượng và cắt theo đơn đặt hàng.

Theo Báo Xây dựng
Các tin khác
  • Tập đoàn linh kiện ô tô hàng đầu thế giới khởi công nhà máy tại KCN Đông Mai Viglacera

    Lượt xem : 5503
    Ngày 11/12/2013, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn Yazaki – Nhật bản) đã khởi công nhà máy 70.000m2 tại KCN Đông Mai tỉnh Quảng Ninh. Đây là nhà máy thứ 3 của tập đoàn này tại Miền Bắc Việt Nam. Việc các doanh nghiệp Nhật Bản liên tục gia tăng trong các KCN của Viglacera đã khẳng định chất lượng và sức hấp dẫn của các KCN phát triển bởi chủ đầu tư này.
    Chi tiết
  • Viglacera cất nóc Tòa B dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 7655
    Sau khi tổ chức cất nóc tòa nhà A và ngày 06/7/2013, ngày 08/12/2013, TCT Viglacera đã tổ chức Lễ cất nóc tòa nhà B, tòa thứ 2 và chính thức hoàn thành phần thô của dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là dự án gồm 2 Tòa tháp cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yếu tố vốn nước ngoài.
    Chi tiết
  • Vượt khó nhờ hướng mới

    Lượt xem : 5378
    (Nhandan.com.vn)Trong điều kiện thị trường bất động sản đóng băng, nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm mạnh, Công ty CP Viglacera Hạ Long (Tổng công ty Viglacera - Bộ Xây dựng) vẫn đứng vững và phát triển trên thị trường nhờ nỗ lực tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, giảm chi phí đầu vào, cho ra đời những sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
    Chi tiết
  • Viglacera tái cơ cấu đúng lộ trình

    Lượt xem : 5635
    (Baodautu.vn) Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, so với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera có lộ trình tái cơ cấu “nhẹ nhõm” hơn cả, do quá trình tái cơ cấu đã được tổng công ty này thực hiện thường xuyên và họ đã không bị cuốn vào “cơn lốc” đầu tư ngoài ngành.
    Chi tiết
  • Thang Long Number One nhộn nhịp giao dịch ngày mở bán

    Lượt xem : 5127
    Sáng ngày 1/12/2013, Viglacera phối hợp Liên minh bất động sản G5 tổ chức mở bán chung cư cao cấp Thang Long Number One tại tầng 1 tòa nhà Viglacera, số 1 đại lộ Thang Long, Hà Nội. Lễ mở bán đã thu hút gần 200 khách hàng đến tìm hiểu và thăm quan dự án. Không khí buổi lễ mở bán rất náo nhiệt, đã có hơn 20 giao dịch thành công trong ngày, nâng tổng số căn hộ mở bán từ đầu tháng 11 tại dự án này lên hơn 60 căn.
    Chi tiết
  • Năm 2013: Viglacera Hạ Long tự tin đạt lợi nhuận kỷ lục

    Lượt xem : 5152
    Gặp thời kinh tế suy thoái, thị trường BĐS đóng băng, nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến hết tháng 10 năm 2013 của Viglacera Hạ Long vẫn đạt doanh thu trên 1.000 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu đạt trên 3 triệu USD, tăng 12% so với thực hiện cùng kỳ; lợi nhuận đạt trên 50 tỉ đồng và hiện đã vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2013 và đang tự tin hướng tới mốc lợi nhuận 65 tỉ, mức lợi nhuận kỷ lục đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.
    Chi tiết