(Người tiêu dùng) - Thị trường Vật liệu xây dựng: Vượt “bão” khủng hoảng, hàng Việt lên ngôi

20:51 | 22/10/2014

Thị trường bất động sản đã có những tín hiệu lạc quan hơn, xây dựng đang vào mùa đã đẩy sức mua ngành hàng vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh tăng nhẹ, đặc biệt là các sản phẩm mang thương hiệu Việt chiếm ưu thế.

Người tiêu dùng đã tin dùng hàng Việt

Cuối thập kỷ trước, khi xây dựng và bất động sản phát triển mạnh, thị trường vật liệu xây dựng cũng nhờ đó tăng trưởng nhanh. Chiếm lĩnh phân khúc mặt hàng thiết bị vệ sinh cao cấp là các thương hiệu nhập khẩu hoặc liên doanh như: Toto, Ceasar, American Standard, Inax, … các sản phẩm đến từ Trung Quốc làm mưa làm gió ở phân khúc thấp, trung bình với mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt và giá rẻ, trong khi đó các sản phẩm “thuần Việt” thì chật vật tìm chỗ đứng ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài, khiến ngành vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh cũng vì thế mà ảm đạm theo, đây cũng là thời điểm diễn ra sự thanh lọc thị trường mạnh mẽ. Sản phẩm Trung Quốc giá rẻ, luôn chạy đua về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc bắt mắt từng là lợi thế cạnh tranh thì bây giờ mất dần vị thế vì thiếu tính ổn định và chất lượng kém. Hàng nhập khẩu, ngoài cái mác “hàng ngoại” có thương hiệu, các khoản thuế, phí vận chuyển, thì các chiến dịch PR, quảng cáo rầm rộ làm đội giá bán lên cao đã giảm dần sức hút, ngay cả những người khá giả cũng phải đắn đo, suy nghĩ khi lựa chọn. Thay vào đó là nhiều thương hiệu Việt lên ngôi nhờ những nỗ lực đầu tư công nghệ, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo hướng thân thiện với môi trường và giá cả hợp lý, đặc biệt chú trọng chất lượng và mẫu mã. Trong đó Viglacera là đơn vị tiên phong trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, hiện đại vào sản xuất. Nổi bật nhất là công nghệ Nano nung giúp sản phẩm có khả năng diệt khuẩn, tự làm sạch, chống bám dính cao và tăng độ bền sáng bóng bề mặt.

Khảo sát tại một số doanh nghiệp phân phối và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, thời gian này nhờ thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực, xây dựng vào mùa  nên sức mua các mặt hàng vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh đã tăng nhẹ. Các sản phẩm sản xuất trong nước được nâng cao chất lượng, mẫu mã phong phú, thiết kế sang trọng và tinh tế, giá cả hợp lý đã tạo được niềm tin, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Gặp anh Khoa tại một trung tâm phân phối vật liệu xây dựng (Quận Gò Vấp, TP.HCM): “Sau một ngày làm việc căng thẳng, về đến nhà tôi chỉ muốn rũ bỏ thật nhanh mọi mệt mỏi của công việc, sự vồn vã của cuộc sống để tận hưởng không khí ấm cúng của gia đình, tái tạo năng lượng mới. Với tôi, nhà không chỉ để ở, đó là một nơi thể hiện phong cách và chốn thư giãn tuyệt vời của mình nên phần trang trí hoàn thiện ngôi nhà thực sự rất quan trọng. Đi mấy cửa hàng để lựa chọn thiết bị phòng tắm, tôi thấy mặt hàng này rất đa dạng, nhiều mức giá, còn có cả hàng nhái các thương hiệu lớn, sau khi được sự tư vấn của người bán hàng tôiquyết định chọn nguyên bộ sản phẩm của Viglacera, loại cao cấpgiá chưa tới 10 triệu mà thiết kế chắc chắn,sáng bóng,sang trọng, chế độ bảo hành khá chi tiết.” Chị Hảo – nhân viên bán hàng tại đây tiếp lời: “Ở đây chúng tôi bán đủ mặt hàng, hàng Trung Quốc, hàng Châu Âu, hàng Thái, hàng Việt Nam,… nhưng giờ khách thích xài hàng Việt hơn, “hot” nhất hiện nay là các sản phẩm của Viglacera. Sản phẩm của Viglacera có nhiều mức giá cạnh tranh mà chất lượng mẫu mã không thua gì hàng Ý, lại đa dạng mặt hàng từ gạch lót nền, ốp tường, sứ vệ sinh, sen vòi, các thiết bị cho phòng tắm,…người mua có điều kiện lựa chọn được thiết bị đồng bộ, sau này nếu có phải sửa chữa, thay thế cũng dễ tìm linh kiện phù hợp nên khách hàng rất yên tâm.”

Sản phẩm công nghệ cao lên ngôi

Thiết bị vệ sinh chiếm một phần kinh phí không lớn trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà, tuy nhiên để chọn được những sản phẩm đạt chất lượng, độ bền cao, sang trọng, phù hợp với không gian thiết kế mà giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của mình thật không dễ dàng. Chưa kể giữa “ma trận” hàng vật liệu xây dựng từ thượng vàng hạ cám đến cả những cái “bẫy” hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng,… khiến người tiêu dùng nhiều phen lúng túng. Chị Liên – chủ của hai khách sạn (Bình Thạnh, TPHCM): “ Lúc cất khách sạn trước(2010), vì tiết kiệm chi phí đầu tư, xây dựng nên khi mua gạch lát nền, thiết bị phòng tắm tôi toàn mua hàng Trung Quốc. Sau này có mấy phòngbị bung, rộp gạch lên đôi chỗ nhưng chạy khắp mà tìm không ra mẫu gạch để thay thế, không muốn một phòng có hai tông gạch khác nhau nên tôi đã phải thay hết toàn bộ gạch nền của mấy phòng; vòi nước xài được thời gian cũng bị rỉ nước, cũng phải thay lại hết rồi, tính ra không rẻ chút nào mà còn mang bực vào mình. Lần này, đầu tư xây khách sạn thứ hai, khi thiết kế tôi đã yêu cầu lên danh mục những thiết bị cần mua rất chi tiết để khảo sát trước. Để phù hợp với mục địch kinh doanh, nên tôi xác định sẽ lựa chọn thương hiệu lâu năm, tin cậy; sản phẩm có chất lượng, độ bền cao, tiết kiệm nước, dễ lau chùi, kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng nhưng giá cả chấp nhận được.Mặc dù kiến trúc sư và nhà thầu đều khuyên tôi chọn Viglacera vì đây là một thương hiệu lớn của Việt Nam, sản phẩm của Viglacera không chỉ đáp ứng được các yêu cầu trên, đã được kiểm chứng qua thời gian và những công trình mà họ đã tham gia thiết kế hay thi công, nhưng tôi vẫn cứ phải đi tới một số trung tâm để xem xét tỉ mỉ, so sánh chất lượng, giá cả,… giữa nhiều thương hiệu rồi mới đi đến quyết định chọn Viglacera đấy!”



Theo ghi nhận của chúng tôi,Viglacera là một thương hiệu Việt đang được đánh giá cao tại Việt Nam bởi những bước đi tiên phong trong đầu tư, phát triển nhiều công nghệ sản xuất mới, hiện đại và kinh doanh hầu hết các chủng loại vật liệu xây dựng như: thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, có đủ năng lực đáp ứng nhanh nhu cầu của thị trường. Mặt khác, với chính sách giá linh hoạt, đa dạng mẫu mã, luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ kèm theo chính sách hậu mãi, bảo hành chu đáo thể hiện rõ trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng đã đưa Viglacera trở thành một thương hiệu mạnh, rất được lòng các chuyên gia cũng như người kinh doanh tin tưởng khi tư vấn hay đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng.

La Giang

 

Các tin khác
  • (Xây dựng) Viglacera sẽ sản xuất sứ vệ sinh và gạch ceramic tại Cuba

    Lượt xem : 6600
    (Xây dựng) Trong khuôn khổ Lễ bế mạc kỳ họp lần thứ 32 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, ngày 15/10/2014, tại Cuba, TCty Viglacera-CTCP đã ký Biên bản ghi nhớ MOU với Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba về việc thành lập liên doanh với 2 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh và gạch ceramic đặt tại San Jose và Santa Cruz - Cuba.
    Chi tiết
  • (DĐDN)Thăng Long Number One được gắn biển “Công trình xanh” đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 6389
    (DĐDN) - Sáng 9/10, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô, “Công trình xanh” cho dự án khu nhà ở Thăng Long Number One do Tổng Công ty Viglacera- CTCP làm chủ đầu tư. Thăng Long Number One cũng là công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận.
    Chi tiết
  • (Dân trí) - Nhà ở bình dân cũng cần hướng đến tiêu chí “xanh”, thân thiện

    Lượt xem : 6834
    (Dân trí) - Sáng 9/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô - “Công trình xanh” cho dự án khu nhà ở Thăng Long Number One.
    Chi tiết
  • (TTXVN) - Thăng Long Number One được gắn biển công trình xanh đầu tiên

    Lượt xem : 6304
    Sáng 9/10, dự án khu nhà ở Thăng Long Number One do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư chính thức được gắn biển Công trình xanh và Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô. Thăng Long Number One trở thành công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận.
    Chi tiết
  • (Theo TTXVN) - Vương quốc Anh hỗ trợ đào tạo nghề cho Cao đẳng Viglacera

    Lượt xem : 5947
    Trường Cao đẳng nghề Viglacera (thuộc Tổng Công ty Viglacera - CTCP) cho biết vừa ký kết hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương quốc Anh.
    Chi tiết
  • (NDĐT) - Hợp tác đào tạo nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế

    Lượt xem : 6047
    (Theo NDĐT) - Chiều 26-9, tại Vương quốc Anh, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã ký kết hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh. Theo đó, chương trình đào tạo của trường sẽ đạt các tiêu chuẩn quốc tế và trở thành trường hàng đầu Việt Nam trong đào tạo các ngành nghề thuộc lĩnh vực vật liệu xây dựng.
    Chi tiết