Vươn tầm cao mới cùng ngành Kính xây dựng
Xuân Giáp Thìn 2024 mang theo một nguồn cảm hứng lao động tràn ngập khắp Viglacera. Những tia nắng ấm áp và niềm hân hoan rạng rỡ, khơi dậy trong lòng mỗi cán bộ nhân viên Viglacera niềm tin và khí thế hăng hái để chinh phục những mục tiêu mới. Trong đó, ngành Kính - mảng kinh doanh chủ chốt của Tổng công ty - hứa hẹn bứt phá mạnh mẽ với những định hướng chiến lược táo bạo và tầm nhìn xa trông rộng.
Nhìn lại chặng đường kể từ những mét vuông kính đầu tiên từ năm 1990, ngành Kính Viglacera luôn là niềm tự hào của Tổng công ty. Có thể nói, từ những ngày đầu tiên, mảng kính xây dựng của Viglacera luôn là mảng được đầu tư quan tâm và phát triển. Trong nhiều năm, Viglacera luôn tiên phong trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm mới có giá trị cao, có thể kể đến Kính tiết kiệm năng lượng với dây chuyền kính phủ mềm đầu tiên tại Đông Nam Á (2016) và Kính siêu trắng lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (2023) đã đáp ứng các tiêu chuẩn đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế. Hiện nay nhóm sản phẩm Kính đã chiếm ~60% thị phần toàn quốc và xuất khẩu trên các Quốc gia trên thế giới.
.jpg)
Dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á
Năm 2024, Viglacera cũng đã chào đón những kết quả rất khả quan của năm 2023. Ngay trong những ngày đầu tiên, sản phẩm Kính siêu trắng và Kính xây dựng được sản xuất tại nhà máy của Viglacera đã được xuất hàng đưa đến các đại lý, công trình trên phạm vi cả nước với xuất bán 392 kiện đón chào năm mới. Với động lực như vậy, lĩnh vực Kính của Viglacera năm 2024 sẽ tiếp tục tiên phong với những sản phẩm mới, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân,… những lô hàng đầu tiên đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường kính xây dựng nói chung.
.jpg)
Những kiện hàng Kính xuất kho nhân ngày đầu Xuân Giáp Thìn
Với sản phẩm mới nhất của Viglacera - Kính siêu trắng hay còn gọi là Kính siêu trong ra mắt vào cuối năm 2023, Viglacera đặt ra tôn chỉ cụ thể về định hướng sản phẩm giá trị cao đem lại giá trị thiết thực cho cả người tiêu dùng và xã hội. Kính siêu trắng giúp nâng cao thẩm mỹ cho các công trình nội - ngoại thất, làm đẹp các dự án và đặc biệt làm thay đổi mỹ quan đô thị của Việt Nam trong một vài năm tới; Đồng thời, đây cũng là sản phẩm hướng tới các vấn đề bức thiết về môi trường, dần bước tới giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu với ứng dụng làm tấm nền pin năng lượng mặt trời theo xu hướng tương lai.
Ngành kính nói riêng và vật liệu xây dựng nói chung là sân chơi sòng phẳng trên thị trường không chỉ trong nước mà còn trên thế giới … Vì thế, các sản phẩm kính xây dựng luôn phải liên tục tìm giải pháp đột phá về công nghệ, kỹ thuật và yêu cầu khắt khe để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công trình.
Nói về các định hướng phát triển sản phẩm Kính Viglacera trong năm 2024 và khả năng cạnh tranh của sản phẩm Kính Viglacera trên thị trường, ông Hoàng Kim Bồng - P. TGĐ Tổng công ty Viglacera phụ trách lĩnh vực kính - chia sẻ:
Trong năm 2024, riêng với mảng Kính xây dựng, Viglacera sẽ tập trung:
1) Sản xuất sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao như Kính Tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng. Đối với các sản phẩm này, Viglacera tự tin đáp ứng đủ các tiêu chí về mặt kỹ thuật để xuất khẩu ra các nước trong khu vực, được khách hàng đánh giá cao.
2) Đưa ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, giảm Carbon, kiểm soát quá trình công nghệ sản xuất để đưa ra các tiêu chuẩn ngày một cao hơn, sản xuất đi song hành cùng trách nhiệm môi trường và xã hội.
3) Tiết giảm các chi phí sản xuất và kinh doanh để đem lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng, hướng tới đáp ứng tối đa thị trường nội địa và Quốc tế lớn. Đặc biệt, xuất khẩu là một trong những nhiệm vụ chiến lược năm 2024, cụ thể là tập trung đẩy mạnh các dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Trong những ngày đầu năm mới, Ông Hoàng Kim Bồng - P.TGĐ TCT Viglacera - thay mặt lãnh đạo phụ trách lĩnh vực Kính của Tổng công ty có lời chúc các đại lý thương mại và gia công kính của Viglacera, chúc Quý đối tác dồi dào sức khỏe, ấm no hạnh phúc, cùng đồng hành với quá trình phát triển, đặc biệt đồng hành tiêu thụ các sản phẩm có giá trị cao cho người tiêu dùng, tạo ra công ăn việc làm... Năm 2024 là năm được kỳ vọng vào thị trường Kính của nước ta trong sẽ có sự tăng trưởng. Viglacera tin tưởng rằng với các chiến lược phát triển ngành kính cùng sự ủng hộ của khách hàng thì thị trường Kính của Việt Nam sẽ khởi sắc.
Lĩnh vực Kính có sự khác biệt so với các ngành nghề khác, đó là liên tục hoạt động 24/24 cả ngày Tết, ko dừng sản xuất. Đây cũng là truyền thống lâu năm của văn hóa Viglacera đáng ghi nhận và trân trọng - Truyền thống của Kính Viglacera cùng biểu tượng ngọn lửa lò nung luôn rực sáng, kết nối giao thoa cho một năm mới đầy niềm tin và thịnh vượng.