Hội nghị xuất khẩu năm 2011, mục tiêu kế hoạch năm 2015

11:00 | 19/04/2011

Nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, thực hiện mục tiêu định hướng nâng doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty Viglacera đạt trên 75 triệu USD vào năm 2015, ngày 18/4/2011 một cuộc hội nghị chuyên đề về các giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu do Tổng công ty chủ trì đã được tổ chức. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đầy đủ các đơn vị đang hoạt động xuất khẩu trong toàn Tổng công ty. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng thành viên - ông Luyện Công Minh và Tổng giám đốc Tổng công ty – ông Nguyễn Anh Tuấn.


Ông Lê Hồng Phong - Giám đốc Ban Thương mại trình bày báo cáo sơ kết quý I về tình hình xuất khẩu

Trong những năm qua, công tác xuất khẩu luôn được lãnh đạo Tổng công ty quan tâm chỉ đạo sát sao, nhờ đó, doanh thu xuất khẩu không ngừng được tăng lên theo từng năm. Năm 2010, doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty đạt trên 20 triệu USD, đóng góp không nhỏ trong tổng doanh thu đạt trên 9000 tỉ đồng cả năm của Tổng công ty.

Chỉ tính riêng quý I/2011, mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp rất nhiều khó khăn, song doanh thu xuất khẩu toàn Tổng công ty vẫn đạt trên 3 triệu USD, với sự dẫn đầu là Viglacera Hạ Long đạt trên 600.000 USD. Kết quả tuy còn khiêm tốn nhưng đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên các đơn vị có công tác xuất khẩu trong bối cảnh hiện nay.


Ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Xuất khẩu Ban Thương mại
tham luận về bảo hộ thương hiệu Viglacera tại các thị trường xuất khẩu

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, xới xáo nhiều vấn đề, giải pháp nhằm thúc đẩy công tác xuất khẩu, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 75 triệu USD vào năm 2015 theo Nghị quyết của Tổng công ty đã đề ra. Trong đó tập trung 2 giải pháp là cần phải có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong toàn Tổng công ty để đạt mục tiêu xuất khẩu và cần có quy định thống nhất về quy cách, hình thức thể hiện đối với các ấn phẩm marketing, catalog...


Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó tổng giám đốc
Công ty CP Viglacera Đáp Cầu

Theo bà Phạm Thị Tùng Điệp – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera, hiện nay các ấn phẩm marketing, catalog quảng bá sản phẩm của các đơn vị trong Tổng công ty chưa có sự nhất quán về kích thước, hình thức thể hiện. Thậm chí, ngay cả việc sử dụng logo, nhãn hiệu hàng hóa ở vị trí nào cũng chưa đồng nhất. Điều này sẽ hạn chế đến việc nhận diện thương hiệu – một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động thương mại của mỗi doanh nghiệp.


Bà Phạm Thị Tùng Điệp - Phó tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera

Bà Phạm Thị Tùng Điệp đề xuất tới đây có thể Tổng công ty nên chủ trì việc in ấn các ấn phẩm marketing cho toàn bộ các đơn vị có hoạt động thương mại, xuất khẩu. Như vậy sẽ đảm bảo về tính thống nhất và chính xác trong nhận diện thương hiệu Viglacera và đồng thời cũng tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ xúc tiến thương mại có được tài liệu chuẩn để tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng.

Việc cần phải có bộ tiêu chuẩn cho tất cả các sản phẩm xuất khẩu cũng là một trong những vấn đề bà Phạm Thị Tùng Điệp nêu ý kiến. Để sản phẩm hàng hóa của Viglacera xuất khẩu thuận lợi đi các nước rất nên xây dựng một bộ quy chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu đối với tất cả các mặt sản phẩm ngay từ trong nước. Như vậy sẽ tránh được những rủi ro, thiệt hại không đáng có trong trường hợp sản phẩm được đưa đi xuất khẩu mà lại bị trả về do không đạt tiêu chuẩn. Điều này cũng góp phần làm nâng cao uy tín, thương hiệu của Viglacera trên thị trường quốc tế.


Ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn

Đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long – ông Trần Hồng Quang, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh và đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn – ông Nguyễn Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty cùng chung nhận định: giữa các đơn vị xuất khẩu trong Tổng công ty cần phải có sự phối kết hợp hỗ trợ nhịp nhàng.

Xuất phát trên quan điểm lợi thế của Tổng công ty là sản xuất kinh doanh đa dạng các mặt hàng VLXD, các đại biểu này cho rằng việc các đơn vị trong Tổng công ty hỗ trợ xuất khẩu cho nhau và Tổng công ty mẹ hỗ trợ các đơn vị thành viên là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công chung trong hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty. 
 


Ông Trần Hồng Quang, Phó tổng giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh
Công ty CP Viglacera Hạ Long

‘Ngay chính bản thân đối tác khách hàng khi tìm đến một địa chỉ nhưng được giới thiệu đầy đủ, đa dạng về các sản phẩm đồng bộ cũng sẽ cảm thấy hài lòng, từ đó có thể tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài’, ông Trần Hồng Quang nêu ý kiến.


Ông Lê Mạnh Quang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội

Đại diện Công ty Cổ phần Viglacera Hà Nội – ông Lê Mạnh Quang, Tổng giám đốc Công ty kiến nghị hiện nay thông tin về thị trường xuất khẩu đang còn thiếu. Ban Thương mại, với vai trò là đầu mối triển khai hoạt động thương mại, xuất khẩu của Tổng công ty cần gia tăng sự hỗ trợ đối với các đơn vị thành viên, đặc biệt trong công tác thông tin, tư vấn...


Ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng phòng Xuất khẩu Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long

Ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng phòng Xuất khẩu Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long cho rằng, trong xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay thì việc thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử là một cách làm khôn ngoan. Đây là cách thức nhanh nhất, thuận tiện nhất, có chi phí thấp nhất để doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá và bán sản phẩm. Vấn đề quan trọng là doanh nghiệp sẽ tận dụng và phát huy công cụ này như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị mình.


Tổng giám đốc Tổng công ty – ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tới đây Tổng công ty sẽ sớm triển khai việc thống nhất in các ấn phẩm marketing, catalog... áp dụng cho tất cả các đơn vị hoạt động thương mại xuất khẩu và chung trong Tổng công ty. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đối với sản phẩm hàng hóa xuất khẩu cũng là vấn đề Tổng giám đốc lưu ý và việc này sẽ được bàn lại cụ thể.

Tổng giám đốc cho rằng để thực hiện mục tiêu doanh thu xuất khẩu đến năm 2015 đạt 75 triệu USD đòi hỏi phải có sự đột biến tích cực trong công tác xúc tiến thương mại. Điều này nằm trong chính tư duy, cách thực hiện và ý chí tấn công của mỗi cán bộ, đơn vị xuất khẩu. Tổng giám đốc Tổng công ty kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa giữa các đơn vị và khẳng định cam kết Tổng công ty sẽ tạo điều kiện tối đa nhằm hỗ trợ các đơn vị thực hiện mục tiêu kế hoạch của mình.

Kế hoạch mục tiêu xuất khẩu đến năm 2015:

                                                                                                        Đơn vị tính: USD

Năm

2011

2012

2013

2014

2015

Tỷ lệ tăng

Tổng kim ngạch

31,000,000

38,000,000

47,000,000

59,000,000

75,000,000

23%

Bài viết liên quan

04.12.2025

Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế
Đây là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.
Xem thêm
Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế

29.11.2025

Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động
Ngày 29/11/2025, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA - CTCP tổ chức Hội nghị Đại biểu khóa XI, nhiệm kỳ 2025-2030. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động

27.11.2025

Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội
Nhà ở xã hội vốn là giấc mơ của nhiều gia đình có thu nhập thấp, giúp họ có một mái ấm ổn định sau nhiều năm mưu sinh. Nhưng thực tế không hề đơn giản: việc tiếp cận nhà ở xã hội còn gặp nhiều khó khăn, từ việc bán suất mua đến hồ sơ chưa minh bạch..Để khắc phục tình trạng này, nhà ở xã hội CT3 Kim Chung, đã triển khai nhiều biện pháp nhằm minh bạch hóa: từ bấm số thứ tự, xác minh hồ sơ ...đến giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư, hạn chế việc trục lợi.
Xem thêm
Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội

24.11.2025

Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?
Trong thời đại chuyển đổi số bùng nổ, nhiều thủ tục hành chính đã được đưa lên môi trường trực tuyến nhằm giảm tải cho người dân. Tuy vậy, Liên danh chủ đầu tư Handico – Viglacera của dự án nhà ở xã hội Kim Chung lại lựa chọn phương án tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Những ngày đầu triển khai, quyết định này thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là giới trẻ. Lý giải điều ngày, Liên danh chủ đầu tư cho rằng có nhiều nguyên nhân, nhưng tựu trung lại trong bối cảnh hiện nay, đây là cách để tất cả những người có nhu cầu đều có thể nộp hồ sơ với sự an tâm lớn nhất. Bởi đặc thù hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội (NOXH) là để các đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận sản phẩm nhà ở có giá trị an sinh lớn, nhưng thường xuyên bị các đối tượng trung gian nhắm tới, Do đó việc nộp trực tiếp là biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
Xem thêm
Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?

19.11.2025

Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Ngày 19/11/2025, Trường Cao đẳng Viglacera (Yên Phong, Bắc Ninh), Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2025.
Xem thêm
Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video