Viglacera ký kết xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

15:37 | 28/06/2013

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã chính thức thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. Tổng Công ty (TCT) Viglacera (Bộ Xây dựng) vinh dự lớn được tham gia đoàn doanh nghiệp của Việt Nam tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Phòng TMCN Việt Nam cùng các nguyên thủ Indonesia chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana)

Nhân dịp này TCT Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) – Tập đoàn hàng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia, sau một thời gian tìm hiểu và lựa chọn đối tác đã cùng nhau ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác xuất - nhập khẩu giữa 2 doanh nghiệp theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm Gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm. Đây là hợp đồng đầu tiên giữa 2 doanh nghiệp và đặc biệt vinh dự được ký kết dưới sự chứng kiến của các nguyên thủ quốc gia Việt Nam và Indonesia.


Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và Indonexia dự Lễ ký kết

Là doanh nghiệp lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất VLXD Việt Nam, TCT Viglacera luôn coi trọng công tác xuất khẩu sản phẩm VLXD. Những năm qua, mặc dù thị trường thế giới có nhiều biến động do khủng hoảng kinh tế thế giới và sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước nhưng doanh số từ xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera vẫn phát triển và giữ vững được ở các thị trường truyền thống như Thái Lan, Nga, Đài Loan, Myanma, Campuchia, Lào, Malaysia và một số nước khác... Một số đơn vị thuộc Viglacera đã thành công trong việc mở rộng công tác xuất khẩu và phát triển thêm được một số thị trường mới với doanh số lớn và duy trì được cho đến thời điển này như thị trường Iraq, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ… Có được kết quả như vậy là do TCT đã chủ động và quyết liệt trong việc thực hiện các chiến lược: Chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu để thương hiệu Viglacera có thể duy trì lâu dài tại những thị trường truyền thống; Mẫu mã sản phẩm luôn được chú trọng cùng việc cập nhật ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất của thế giới vào sản xuất bên cạnh việc duy trì những sản phẩm truyền thống để gia tăng sức cạnh tranh; Công tác xúc tiến thương mại với việc tham dự một cách liên tục và đều đặn các Hội chợ quốc tế lớn có uy tín về lĩnh vực VLXD trên khắp thế giới như Hội chợ quốc tế về VLXD tại Valencia, Hội chợ Canton Fair tại Quảng Châu- Trung Quốc, Hội chợ Big5 tại Dubai, Hội chợ Mosbuild tại Moscow…; Áp dựng thương mại điện tử trong công tác nhằm tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí bán hàng.

Với mục tiêu kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty hướng tới năm 2015 đạt 75 triệu USD. Trong đó, định hướng về các thị trường xuất khẩu của TCT trong các năm tới là sẽ giữ vững và phát triển những thị trường truyền thống các sản phẩm của Viglacera như Nga, Đài Loan và một số nước láng giềng trong ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Malaysia…đồng thời tìm kiếm thêm khách hàng tại các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi và Mỹ La Tinh. Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào một số thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU cũng như từng bước cố gắng đưa các sản phẩm Viglacera tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ là một trong những chiến lược lược xuất khẩu hàng đầu được TCT chú trọng hàng đầu.

Việc ký kết với doanh nghiệp hàng đầu về Vật liệu xây dựng tại Indonesia để cung cấp cho thị trường nước này các sản phẩm Gạch ốp lát đã khẳng định những định hướng, chiến lược đúng đắn trong công tác xuất khẩu của Viglacera khi vươn tầm ảnh hưởng trong khu vực. Sự hợp tác và phát triển toàn diện giữa 2 bên, thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục đem đến nhiều cơ hội xuất khẩu các dòng sản phẩm khác của Viglacera vào thị trường Indonesia.

Theo Báo Xây dựng

Bài viết liên quan

25.09.2025

Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng
Sau nhiều vụ cháy nhà ở và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại nghiêm trọng, cùng với việc siết chặt quản lý, nhận thức của người dân được nâng cao hơn.
Xem thêm
Sau nhiều vụ hỏa hoạn, vật liệu chống cháy đắt hàng

01.08.2025

Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains
Viglacera, Vietnam's leading construction material producer and industrial real estate developer, reported a 216% surge year-on-year in consolidated net profit in Q2/2025 to VND540 billion ($20.65 million). Viglacera, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và là nhà phát triển bất động sản công nghiệp, báo cáo lợi nhuận ròng hợp nhất quý II/2025 tăng 216% so với cùng kỳ năm trước...
Xem thêm
Điểm báo: Vietnam’s leading construction material maker Viglacera triples Q2 profit on industrial park leasing gains

26.06.2025

Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại
Với chiến lược lấy công nghệ vật liệu làm giải pháp dung hoà tận gốc hai nhu cầu đó, tại Vietbuild năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh, Viglacera đã giới thiệu danh mục nhiều chủng loại kính kiến trúc cao cấp. Đây là các giải pháp kính ứng dụng vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật, vừa phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.
Xem thêm
Vietbuild 2025: Kính kiến trúc công nghệ cao – chuỗi giải pháp đặc biệt cho công trình hiện đại

25.04.2025

Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới cột mốc lịch sử trọng đại - kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ, thành viên trực thuộc Tổng Công ty Viglacera, tự hào ghi dấu ấn trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Với vai trò là đối tác chiến lược, Viglacera đã tài trợ kính siêu trắng cao cấp cho các bảo tàng danh giá tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm
Xem thêm
Kính siêu trắng Viglacera “thổi hồn” di sản, tôn vinh nghệ thuật tại bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

14.04.2025

Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Kính siêu trắng với những ưu điểm vượt trội đang được kỳ vọng trở thành vật liệu tiềm năng trong ngành vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho không gian mà còn kiến tạo những công trình và thiết kế nội thất ấn tượng, mang đến tín hiệu khởi sắc cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Kiến Việt đã có buổi trao đổi với một số kiến trúc sư, nhà thiết kế
Xem thêm
Kiến trúc sư đánh giá như thế nào về kính siêu trắng?
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video