Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

15:18 | 11/10/2024

Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng).

Điểm cụ thể của Viglacera như sau: Giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, thăng hạng giá trị so với năm 2023; xếp hạng sức mạnh thương hiệu (Brands Strength Index) được xếp loại AA+.

Brand Strength Index (BSI) là chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance sử dụng để đánh giá các thương hiệu dựa trên ba yếu tố chính: hiệu suất tài chính, nhận thức thương hiệu và tác động thương hiệu. Xếp loại AA+ của Brand Finance là một trong những mức đánh giá cao, thể hiện rằng thương hiệu có sức mạnh tốt và khả năng tạo ra giá trị bền vững.


Trong bảng xếp hạng TOP 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Viglacera đạt được xếp hạng AA+ cho thấy thương hiệu có nền tảng vững chắc, được người tiêu dùng và thị trường đánh giá cao, cũng như có tiềm năng phát triển bền vững, lâu dài


Ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera đã vinh dự đại diện cho Tổng công ty Viglacera -CTCP đón nhận thành tựu này tại buổi Lễ Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, từ 64 triệu USD đến 79 triệu USD sau 1 năm, cho thấy công cuộc đầu tư phát triển và sản xuất kinh doanh tại Viglacera đã chuyển hoá thành sự tin tưởng và kỳ vọng rất lớn từ thực tế thị trường.

Trong năm qua, có 2 khu công nghiệp mới được cấp phép, 1 khu công nghiệp được công bố phát triển theo tiêu chí xanh và thông minh. Nhiều KCN khác đang trong quá trình “khởi động”, phấn đấu để đến năm 2025, sẽ có thêm 10 KCN mới với diện tích tăng thêm từ 2000 đến 3000 ha, tại các địa bàn tiềm năng.

Việc thu hút các nguồn vốn FDI vào các KCN của Viglacera có sự tăng trưởng đều đặn, dù Viglacera chọn hướng đi rất nhiều thách thức là đề cao yếu tố phát triển bền vững cho môi sinh, môi trường. Cho đến cuối năm 2023, tổng có 16 tỷ USD được thu hút vào các KCN của Viglacera – thì tại thời điểm này – đã là 18 tỷ USD. Xu thế mới của nguồn vốn đầu tư rót vào các KCN của Viglacera có đặc điểm đều là các nguồn vốn chất lượng, đến từ các doanh nghiệp được ví là “đại bàng công nghệ” trong các lĩnh vực điện tử và công nghệ cao.

Còn một lực hấp dẫn khác đến từ quỹ nhà ở dành cho công nhân và chuyên gia trong các KCN. Tổng diện tích của loại hình nhà ở này sẽ được Viglacera đầu tư lên đến gần 190ha, xấp xỉ 6.700 căn hộ, được đầu tư đồng bộ với các tiện ích khác như sân tập thể thao, vườn hoa, nhà trẻ, trạm y tế…

Cũng trong năm qua, lần lượt nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng mới theo tiêu chí xanh, thân thiện với cuộc sống, đa dạng về công năng ứng dụng, lại được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại liên tiếp được ra đời như: Kính siêu trắng, Đá nung kết vân trong xương, Sen vòi phủ PVD, …

Hệ sinh thái vật liệu xây dựng và bất động sản của Viglacera hiện có thể tổng kết ngắn gọn như sau: sở hữu 40 doanh nghiệp thành viên, 15 khu công nghiệp, 15 khu đô thị và nhà ở; 1 khu nghỉ dưỡng 5 sao, 7 nhà máy sản xuất gạch ốp lát, bê tông khí, 4 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, 1 nhà máy sản xuất sen vòi, 5 nhà máy sản xuất kính nổi, kính tiết kiệm năng lượng và gia công kính, 13 nhà máy sản xuất gạch ngói; sản phẩm xuất khẩu tới 40 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Cũng là Viglacera, định vị chắc chắn vị trí Top 20 nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất thế giới, Top 30 doanh nghiệp sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất thế giới; và luôn được xếp hạng Nhà sản xuất VLXD và BĐS hàng đầu Việt Nam; liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia trong nhiều năm, và cũng liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top các doanh nghiệp lớn nhất trong bảng xếp hạng VNR500..v.v..

Những đóng góp cho Viglacera đối với sự nghiệp xây dựng và kiến thiết đất nước còn lớn lao hơn nữa, tương xứng với bề dày thành tựu 50 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty.

Tại Diễn đàn “Phát Triển Bền Vững, Chinh Phục Toàn Cầu” và Lễ vinh danh “TOP 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đã đề cập đến các trụ cột chính của định giá thương hiệu và chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ chiến lược này để phát triển bền vững. Ông Alex Haigh cũng cho thấy có sự công tâm, khách quan và sát sao trong việc chấm điểm đánh giá và xếp hạng thương hiệu cũng như chỉ số sức mạnh thương hiệu.

Tham dự sự kiện đặc biệt này, Viglacera hiểu rằng: Trước sự ngày càng gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về tiêu chí bền vững, việc tích hợp các yếu tố xây dựng thương hiệu vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ, nhưng nhất định phải thực tiện. Bởi khi tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu Viglacera sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên các lĩnh vực phát triển chủ chốt của Tổng công ty.

TOP 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là bảng xếp hạng thường niên do Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố. Bảng xếp hạng này đánh giá giá trị tài chính và sức mạnh của các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, dựa trên các yếu tố như hiệu suất tài chính, sự nhận diện thương hiệu, và mức độ gắn kết với khách hàng. Brand Finance được thành lập vào năm 1996 tại Anh Quốc, nổi tiếng với việc cung cấp các phân tích chiến lược và định giá thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Bài viết liên quan

04.12.2025

Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế
Đây là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.
Xem thêm
Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế

29.11.2025

Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động
Ngày 29/11/2025, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA - CTCP tổ chức Hội nghị Đại biểu khóa XI, nhiệm kỳ 2025-2030. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động

27.11.2025

Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội
Nhà ở xã hội vốn là giấc mơ của nhiều gia đình có thu nhập thấp, giúp họ có một mái ấm ổn định sau nhiều năm mưu sinh. Nhưng thực tế không hề đơn giản: việc tiếp cận nhà ở xã hội còn gặp nhiều khó khăn, từ việc bán suất mua đến hồ sơ chưa minh bạch..Để khắc phục tình trạng này, nhà ở xã hội CT3 Kim Chung, đã triển khai nhiều biện pháp nhằm minh bạch hóa: từ bấm số thứ tự, xác minh hồ sơ ...đến giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư, hạn chế việc trục lợi.
Xem thêm
Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội

24.11.2025

Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?
Trong thời đại chuyển đổi số bùng nổ, nhiều thủ tục hành chính đã được đưa lên môi trường trực tuyến nhằm giảm tải cho người dân. Tuy vậy, Liên danh chủ đầu tư Handico – Viglacera của dự án nhà ở xã hội Kim Chung lại lựa chọn phương án tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Những ngày đầu triển khai, quyết định này thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là giới trẻ. Lý giải điều ngày, Liên danh chủ đầu tư cho rằng có nhiều nguyên nhân, nhưng tựu trung lại trong bối cảnh hiện nay, đây là cách để tất cả những người có nhu cầu đều có thể nộp hồ sơ với sự an tâm lớn nhất. Bởi đặc thù hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội (NOXH) là để các đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận sản phẩm nhà ở có giá trị an sinh lớn, nhưng thường xuyên bị các đối tượng trung gian nhắm tới, Do đó việc nộp trực tiếp là biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
Xem thêm
Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?

19.11.2025

Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Ngày 19/11/2025, Trường Cao đẳng Viglacera (Yên Phong, Bắc Ninh), Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2025.
Xem thêm
Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video