Viglacera - Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022 ngành Xây dựng, Vật liệu Xây dựng

03:31 | 12/10/2022

Ngày 12/10 tại Hà Nội, trong sự kiện Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022 ngành Xây dựng, Vật liệu Xây dựng.

Tổng công ty Viglacera - CTCP là nhà sản xuất Vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh Bất động sản lớn nhất tại Việt Nam với hơn 40 đơn vị thành viên. Trải qua 48 năm phát triển, Viglacera là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu về vật liệu xây dựng bền vững và chất lượng cao đồng thời là nhà phát triển Khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.


Ông Phạm Hồng Hải - Phó giám đốc Ban Thương mại TCT đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP vinh dự nhận giải thưởng này 

Bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh năm 2022 bao gồm những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19 với các tiêu chí bình chọn gồm: Sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Năm nay, ngoài các tiêu chí đã có qua nhiều năm bình chọn, "ứng dụng công nghệ", "chuyển đổi số" vào hoạt động của doanh nghiệp là tiêu chí nổi bật được đưa vào các đánh giá. Sau giai đoạn biến động do COVID-19, thực tế cho thấy các doanh nghiệp có sự chuẩn bị sớm về công nghệ, nhanh chóng chuyển đổi đều mang lại các hiệu quả ngay lập tức và cả trong dài hạn.

Ngoài việc tập trung vào cuộc cách mạng khoa học công nghệ xanh trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, năm 2021, kết quả hoạt động SXKD toàn Tổng công ty Viglacera đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính Đại hội đồng cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế toàn TCT ước đạt 1.527 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận công ty mẹ ước đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 56% so với năm 2020.

Sức mạnh nội lực của giá trị thương hiệu Viglacera, bên cạnh những chỉ số về tài chính còn có những bước tiến vượt bậc về sự hài lòng của khách hàng từ sản phẩm và dịch vụ do Viglacera cung cấp. Với những bước tiến vững chắc, Tổng công ty VIGLACERA sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, phát triển ổn định và bền vững để từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.

Bài viết liên quan

04.12.2025

Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế
Đây là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.
Xem thêm
Phó Thủ tướng biểu dương dự án của Viglacera (VGC) đã giúp Cuba thu hút được nhà đầu tư quốc tế

29.11.2025

Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động
Ngày 29/11/2025, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA - CTCP tổ chức Hội nghị Đại biểu khóa XI, nhiệm kỳ 2025-2030. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Tổng công ty VIGLACERA- CTCP: Công đoàn phát huy hiệu quả vai trò đại diện người lao động

27.11.2025

Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội
Nhà ở xã hội vốn là giấc mơ của nhiều gia đình có thu nhập thấp, giúp họ có một mái ấm ổn định sau nhiều năm mưu sinh. Nhưng thực tế không hề đơn giản: việc tiếp cận nhà ở xã hội còn gặp nhiều khó khăn, từ việc bán suất mua đến hồ sơ chưa minh bạch..Để khắc phục tình trạng này, nhà ở xã hội CT3 Kim Chung, đã triển khai nhiều biện pháp nhằm minh bạch hóa: từ bấm số thứ tự, xác minh hồ sơ ...đến giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư, hạn chế việc trục lợi.
Xem thêm
Minh bạch trong tiếp cận nhà ở xã hội

24.11.2025

Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?
Trong thời đại chuyển đổi số bùng nổ, nhiều thủ tục hành chính đã được đưa lên môi trường trực tuyến nhằm giảm tải cho người dân. Tuy vậy, Liên danh chủ đầu tư Handico – Viglacera của dự án nhà ở xã hội Kim Chung lại lựa chọn phương án tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Những ngày đầu triển khai, quyết định này thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là giới trẻ. Lý giải điều ngày, Liên danh chủ đầu tư cho rằng có nhiều nguyên nhân, nhưng tựu trung lại trong bối cảnh hiện nay, đây là cách để tất cả những người có nhu cầu đều có thể nộp hồ sơ với sự an tâm lớn nhất. Bởi đặc thù hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội (NOXH) là để các đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận sản phẩm nhà ở có giá trị an sinh lớn, nhưng thường xuyên bị các đối tượng trung gian nhắm tới, Do đó việc nộp trực tiếp là biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
Xem thêm
Tại sao chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kim Chung chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp?

19.11.2025

Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Ngày 19/11/2025, Trường Cao đẳng Viglacera (Yên Phong, Bắc Ninh), Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2025.
Xem thêm
Hội nghị Đào tạo & Khoa học Công nghệ Viglacera 2025
Multimedia Xem tất cả
"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

08.10.2025

"Mật mã" của KCN Xanh & Thông minh

Video