Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty về thăm Sứ Việt Trì

13:02 | 26/04/2014

Tổng công ty Viglacera là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam với bề dầy truyền thống hơn nửa thế kỷ. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Viglacera đã tiên phong trong việc đưa những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến trên thế giới về sản xuất tại Việt Nam như Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, gạch ốp lát... đồng thời cũng đã đưa rất nhiều những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật vào ứng dụng trong thực tiễn sản xuất trong đó có sự đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời cũng là những chuyên gia công nghệ như nguyên Tổng giám đốc Trần Ngọc Quang, nguyên Tổng giám đốc Đinh Quang Huy, nguyên Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thể, những cây đa cây đề trong lĩnh vực công nghệ sản xuất Vật liệu Xây dựng mà không ở đơn vị nào ngoài Viglacera có được.

Trong những ngày cuối tháng 4/2014, Công ty CP Viglacera Việt Trì là địa điểm mà các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty lựa chọn tới thăm. Công ty Cổ phần Viglacera Việt Trì là doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty Viglacera, tiền thân là nhà máy Tường ván ép Sông Thao được thành lập theo quyết định số 477/BXD ngày 07/06/1976 của Bộ Xây dựng. Thời gian đó, sản phẩm của Nhà máy Tường Ván ép Sông Thao là ván ép để làm tường và trần nhà sản xuất theo công nghệ và thiết bị của Thụy Sĩ, sau đó, Nhà máy gạch lát hoa xi măng cát được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động năm 1978 với thiết bị và công nghệ Hungari. Ngày 05/04/1991 được Bộ xây dựng ra quyết định đổi tên thành Xí nghiệp vật liệu xây dựng Việt Trì. Hai sản phẩm của Xí nghiệp đã phục vụ rất nhiều công trình công cộng và dân sự, góp phần phát triển ngành vật liệu xây dựng của đất nước nói chung cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế lúc bấy giờ. Đầu những năm 90, dưới sự chỉ đạo chiến lược của Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng cùng với sự hợp tác của Công ty Sứ Thanh Trì và được sự cho phép của Bộ Xây Dựng, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh cao cấp với công suất 100.000 Sp/năm trên công nghệ của hãng SAMI – ITALIA đi vào hoạt động tháng 04/1997. Năm 1999 Công ty tiếp tục đầu tư nâng công xuất lên 150.000 Sp/năm và tính đến thời điểm hiện tại, công suất của Công ty đã đạt 350.000 bộ Sp/năm, Công ty chuyên sản xuất mặt hàng Sứ vệ sinh và phụ kiện kèm theo với tổng số CBCNV là 329 người. Sản phẩm sứ vệ sinh do Công ty sản xuất hiện đang được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Italia, Pháp....

Trong những năm qua, mọi hoạt động của Viglacera luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty. Bên cạnh đó, trong vai trò Hội đồng nghiên cứu phát triển, sự tham gia và đóng góp ý kiến về chuyên môn của các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty luôn là những ý kiến quý báu được các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty tiếp thu và lĩnh hội. Để có được ngày hôm nay, Viglacera không bao giờ quên những công lao to lớn của những thế hệ đi trước đã đặt những nền móng rất vững chắc để Viglacera liên tục phát triển như ngày hôm nay. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc, người Viglacera dưới mái nhà chung Viglacera, không phân biệt của hôm qua hay hôm nay mà luôn cùng đồng lòng, sát cánh bên nhau để cùng chung tay vì một mục tiêu duy nhất, xây dựng Tổng công ty Viglacera ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững.

Các tin khác