Công đoàn Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ chính thức sinh hoạt dưới mái nhà chung Viglacera.

14:14 | 16/05/2024

Chiều ngày 14/5/2024, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tiếp nhận Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ. Tham dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng; Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – UV BTV CĐXD, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ, Ban chấp hành và các đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ.

Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ được thành lập ngày 09/3/2017 với vốn điều lệ 886 tỷ đồng trong đó Tổng Công ty Viglacera - CTCP chiếm 65% cổ phần và 35% còn lại là sự tham dự của Tập đoàn Khoa học và Kỹ thuật Khải Thịnh. Công đoàn cơ sơ công ty TNHH Kính Nổi Siêu Trắng Phú Mỹ được Công Đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh BRVT thành lập ngày 31 tháng 03 năm 2021 theo quyết định số 33/QĐ-CĐKCN ngày 31/03/2021, trong quá trình hoạt động CĐCS công ty luôn thực hiện tốt theo quy định của điều lệ Công đoàn Việt Nam và tổ chức tốt các hoạt động cho đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào rèn luyện sức khỏe cho người lao động như đạp xe, chạy bộ, được người lao động hưởng ứng và tham gia rất đông đảo.



Trao giải cho phong trào đạp xe, chạy bộ tại Công ty

Sau thời gian sinh hoạt tại địa phương, việc chuyển sinh hoạt về trực thuộc Công đoàn TCT Viglacera sẽ thuận tiện cho sự quan tâm, chăm sóc người lao động và thống nhất chế độ chính sách chung cho người lao động trong từng nhóm và toàn TCT Viglacera đồng thời cũng đáp ứng nguyện vọng của tập thể người lao động muốn chuyển về sinh hoạt chung với Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP. Đầu tháng 5/2024, mọi thủ tục, hồ sơ giấy tờ đã hoàn tất. Thực hiện Quyết định số 189/QĐ-CĐKCN ngày 03/5/2024 của Ban Thường vụ Công đoàn các Khu CN tỉnh BR VT về việc chuyển giao Công đoàn cơ sở; Quyết định số 42/QĐ-CĐ ngày 03/5/2024 của Ban Thường vụ Công đoàn TCT Viglacera - CTCP về việc tiếp nhận Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ thì kể từ ngày 03/5/2024 Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ với 220 đoàn viên, trong đó nữ 32 người chính thức tham gia hoạt động tại Công đoàn TCT Viglacera - CTCP.


Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera - CTCP Công bố Quyết định tiếp nhận Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ



Ông Nguyễn Quý Tuấn, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP trao Quyết định tiếp nhận cho BCH công đoàn Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Công đoàn Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera đã nhiệt liệt chào mừng công đoàn Phú Mỹ đã chính thức ra nhập mái nhà chung Viglacera nâng tổng số công đoàn trực thuộc Công đoàn Viglacera lên 36 công đoàn cơ sở với tổng số đoàn viên hơn 8000 người. đồng chí cùng đề nghị Công đoàn công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vận động toàn thể đoàn viên và người lao động thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của TCT Viglacera – CTCP đặc biệt là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập TCT Viglacera – CTCP đã cận kề.


Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera – CTCP phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng đã chúc mừng Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã gia nhập tổ chức công đoàn ngành Xây dựng và mong rằng sau khi chuyển sinh hoạt, công đoàn của công ty sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt cho tất cả đoàn viên, CNVCLĐ của công ty.


Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng phát biểu

Ông Phan Ngọc Điểm, Chủ tịch CĐ Công ty Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ thay mặt BCH và đoàn viên Người lao động Công ty bày tỏ sự cảm ơn trong những năm qua TCT Viglacera đã luôn quan tâm tạo điều kiện cho người lao động Công ty và giúp đỡ để hoạt động của công đoàn công ty có hiệu quả. Khi về mái nhà chung Viglacera, Ban Chấp hành Công đoàn công ty rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của CĐ TCT trong hoạt động, các phong trào thi đua để Công đoàn công ty ngày càng vững mạnh và phát triển.

Cũng tại buổi Lễ, dưới sự chứng kiến của Công đoàn Xây dựng và các Chủ tịch Công đoàn 05 cơ sở khu vực phía Nam, công đoàn TCT Viglacera – CTCP đã Phát động các phong trào thi đua các đơn vị miền Nam với các nội dung quan trọng là Thi đua hoàn thành KHSX KD 2024, phát động các phong trào Văn hóa Văn nghệ, các phong trào thể dục, thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2024).

Các tin khác