2016 - Năm thứ 2 VIGLACERA hoạt động theo mô hình công ty cổ phần: Doanh thu, lợi nhuận tăng vượt mức ĐHĐCĐ giao

14:16 | 20/01/2017

Sáng ngày 19/01/2017, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017. Năm 2016 Viglacera đã đạt được nhiều kết quả và thành công đáng ghi nhận, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu Bộ Xây dựng bằng những dự án lớn mang tầm vóc quốc gia như Kính TKNL, khởi công nhiều KCN mới…. và quốc tế như thành lập liên doanh sản xuất VLXD, đầu tư dịch vụ khách sạn tại Cuba, đào tạo nhân lực đạt chuẩn Vương Quốc Anh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cùng lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng; về phía TCT Viglacera – CTCP có các đồng chí trong Hội đồng Phát triển TCT, Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, cùng các đồng chí là Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Phòng, Ban TCT và các cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thành viên.

Năm 2016, các chỉ tiêu chính hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra và tăng trưởng mạnh so với kết quả đạt được năm 2015: Lợi nhuận trước thuế hợp cộng của toàn TCT tăng 57% so với thực hiện năm 2015; Doanh thu hợp cộng của toàn TCT tăng 11% so với thực hiện năm 2015. Theo đó, thu nhập bình quân của CBCNV LĐ trong TCT cũng tăng 10% so với mức lương bình quân năm 2015, đạt mức 7,836 triệu đồng/người/tháng.

Riêng đối với Tổng công ty – CTCP, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 44% so với thực hiện năm 2015, vượt 35% so với KH ĐHĐCĐ giao.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn báo cáo đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017 

Viglacera đạt được kết quả SXKD tăng trưởng mạnh mẽ, có sự đóng góp tích cực của các đơn vị thành viên, vì vậy, tại Hội nghị TCT Viglacera – CTCP đã biểu dương những đơn vị đạt lợi nhuận cao, góp phần lớn vào kết quả chung của TCT là Công ty Kính nổi Viglacera, Công ty CP Viglacera Hà Nội, Công ty Sen vòi Viglacera, Công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, Công ty CP Viglacera Thăng Long và Công ty CP Viglacera Hà Nội.

Đồng thời, để động viên, khuyến khích các đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua, Bộ Xây dựng đã tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị thuộc TCT Viglacera: Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công ty CP Viglacera Hà Nội, Công ty Sen vòi Viglacera, Công ty CP Viglacera Đông Triều, Công ty Xây dựng Viglacera, Công ty Kính nổi Viglacera và Công ty CP Khoáng Sản Viglacera.

Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP

Năm 2016, Viglacera cũng để lại nhiều dấu ấn trên thị trường vật liệu xây dựng và bất động sản khi: Chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch HNX; Sản xuất thành công mét vuông kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam; Đầu tư liên doanh sản xuất VLXD và khách sạn tại Cuba; Đầu tư mở rộng dây chuyền II tại nhà máy Clinker, khánh thành nhà máy sản xuất gạch Granite cao cấp tại Thái Bình chuyên sản xuất dòng sản phẩm mới Eco – Gạch Granite kỹ thuật số; Khởi công xây dựng nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân tại Vũng Tàu; Khánh thành dự án chuyển đổi nung đốt 100% ngói, nâng cao hiệu quả hoạt động cho sản phẩm đất sét nung đồng thời bảo vệ môi trường; Lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”, 7 năm liên tiếp đạt giải thương hiệu mạnh Việt Nam, được tôn vinh Thương hiệu Xanh và nằm trong Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín; Mở rộng đầu tư hạ tầng KCN, Viglacera sở hữu 10 KCN trên khắp cả nước; Viglacera được công nhận là Trung tâm đào tạo và đánh giá kỹ năng Nghề đạt chuẩn Vương Quốc Anh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao thương hiệu và truyền thống văn hóa của Viglacera qua các thế hệ. Thứ trưởng mong muốn, trong các năm tiếp theo, với mô hình là công ty cổ phần và tiếp tục tái cơ cấu, Viglacera vẫn luôn phát huy, vun đắp cho truyền thống này, bởi rất hiếm có doanh nghiệp, tổng công ty có được văn hóa như Viglacera.

Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh những thành tích mà Viglacera đạt được trong những năm qua về công tác sản xuất kinh doanh, nhất là đối với lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, Thứ Trưởng cũng ủng hộ chương trình tái cơ cấu trong thời gian tới của Viglacera.

Tham luận của Ủy viên HĐQT TCT Lưu Văn Lấu về công tác tái cơ cấu của TCT trong năm 2017

Sau khi nghe đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017, Giám đốc các đơn vị thành viên trực thuộc TCT đều nhất trí và cam kết hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2017 mà TCT giao, cũng như, đưa ra những bài tham luận giá trị gắn với chiến lược phát triển của TCT như: Công tác đầu tư các dự án Kính khu vực phía Nam; Công tác đầu tư phát triển sản phẩm mới, các giải pháp nâng cao NSLĐ trong lĩnh vực Gạch ngói; Các giải pháp hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm 2017 của TCT, Công tác tái cơ cấu của TCT năm 2017….

Năm 2017, Viglacera đặt ra các chỉ tiêu chính của KH SXKD tiếp tục tăng trưởng so với năm 2016: Lợi nhuận trước thuế của TCT – CTCP tăng 17%, doanh thu hợp nhất tăng 12% so với thực hiện năm 2016. Bên cạnh đó, Viglacera dự kiến chia cổ tức năm 2017 là 8%/năm.

Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh cho biết: Chỉ tiêu lợi nhuận của TCT năm 2016 vượt tương đối cao so với KH ĐHĐCĐ giao là do lợi nhuận đến từ: vật liệu xây dựng, tái cơ cấu và đặc biệt từ nhóm sản phẩm Kính. Đối với năm 2017, Viglacera sẽ tập trung theo chỉ đạo của Bộ, thực hiện phát hành cổ phiếu, thoái vốn và triển khai đầu tư các dự án. 

Năm 2016 với nhiều kết quả nổi bật đánh dấu sự thành công trong quá trình tái cơ cấu, khẳng định hướng đi đúng đắn của TCT khi chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, tạo nguồn lực cần thiết để đầu tư mở rộng, đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu, giá trị sản xuất, hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững trong các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera Nguyễn Minh Khoa tham luận về kết quả hoạt động SXKD năm 2016, KH năm 2017 và công tác đầu tư tại các dự án Kính khu vực phía Nam

Giám đốc Công ty Sứ Viglacera Bình Dương Châu Quốc Tuấn tham luận về tiến độ triển khai Dự án Sứ vệ sinh cao cấp công suất 750.000 sản phẩm/năm tại Vũng Tàu

Phó Tổng giám đốc TCT Trần Ngọc Anh tham luận về nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017 của Ban Bất động sản

Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang tham luận về công tác đầu tư phát triển sản phẩm mới, các giải pháp nâng cao NSLĐ trong lĩnh vực Gạch ngói

Giám đốc Công ty CP Viglacera Thăng Long Đoàn Hải Mậu tham luận về các giải pháp triển khai KH SXKD năm 2017 của Công ty

Chủ tịch Công đoàn TCT Nguyễn Quý Tuấn tham luận về phương hướng hoạt động công đoàn của TCT năm 2017

 

Các tin khác
  • VIGLACERA được vinh danh top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016

    Lượt xem : 4662
    43 năm xây dựng và phát triển với 40 đơn vị thành viên, kết quả SXKD liên tục tăng trưởng, Tổng công ty Viglacera – CTCP được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), do Công ty Việt Nam Report và báo VietnamNet đánh giá độc lập.
    Chi tiết
  • VIGLACERA và COTECCONS hợp tác chiến lược xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân

    Lượt xem : 6258
    Nhằm phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh vốn có, ngày 18/01/2017, TCT Viglacera – CTCP (Viglacera) và Công ty CP Xây dựng Coteccons (Coteccons) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở TCT Viglacera – CTCP, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Việc hợp tác đặc biệt chú trọng tới việc áp dụng các giải pháp và sáng kiến thi công mới nhất để xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân với giá thành rẻ nhất và chất lượng tốt nhất.
    Chi tiết
  • Năm 2016: Ban Gạch ốp lát – Sứ vệ sinh Viglacera về đích xuất sắc

    Lượt xem : 9880
    Năm 2016 đã đánh dấu sự chuyển mình, tăng trưởng mạnh mẽ của Ban Gạch ốp lát – Sứ vệ sinh Viglacera khi tiếp tục hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được, sáng ngày 14.01.2016, tại Khách sạn JW. Marriott Hà Nội, Ban Gạch ốp lát - Sứ vệ sinh Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh 2016 và tri ân khách hàng của mình.
    Chi tiết
  • Viện Phát triển Công nghệ INNOVENT – CHLB Đức và VIGLACERA hợp tác về bí quyết công nghệ trên thị trường kính phủ Việt Nam

    Lượt xem : 9791
    Vừa qua, Viện Phát triển Công nghệ Innovent của CHLB Đức đã có chuyến thăm và làm việc với Viglacera tại trụ sở chính của Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội. Ngay sau chuyến thăm, hai bên chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nội dung hợp tác trong lĩnh vực kính phủ vào ngày 11/01/2017, tại Nhà máy Kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera.
    Chi tiết
  • Công ty Kính nổi Viglacera: Lợi nhuận năm 2016 tăng gần 82% so với năm 2015

    Lượt xem : 7133
    Ngày 10/01/2017, Công ty Kính nổi Viglacera tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017. Với kết quả hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016 được TCT giao, Công ty Kính nổi Viglacera là một trong những đơn vị đạt lợi nhuận cao nhất TCT và được TCT biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, thu nhập bình quân trung bình của người lao động cũng ở mức cao nhất so với các đơn vị khác trong TCT.
    Chi tiết
  • Đoàn cán bộ cao cấp Shinhan Bank Hàn Quốc tới thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Viglacera

    Lượt xem : 4879
    Ngày 10/1/2017, Viglacera đã đón đoàn cán bộ cao cấp của hội sở chính Shinhan Bank Hàn Quốc gồm 36 thành viên, là các giám đốc, phó giám đốc các đơn vị, chi nhánh tới tìm hiểu thông tin và cơ hội hợp tác với Tổng công ty. Ngân hàng Shinhan Bank là đơn vị trực thuộc Tập đoàn tài chính Shinhan Hàn Quốc – tập đoàn được xếp hạng top 50 tổ chức tài chính lớn nhất toàn cầu, có tổng tài sản đạt 251 tỷ USD, lớn thứ 3 tại Hàn Quốc.
    Chi tiết