Viglacera Thanh Trì: Lò nung lại sáng

21:43 | 28/05/2024

Sáng ngày 28/5/2024, niềm hân hoan tràn ngập phân xưởng lò nung Công ty cổ phần Viglacera Thanh Trì. Khoảnh khắc anh Trần Đình Dũng – Đốc công Phân xưởng lò nung ấn nút bấm khởi động, tiếng máy vang reo, các khóa van mở ra, ánh lửa lò nung thắp sáng cũng là lúc những tràng vỗ tay và tiếng reo vang tràn ngập khắp xưởng máy.

Lãnh đạo công nhân viên Viglacera Thanh Trì xúc động trong giây lát, để rồi sau lời hẹn cố gắng hoàn thành kế hoạch năm của ông Khuất Quang Thức – Tổng giám đốc Công ty, tất cả cùng hô vang: “Quyết tâm!”. Khoảnh khắc ấy không chỉ đẹp mà còn tràn đầy cảm xúc.


Ông Khuất Quang Thức – Giám đốc CTCP Viglacera Thanh Trì hô vang "Quyết tâm" cùng toàn thể CBCNV

Có thể nói quãng thời gian vừa qua chính là thời điểm khó khăn nhất trong suốt nhiều năm qua của Công ty bởi những ảnh hưởng dây chuyền từ lĩnh vực bất động sản. Nhà máy chủ động thực hiện gián đoạn sản xuất. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của TCT Viglacera – CTCP, sự điều hành quyết liệt Ban lãnh đạo Tổng Công ty mà Sứ Viglacera Thanh Trì đã tận dụng khoảng thời gian này rà soát sắp xếp lại lao động, bảo dưỡng máy móc, củng cố thiết bị nhằm nâng cao tỷ lệ thu hồi, hạ giá thành sản phẩm. Hầu hết các chỉ tiêu phấn đấu đề ra lúc này đều cao hơn so với chỉ số đã được Đại hội đồng cổ đông Công ty thông qua hồi đầu năm.

Cụ thể về tồn kho, yêu cầu đặt ra phải dưới 2 tháng bán hàng bình quân. Tỷ lệ thu hồi đầu cuối phải đạt 80% trở lên, thu hồi nung phải đạt 88% trở lên; Giá thành sản xuất phải giảm tiếp 5-7% so với năm 2023; Từ tháng 7 sẽ giảm tiêu hao nhiên liệu xuống thấp hơn mức TCT giao, đồng thời nguyên liệu được rà soát và tiếp tục thử nghiệm các loại nguyên liệu mới, bảo đảm nguồn dự phòng bổ sung thay thế với giá cả cạnh tranh…

Tất cả sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngay khi bắt tay vào sản xuất. Cũng trong năm 2024, Công ty dự kiến sẽ phát triển 6 mẫu sản phẩm mới…

Cũng trong ngày 28/5, Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì đã phối hợp với Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức Hội nghị Khách hàng. Tới dự gồm có 27 nhà phân phối cấp 1 ở miền Bắc. Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác bán hàng 5 tháng vừa qua cũng như phân tích chi tiết kế hoạch 6 tháng cuối năm trên cả hai lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thương mại.


Hội nghị khách hàng diễn ra tốt đẹp

Các nhà phân phối có chúng quan điểm: Đồng ý với các hướng đi mà Ban lãnh đạo TCT Viglacera-CTCP đề ra, bởi Viglacera là thương hiệu Quốc gia, do đó cần phải nhìn thẳng và đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt tới đây, khi mà nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng cao, từ đó đề ra các phương thức bán hàng mới hơn, linh hoạt và mềm dẻo hơn.

Có nhà phân phối lại đề xuất chính sách dành riêng cho thị trường miền núi, từ quầy kệ, biển bảng cho đến những hỗ trợ trong công tác quảng bá marketing hình ảnh thương hiệu và sản phẩm. Cũng đồng quan điểm này, không ít nhà phân phối lại đề xuất được hỗ trợ marketing mạnh hơn với các kênh bán hàng dự án

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Anh - Phó Giám đốc Ban Sứ vệ sinh - Sen vòi của TCT Viglacera – CTCP cho hay: “Trong bối cảnh kinh tế có sự cạnh tranh gay gắt, Viglacera kiên định hướng đi bền vững là xây dựng và nâng cao vị thế thương hiệu. 2024 này, Viglacera đã bước sang năm thứ 50 năm, nên đây là lúc chúng tôi sàng lọc những tinh tuý và thay đổi những tồn tại trong sản xuất và kinh doanh. Yêu cầu của lãnh đạo TCT Viglacera là trên bất cứ phân khúc nào sản phẩm cũng phải đạt chất lượng và phù hợp nhu cầu thị trường. Chúng tôi luôn cầu thị, lắng nghe, học hỏi và không ngại thay đổi. Tới đây, với những thay đổi sâu về công nghệ sản xuất, nhiều sản phẩm linh hoạt hơn sẽ ra mắt. Lắng nghe, học hỏi là một trong những giá trị văn hóa mà người Viglacera coi trọng. Chúng tôi mong các nhà phân phối tiếp tục chung tay đồng hành với chúng tôi trong hành trình phía trước”

Một số hình ảnh khác:








Các tin khác