Chỉ thị phòng, chống dịch sốt xuất huyết của Quận ủy Cầu Giấy

20:00 | 12/08/2014

Căn cứ vào chỉ thị số 18-CT/QU của Quận ủy Cầu Giấy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận, Đảng ủy cơ quan TCT đề nghị các chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chỉ thị.

Chỉ thị về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận Cầu Giấy có nội dung như sau:

Từ đầu tháng 7 năm 2014 đến nay, với diễn biến phức tạp của thời tiết, tình hình dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng trên địa bàn quận. Tại Phường Yên Hòa đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết với số lượng hàng chục bệnh nhân, rải rác ở nhiều tổ dân phố, các phường khác đã xuất hiện các ca bệnh sốt xuất huyết tản phát, người dân còn chủ quan, chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh.

Trước tình hình trên, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, Ban thường vụ Quận ủy Cầu Giấy yêu cầu các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Cấp ủy Đảng, Chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết là một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tập trung kiên quyết chỉ đạo thực hiện trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tránh biểu hiện chủ quan, hạn chế tối đa dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và thường xuyên báo cáo tình hình và diễn biến của dịch trên địa bàn về Ban chỉ đạo quận.

2. Kiện toàn và duy trì hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Quận và các phường, huy động sự tham gia của các hệ thống chính trị, giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành liên quan và vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tự nguyện tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

3. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, các khuyến cáo của Bộ y tế đến toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các trường học trên địa bàn quận để mọi người hiểu biết, nhận thức được tính cấp bách, sự nguy hiểm của dịch, thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường không để muỗi sản sinh bọ gậy, diệt bọ gậy (nếu có), tránh muỗi đốt để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

4. Phòng y tế quận phối hợp với Trung tâm y tế quận tham mưu cho UBND quận xây dựng kế hoạch và chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng và các phường triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh, ngăn chặn kịp thời không để các ổ dịch sốt xuất huyết lây lan rộng ra cộng đồng đồng thời giám sát, phát hiện, điều trị và chuyển tuyến bệnh nhân kịp thời, hạn chế thấp nhất các biến chứng nặng do sốt xuất huyết gây ra.

5. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, tham gia kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phàng, chống dịch của chính quyền địa phương và tại cộng đồng.

Đây là nhiệm vụ rất cấp bách, có liên quan đến sức khỏe, tính mạng và đời sống của nhân dân, có tác động ảnh hướng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của quận, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong quận tập trung chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Chỉ thị này. Giao Ban Tuyên giáo quận ủy chủ trì, phối hợp với phòng Y tế quận theo dõi, tổng hợp báo cáo kịp thời tình hình và kết quả thực hiện với Ban Thường vụ Quận ủy. 

Các tin khác