Cuộc gặp gỡ của những thế hệ "Thuỷ chung như màu gạch đỏ..."

08:00 | 25/06/2024

Gần 100 cán bộ nguyên lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và các đơn vị thành viên đã cùng chung niềm vui hội ngộ trong một dịp rất đặc biệt. Đó là buổi Gala Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên, nhân kỷ niệm 50 năm ngày Truyền thống Viglacera, đã diễn ra vào ngày 26/6 tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Angsana Quan Lạn. Đây là dự án nghỉ dưỡng 5 sao do Viglacera đầu tư và sắp được đưa vào vận hành khai thác.

Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Ban Chấp hành Công đoàn TCT, và đại diện các phòng ban TCT đã nồng nhiệt chào đón những người đàn anh trở về với thế hệ hôm nay. Những mái đầu đã ngả màu thời gian, nhưng niềm vui của ngày gặp mặt dường như xóa nhòa năm tháng. Giây phút ấy tràn ngập tình đồng nghiệp và tình bạn hữu của những người đã cùng nhau trải qua tháng năm dựng xây nên cơ đồ Viglacera hôm nay. 



Các thế hệ cán bộ lãnh đạo và nhân viên TCT Viglacera trong niềm vui hội ngộ


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu khai mạc buổi Gặp mặt các thế hệ 

Trong lời phát biểu chào mừng và tri ân các thế hệ CBCNV-LĐ Viglacera suốt 5 thập kỷ qua, ông Nguyễn Quý Tuấn, Chủ tịch Công đoàn TCT, nhấn mạnh: “50 năm xây dựng và phát triển, vượt qua bao thăng trầm và khó khăn thử thách, Tổng công ty Viglacera đã lập nên nhiều kỳ tích, khẳng định được vị trí và vai trò quan trọng trong ngành xây dựng, đóng góp vào thành tựu kinh tế xã hội của đất nước. Viglacera hôm nay có những thành tựu và mục tiêu mới, nhưng luôn tri ân các bác, các anh, các chị đã để lại dấu ấn và sự đóng góp lớn lao cho Viglacera suốt 50 năm qua.” 



Ông Đinh Quang Huy, nguyên Tổng Giám đốc TCT, và ông Nguyễn Bá Khiên, nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT, đã phát biểu tại buổi gặp mặt, ôn lại những thành tựu vinh quang của Viglacera và ghi nhận cống hiến của thế hệ hôm nay. Các ông cũng gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo TCT Viglacera vì đã luôn tạo điều kiện để tiếp lửa truyền thống đoàn kết và vinh quang của TCT

Các ông Trần Đình Thể, nguyên Chủ tịch HĐQT, ông Đinh Quang Huy, nguyên Tổng Giám đốc TCT, và ông Nguyễn Bá Khiên, nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT, đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo TCT đương nhiệm vì đã tổ chức cuộc gặp gỡ đặc biệt này. Các ông cũng ôn lại những thời khắc đáng nhớ trong hành trình đầu tư và phát triển đáng tự hào của Viglacera. Khoảnh khắc sâu lắng ấy tựa như "thước phim" ký ức hiện hữu đầy cảm động nhưng cũng đầy tự hào.

Cũng tại buổi gặp mặt này, nhân dịp ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của TCT, đại diện các thế hệ lao động Viglacera cùng nhau nhìn lại những cột mốc đầy vinh quang và thành tựu – được làm nên bởi chính khối óc, bàn tay và những giọt mồ hôi của họ. 

 

Các cán bộ Công ty CP Viglacera Vân Hải với tiết mục văn nghệ Bài ca Xây dựng khiến khán phòng phút chốc trở nên sôi động  

Những chén rượu ngọt ngào, những lời ca thân thuộc ngân vang trong khúc hát đắm say: “Thủy chung như màu gạch đỏ / Dẻo dai những chuyến hàng xa / Chở đầy ước mơ Viglacera…”, những cái siết tay nồng ấm, những bức ảnh rạng ngời. Tất cả đều thắp lên một ngọn lửa tình yêu Viglacera sống động trong từng khoảnh khắc!

Ông Trần Quốc Thái, nguyên Phó TGĐ Viglacera, chia sẻ: “Có những kỷ niệm năm xưa – tuy là những việc vốn dĩ bình thường trong đời công tác – nhưng tại sao lúc này nhắc lại trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập TCT bỗng thấy thiêng liêng đến lạ.” Ông Nguyễn Ngọc Thắng, nguyên Giám đốc Công ty Viglacera Cầu Đuống, nói: “Tôi chú ý từng lời phát biểu của anh Đinh Quang Huy, tôi tự hào chúng mình là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất gạch ngói, kính, sứ… Và tôi thấy anh Huy có nhắc đến Viglacera với vị thế doanh nghiệp từ rất sớm đã có hướng đầu tư kinh doanh mảng khu công nghiệp, dù bối cảnh lúc ấy hết sức khó khăn. Lúc đó, tôi lặng người đi. Chặng đường đã qua quả là muôn vàn thách thức. Giờ ngồi nói thế này chỉ có mấy chữ ngắn gọn không thể nào diễn tả hết được.”

Ông Lê Minh Tuấn, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh Xuất nhập khẩu Viglacera, thẳng thắn: “Ngày gặp mặt rồi sẽ qua, nhưng tình cảm sâu lắng với Viglacera và giữa những người anh em trong mái nhà này sẽ còn mãi. Nên anh em chúng tôi sẽ cháy hết mình cho dịp gặp gỡ đặc biệt này và cùng chúc mừng Angsana Quan Lạn – một dự án mới, một thành tựu mới của TCT Viglacera hôm nay.” 





Các cán bộ hưu trí thuộc các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng - những người có nhiều năm tháng gắn bó và đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Viglacera cũng hòa chung niềm vui trong những ngày hướng tới sự kiện 50 năm thành lập Tổng công ty

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Viglacera và đại diện cán bộ hưu trí của Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Kinh tế Tài chính, Vụ Kế hoạch của Bộ Xây dựng đã cảm thấy xúc động trước bối cảnh gặp gỡ tại dự án Angsana Quan Lạn, một khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao của Tổng công ty. Trên dịp này, ông Nguyễn Thế Chinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải, cũng nhắc lại hành trình từ khi Viglacera chỉ hoạt động trong lĩnh vực chính là khai thác cát và kinh doanh nghỉ dưỡng đơn giản, đến nay đã chuyển mình đầu tư vào du lịch sinh thái đẳng cấp 5 sao. Cuộc chuyển mình này đã gặp nhiều khó khăn và kéo dài qua nhiều giai đoạn, nhưng với quy mô từng bước đi lên.

Nhìn rộng ra, Hành trình 50 năm của Viglacera khởi đầu từ những thử thách, nhưng luôn có động lực phát triển, mục tiêu rõ ràng, và phương pháp hiện thực hóa những ước mơ. Angsana Quan Lạn là niềm tự hào của Viglacera, là dự án nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên ở vùng biển Đông Bắc, ngay khi khởi công đã đạt chứng nhận Công trình Xanh với các tiêu chí khắt khe. Những nỗ lực này như một nốt nhạc đẹp trong khúc ca Hành trình 50 năm, là sự tiếp nối niềm tin, một hành trình mà Viglacera luôn lựa chọn những đích đến cao quý và nhân văn, với những công trình và sản phẩm mang lại lợi ích cho đời sống của nhân dân và sự phồn vinh cho đất nước. 

Một vài hình ảnh về dự án Angsana Quan Lạn - Khu nghỉ dưỡng 5 sao do Viglacera làm chủ đầu tư - nơi diễn ra sự kiện Gala Gặp mặt đầy trang trọng nêu trên 






Các tin khác