Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016-2021 Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều

15:33 | 06/10/2016

Thực hiện kế hoạch số 84/KH-CĐ ngày 6/6/2016 của Công đoàn Tổng công ty Viglacera-CTCP về tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Ngày 5/10/2016 Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016-2021.

50 đại biểu là các đoàn viên công đoàn trong các lĩnh vực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ và công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu trong các hoạt động của công ty và hoạt động công đoàn đã về dự. Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Quý Tuấn ủy viên Ban thường vụ Công đoàn xây dựng Việt Nam, ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty  về dự và chỉ đạo, đồng chí Đặng Văn Diềm Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Đông Triều đã về dự và tặng hoa chúc mừng .

Đại hội đã thống nhất đánh giá, nhiệm kỳ vừa qua là giai đoạn khó khăn nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, trong những năm 2012, 2013 do ảnh hưởng của  suy thoái kinh tế thế giới và khu vực, ảnh hưởng của công tác đầu tư xây dựng nhà máy Đông Triều I bị thiếu nguồn vốn trầm trọng, lao động nghỉ việc, chậm lương, nợ bảo hiểm xã hội, có thời điểm cao đến 6,5 tỷ đồng, Tổng công ty đã phải cho vay tiền lương, vay tiền nộp Bảo hiểm xã hội…..

Trong những thời điểm như vậy Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền tìm các giải pháp, biện pháp để vượt qua khó khăn.Tổ chức các Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người lao động và người sử dụng lao động, duy trì tổ chức Hội nghị Người lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể….Tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa thể thao,xây dựng nhà ăn ca mới….Từ những hoạt động trên người lao động đã chia sẻ khó khăn, hăng hái tham gia lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, năng suất lao động được tăng lên, các chế độ ký kết hợp đồng lao động, tham gia bảo hiểm của ngườ lao động được đảm bảo.

Với sự cố gắng không ngừng của cán bộ, công nhân lao động từ một đơn vị gặp nhiều khó khăn đã vươn lên thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2014, 2015, từ tháng 4 năm 2016 đã trả hết nợ Bảo hiểm xã hội, 9 tháng đầu năm các chỉ tiêu sản xuất đã hoàn thành, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận đã vượt chỉ tiêu cả năm.

Về phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021, Đại hội đã thông qua một số chỉ tiêu như: 100% lao động có việc làm và thu nhập ổn định, 100% Người lao động được tham gia và được bảo đảm các quyền lợi về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tiếp tục triển khai mô hình “Bốn không” (Không để xảy ra tai nạn lao động, không để xảy ra cháy nổ, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và không để xảy ra dịch bệnh), kết nạp 100% công nhân tuyển mới vào công đoàn, phấn đấu có thấp nhất 90 % đoàn viên công đoàn đạt Danh hiệu “Đoàn viên Công đoàn xuất sắc”; 100% công đoàn bộ phận đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, Công đoàn công ty đạt Danh hiệu “Công đoàn vững mạnh” trở lên.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa XXI, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 7 đồng chí, bầu đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội công đoàn Tổng công ty.

Sau 1/2 ngày làm việc, Đại hội đã hoàn thành chương trình và bế mạc trong không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự phát triển không ngừng của Công ty.

Trước đó, Công đoàn Tổng công ty Viglacera-CTCP đã chỉ đạo thành công các Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ bao gồm: Công ty Xây dựng Viglacera, Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải và Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera.

Sau đây là một số hình ảnh của Đại hội.

Hình ảnh Đại hội Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều:

Hình ảnh Đại hội Công ty Xây dựng Viglacera:

Hình ảnh Đại hội Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải:

Hình ảnh Đại hội Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng:

Các tin khác