Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri tại KCN Yên Phong

15:30 | 16/05/2014
Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII, ngày 16-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Trần Văn Tuý, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã tới tiếp xúc cử tri, các đơn vị đầu tư tại KCN Yên Phong.

Cử tri và đại diện Doanh nghiệp tham gia hội nghị

Tham dự hội nghị có đông đủ đại diện lãnh đạo, cơ quan quản lý tỉnh Bắc Ninh và các tổ chức đoàn thể của hơn 15 doanh nghiệp có trụ sở tại KCN. Đây là một trong những KCN kiểu mẫu, đã thu hút 167 doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đạt 4,7 tỷ USD, giải quyết việc làm cho 90 ngàn lao động, góp phần đáng kể vào giá trị xuất nhập khẩu và giá trị nộp ngân sách của toàn tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ VII – Quốc hội Khoá XIII, Đoàn đã dành phần lớn thời gian hôi nghị lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và UBND Tỉnh.

Trước những nội dung chính sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 7 sắp đến, cử tri , đại diện các Doanh nghiệp trong KCN bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng trước những kết quả khả quan mà tỉnh Bắc Ninh và Đất nước đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng đưa ra những kiến nghị cụ thể như: Thông tư hướng dẫn nghị định số 218/2013 NĐ-CP về thuế thu nhập doanh nghiệp; Đề xuất điều chỉnh thu phí Công đoàn; Quy định sa thải công nhân và đảm bảo đời sống cho người lao động…Ngoài ra, một số đại diện Doanh nghiệp cũng thẳng thắn đưa ra góp ý về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. “Trước tình hình tăng nhanh về số lượng lao động tại KCN, đặc biệt trong giờ cao điểm, chúng tôi đề nghị mở rộng lối vào, tăng thêm làn đường giảm tốc, làm cầu vượt trong KCN” – Giám đốc Phòng Kế hoạch, Tập đoàn Sam Sung – Ông Kim Yong Seok chia sẻ.

Ông Trần Văn Túy – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh

Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, UBND huyện đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Trần Văn Tuý – Trưởng đoàn Đại biểu khẳng định: trước hết, UBND Tỉnh sẽ phối hợp với Doanh nghiệp tìm ra giải pháp nâng cao đời sống cho người lao động; Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Bắc Ninh để thu hút hơn nữa nguồn vốn FDI. Đồng chí cũng chia sẻ mối lo ngại của nhiều DN nước ngoài trong KCN trước tình hình an ninh biển Đông. Đồng chí nhấn mạnh: Theo chủ trương giữ gìn hoà bình, ổn định chính trị của Đảng và Nhà nước, Tỉnh cam kết bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời kiên quyết đấu tranh loại trừ phần tử kích động làm xấu hình ảnh Việt Nam, không để xảy ra xung đột.

Khu công nghiệp Yên Phong có tổng diện tích 658ha, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 344ha. Đến nay, hơn 80% diện tích thuê đất giai đoạn 1 được lấp đầy, phần lớn là các doanh nghiệp Hàn Quốc. KCN được quy hoạch xây dựng theo mô hình hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; và nằm ở vị trí được đánh giá là vô cùng thuận lợi. Yên Phong nằm trên giao điểm giữa 2 tuyến giao thông: hành lang Bắc – Nam và hành lang Đông - Tây. Cách cửa khẩu quốc tế Lạng Sơn 120km, cảng Hải Phòng 110km, cảng Cái Lân 120km. Vị trí này không chỉ thuận tiện cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa đến các vùng miền, khu vực trong toàn quốc mà còn rất dễ dàng thu hút các nguồn lao động dồi dào đến từ các địa phương lân cận. Vừa qua, Viglacera Land vinh dự nhận giải thưởng bất động sản quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho hạng mục “Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất Việt Nam 2013” cho dự án Khu công nghiệp Yên Phong

Các tin khác
  • TCT Viglacera giành giải ba cuộc thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Xây dựng 2014

    Lượt xem : 5083
    Trong hai ngày 13 và 14 /5 tại Hội trường Bộ Xây dựng đã diễn ra vòng chung kết hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi ngành Xây dựng, cấp CĐXDVN, với sự tham dự của 16 đội đến từ các TCty, Công đoàn ngành địa phương trong cả nước. Trong đó, TCT Viglacera đã giành giải ba và đại diện cho TCT Viglacera tham dự là Công ty CP Viglacera Hạ Long.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn tổ chức giải bóng đá Viglacera Tiên Sơn 2014

    Lượt xem : 4933
    sáng ngày 06/05/2014, tại sân vận động Đình Bảng - Từ Sơn - Bắc Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Giải Bóng đá Viglacera Tiên Sơn 2014
    Chi tiết
  • Ngày hội thể thao, văn hóa Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều

    Lượt xem : 5093
    Ngày 26 tháng 4 năm 2014 Ban chấp hành công đoàn công ty cổ phần Viglacera Đông Triều tổ chức “Ngày hội thể thao văn hóa” trong công nhân viên chức lao động. Các nội dung thi đấu bao gồm: Cầu lông (Đôi Nam và đôi Nam -Nữ ), Kéo co (Đội Nam và đội Nam-Nữ ); Bóng đá Nam. Buổi sáng thi đấu môn Cầu lông, buổi chiều thi đấu môn kéo co, bóng đá.
    Chi tiết
  • Đảng ủy Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới

    Lượt xem : 11908
    Căn cứ vào quyết định số 2016 – QĐ/QU của Quận ủy Cầu Giấy về việc kết nạp Đảng Viên, ngày 26/4/2014, Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera và Chi bộ Ban Tài chính Đầu tư TCT đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Khánh Toàn tại trụ sở TCT – Số 1, Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội.
    Chi tiết
  • Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty về thăm Sứ Việt Trì

    Lượt xem : 5211
    Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Viglacera đã tiên phong trong việc đưa những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến trên thế giới về sản xuất tại Việt Nam như Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, gạch ốp lát... trong đó có sự đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời cũng là những chuyên gia công nghệ như nguyên Tổng giám đốc Trần Ngọc Quang, nguyên Tổng giám đốc Đinh Quang Huy, nguyên Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thể.
    Chi tiết
  • Nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II đoạt giải Kiến trúc xanh Việt Nam

    Lượt xem : 5160
    Ngày 21/4/2014, tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố và trao Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần II cho 8 công trình, trong đó “Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II” vinh dự được trao giải thưởng này.
    Chi tiết