Năm 2015: Công đoàn TCT Viglacera – CTCP phát huy vai trò với người lao động

14:17 | 03/02/2016

Sáng ngày 30/1/2016, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn TCT mở rộng để đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016 với sự Chủ trì của Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn TCT Viglacera - CTCP

Tới dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Đỗ Văn Quảng.

Với đặc thù là TCT có đến 40 đơn vị thành viên và hơn 41 năm xây dựng – phát triển, hoạt động ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, nhưng nhờ sự điều hành sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT cùng Công đoàn cơ sở tại các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2015 góp phần giữ vững vai trò là doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng.

Năm 2015 là năm đầu tiên Viglacera hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với các chương trình tái cơ cấu, triển khai nhiều dự án mới, sản phẩm mới, đầu tư nghiên cứu – phát triển và đào tạo với các đối tác lớn trên thế giới, vì vậy, vai trò của Công đoàn trở nên quan trọng hơn trong việc động viên, khuyến khích tinh thần hăng say công việc, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với Ban Lãnh đạo, giữa người lao động với người lao động. Nhờ đó, năm 2015, TCT Viglacera – CTCP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD chính và tăng trưởng cao so với thực hiện năm 2015. Đặc biệt, mức thu nhập bình quân của người lao động đạt 7.120.000đ/người/tháng, việc chi trả lương cho người lao động đảm bảo kịp thời và đầy đủ, 100% lao động được tha, gia BHXH – BHYV và BHTT.

 

Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị

Nhìn nhận lại những kết quả cụ thể của Công đoàn trong năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016, Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT nhấn mạnh: Tăng cường tổ chức các hoạt động phục vụ hoạt động SXKD; tổ chức Hội nghị Người lao động trong Quý I; nhanh chóng triển khai quy chế lương; triển khai ký cam kết phối hợp giữa BCH Công đoàn và Ban Giám đốc để đảm bảo thực hiện tốt quy chế lượng, chế độ thưởng lễ tế, chế độ BHXH, chế độ thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn….

Chủ tịch Công đoàn các đơn vị tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở nhất trí cao với phần đánh giá của Chủ tịch Công đoàn TCT, đồng thời đưa ra các tham luận với tinh thần thẳng thắn về những điểm mạnh, yếu của tổ chức, những tình huống có thể xảy ra trong hoạt động công đoàn và cách giải quyết các tình huống ấy.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Để động viên, khen thưởng cho các công đoàn tiêu biểu, công đoàn xuất sắc và phát động thi đua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho: Công đoàn Tổng công ty và 03 CĐCS là: Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long, Công đoàn Công ty Kính nổi Viglacera và Công đoàn Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì. Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng bằng khen cho nhiều đồng chí là cán bộ công đoàn tại các tổ chức công đoàn cơ sở thuộc TCT Viglacera – CTCP.

 

Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Đỗ Văn Quảng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Đỗ Văn Quảng đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn TCT Viglacera – CTCP trong năm 2015. Viglacera là 1 trong 5 đơn vị mạnh nhất của Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Năm 2015, các hoạt động, thi đua, phấn đấu của Bộ được Viglacera thực hiện rất tốt, đặc biệt có nhiều sáng kiến mới mang lại hiệu quả cao. Bước sang năm 2016, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam yêu cầu: Công đoàn TCT Viglacera – CTCP và Công đoàn các đơn vị thành viên trực thuộc Viglacera cần tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động SXKD, trên cơ sở đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động; Công đoàn phối hợp chăm lo tết cho người lao động; vận dụng luật mới đồng thời tuyên truyền để người lao động hiểu, thực hiện; xem xét, rà soát các nhà ăn ca để tiếp tục nâng cao chất lượng.

Năm 2016, tiếp tục phát huy những thế mạnh, thành tích đạt được ở năm trước, Công đoàn TCT Viglacera - CTCP đề ra những nhiệm vụ cụ thể, chi tiết và phổ biến ngay tại hội nghị để toàn bộ Chủ tịch công đoàn cơ sở đều nắm bắt được, cũng như triển khai một cách hiệu quả với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị này, hưởng ứng đợt phát động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa, Công đoàn Tổng công ty phát động đến toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Tổng công ty nhắn tin ủng hộ kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm theo cú pháp “HS” gửi 1407, thời gian bắt đầu từ ngày 10/01/2016 đến 03/3/2016. Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Các tin khác