Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm việc tại Tổng công ty Viglacera

21:42 | 15/05/2015

Ngày 15/5/2015, đoàn gồm 10 doanh nghiệp thành phố Hwaseong - Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất vật liệu, điện tử, xây dựng và thực phẩm do ông Kim Jang Hyun – Đại diện một doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc tại Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera. Đây là các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang thực hiện các hoạt động xuất khẩu, hợp tác kinh doanh với nhiều quốc gia trên thế giới và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.


Đoàn thăm phòng truyền thống Viglacera

Ông Lee Yong Bok – Chủ tịch thành phố Hwaseong cho biết: mỗi năm, trung tâm xúc tiến thương mại thành phố đều tổ chức đoàn khảo sát bao gồm một số doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Trong chuyến đi lần này, đoàn đã đến thăm Tổng công ty Viglacera - một doanh nghiệp được đánh giá là trụ cột phát triển kinh tế của đất nước. Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong phát triển, Viglacera được biết tới là một chủ đầu tư uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp. Đây được coi là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Ông Kwak Dong Han – một đại diện của doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng cho biết ông có cảm nhận sâu sắc về Viglacera cũng như về Việt Nam. Theo ông, Việt Nam nằm ở trung tâm giao thương của khu vực Đông Nam Á bởi từ đây có thể dễ dàng tiếp cận tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Đông…; con người Việt Nam rất chăm chỉ, khéo léo. Doanh nghiệp của ông hiện đang có kế hoạch xây dựng nhà máy ở Việt Nam nên cũng rất quan tâm tới các Khu công nghiệp của Viglacera và mong muốn được hợp tác lâu dài với Viglacera”.

Đoàn doanh nghiệp thành phố Hwaseong đã được giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động và đặc biệt là 8 KCN mà Viglacera đang sở hữu. Các KCN của Viglacera đều được định hướng phát triển theo hướng đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật - dịch vụ, phát triển bền và thân thiên với môi trường.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các doanh nghiệp đã đến khảo sát tại KCN Yên Phong. Đây là một trong hai KCN kiểu mẫu của Viglacera tại tỉnh Bắc Ninh. Với lợi thế về vị trí, giao thông thuận lợi, hạ tầng dịch vụ hoàn thiện, KCN Yên Phong được đánh giá là “Điểm đến của các doanh nghiệp Hàn Quốc” với số doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây chiếm đến 50% tổng số doanh nghiệp thuê đất  tại KCN, trong đó có các thương hiệu lớn như Samsung, Orion,…

Kết thúc chuyến thăm, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đánh giá cao và thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào Việt Nam nói chung và các KCN của Viglacera nói riêng trong thời gian tới.

 

Các tin khác