Đoàn công tác của TCT Viglacera - CTCP tại Cộng Hòa Ý: NHIỀU NỘI DUNG QUAN TRỌNG ĐÃ ĐƯỢC KÝ KẾT VÀ BÀN THẢO CÙNG TẬP ĐOÀN SACMI.

10:40 | 05/09/2024

Trong hai ngày (3/9 và 4/9), đoàn công tác của TCT Viglacera - CTCP do Tổng Giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại SACMI. IMOLA (Cộng hòa Ý). Chủ tịch Tập đoàn SACMI - ông Paolo Mongardi đã nồng nhiệt tiếp đón những đối tác gắn bó lâu năm tại Việt Nam. Cuộc làm việc không chỉ bàn ở việc phát triển công nghệ để đưa ra sản phẩm tốt nhất, mà cho thấy sự hợp tác mang tính lâu dài.


Đoàn công tác của Tổng công ty Viglacera làm việc với Tập đoàn Sacmi tại Cộng hòa Ý

Như những người bạn thân thiết, lâu năm với nhiều sự trân trọng, sẻ chia - buổi làm việc này đã không dừng ở góc độ một doanh nghiệp gặp nhà cung cấp thiết bị để tìm hiểu sản phẩm mà hơn cả thế. Ngoài việc nghe giới thiệu về các dây chuyền sản xuất hiện đại, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đặc biệt chia sẻ một cách thẳng thắn về những khó khăn mà Viglacera đã gặp. Ông nhấn mạnh: “Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt này, Viglacera cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới nhằm tối ưu hóa nhân lực ở mức cao nhất; điều này sẽ góp phần giải quyết được cùng lúc nhiều áp lực mà vẫn mang lại hiệu suất làm việc cao. Đây sẽ là hướng ưu tiên phát triển lâu dài của Viglacera. Và trên cơ sở hướng ưu tiên đó sẽ thống nhất đề ra nguyên tắc và mục tiêu hướng tới của SACMI và Viglacera trong cuộc hợp tác này”.

 
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT khảo sát trực tiếp các ứng dụng công nghệ sản xuất trong ngành VLXD tại Tập đoàn Sacmi

Tổng Giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị SACMI tăng cường khảo sát thực tế tại chính các nhà máy của Viglacera, từ đó sớm xây dựng các phương án tối ưu về công nghệ và đào tạo. Ông Nguyễn Anh Tuấn đề xuất SACMI cần cử người của Tập đoàn làm giám đốc kỹ thuật trong suốt quá trình đầu tư, đoà tạo và chuyển giao…

Không chỉ Chủ tịch Tập đoàn SACMI hoàn toàn nhất trí với quan điểm này, mà ông Lucas Ferraris – Giám đốc điều hành SACMI tại Singapore – một người bạn lâu năm của Viglacera, nhấn mạnh: “Việc hợp tác giữa SACMI và VIGLACERA từ trước tới nay luôn dựa trên tinh thần tin tưởng và hỗ trợ, luôn tạo cho nhau những điều kiện tốt nhất. Các nguyên tắc làm việc mới sẽ chỉ giúp mang lại những thành quả hữu ích hơn và đa diện hơn trong tương lai”.

Trước mắt, SACMI muốn thu nhận thông tin một cách cụ thể như công đoạn và nhà máy nào mà VIGLACERA sẽ đưa vào triển khai trong giai đoạn đầu, từ đó SACMI xây dựng khung nội dung chương trình đào tạo chuẩn mực; cũng như tư vấn sử dụng những thiết bị máy móc phù hợp nhất để tạo sức bật mới cho hệ thống sản xuất. Đại diện SACMI hy vọng sớm sẽ nhìn thấy kết quả nghiên cứu, tạo nên sự tối ưu về đội ngũ cũng như chi phí cho Viglacera, đồng thời đánh giá được luôn hiệu quả của những nghiên cứu đó trong ứng dụng tại thực tiễn doanh nghiệp.

 
Ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Ban Sứ vệ sinh TCT Viglacera cùng đoàn công tác

Liên quan đến mục tiêu giảm phát thải CO2 tại nhà máy - Chủ tịch Tập đoàn SACMI đề xuất nên bắt đầu từ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn vì đơn vị đang sử dụng khí tự nhiên. Giai đoạn trước nhất, nên sớm bố trí các buổi làm việc tại Nhà máy Eurotiles để hiểu rõ các phương án xử lý khí thải đang áp dụng, lấy đó làm tiền đề cho các nghiên cứu mới.

Viglacera và SACMI đã có mối quan hệ hợp tác nhiều năm và tin cậy. Trong Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh sự hợp tác, đầu tư giữa Tổng công ty Viglacera - CTCP với Tập đoàn SACMI IMOLA của Italia diễn ra vào tháng 7 vừa qua, ông Paolo Mongardi - Chủ tịch Tập đoàn SACMI.SC từng xúc động bày tỏ: “Công nghệ ngày nay đã giúp chúng ta giải quyết rất nhiều các vấn đề khác nhau, đặc biệt là các yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên tôi muốn khẳng định rằng: tình bạn và mối quan hệ giữa 2 bên sẽ không thể thay thế được bằng công nghệ hay trí tuệ nhân tạo. Đây không phải là những lời hoa mỹ mà tôi muốn nhấn mạnh rằng Viglacera và SACMI luôn có mối quan hệ đặc biệt, tạo ra các giá trị cùng nhau”.  

Buổi làm việc của TCT Viglacera - CTCP và Tập đoàn SACMI đã thành công khi nhiều bản Ghi nhớ hợp tác đã được ký kết. 

Các tin khác