Hội kiến trúc sư Việt Nam: KĐT Đặng Xá Viglacera mang đậm tính nhân văn

17:24 | 21/10/2014

Sáng ngày 20/10/2014, Hội kiến trúc sư Việt Nam do KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại KĐT Đặng Xá. Hội Kiến trúc sư đặc biệt quan tâm đến các dự án về NƠXH của Viglacera. KTS Nguyễn Tấn Vạn đánh giá KĐT Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư mang tính nhân văn cao góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.

Đoàn làm việc tham quan Khu công viên trung tâm của KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Tiếp đoàn Hội kiến trúc sư Việt Nam có ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera cùng cán bộ ban quản lý dự án KĐT Đặng Xá. Tại buổi làm việc, đoàn đã xem phóng sự giới thiệu tổng thể về KĐT Đặng Xá từ kiến trúc đến hạ tầng, trong đó đặc biệt giới thiệu sâu về khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera cùng cán bộ ban quản lý dự án KĐT Đặng Xá tiếp đoàn làm việc

Sau khi hoàn thành khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá sẽ nâng tổng số căn NƠXH tại KĐT lên 3500 căn. Tính đến hiện tại, chủ đầu tư đã bán toàn bộ số căn NƠXH đưa ra thị trường ở giai đoạn này, đối với nhà ở thương mại trong khu NƠXH giai đoạn 3 cũng đã bán được 2/3 trên tổng số căn. Bên cạnh đó, thiết kế ưu việt, tiến độ triển khai nhanh, đảm bảo chất lượng đang là lợi thế của chủ đầu tư Viglacera, khẳng định chiến lược phát triển NƠXH xã hội của Viglacera đang đi đúng hướng với tôn chỉ: “Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp”.

Hội kiến trúc sư Việt Nam tới thăm trường Mầm non A Đặng Xá

Cũng trong buổi làm việc, đoàn đã đến thăm tham khảo cách chọn lựa, sử dụng đồ dùng tại căn hộ NƠXH mẫu thuộc tòa nhà D7 – KĐT Đặng Xá và thăm cảnh quan, hạ tầng xã hội tại KĐT như: bể bơi, công viên trung tâm, trường học….

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn đánh giá KĐT Đặng Xá mang đậm tính nhân văn

Đánh giá, nhận định về KĐT Đặng Xá, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết: “Nhà ở thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá - Viglacera giải quyết được nhiều hạ tầng cho người dân, thậm chí làm tốt hơn so với một số khu nhà thương mại, sang trọng mà tôi đã từng đến. Đặc biệt, Viglacera thực hiện rất tốt tính nhân văn khi thiết kế khu NƠXH xen kẽ và cùng trong một quần thể với khu nhà thương mại, biệt thự. Điều này giúp người có điều kiện và người có thu nhập thấp có thể hỗ trợ, sẻ chia với nhau, Viglacera đã tạo ra nhiều khu sinh hoạt chung, mọi người dân đều có thể sử dụng chung các dịch vụ hạ tầng ở KĐT….”. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội kiến trúc sư cũng mong muốn Viglacera tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực NƠXH, nhà ở dành cho người thu nhập thấp để đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân.

Một số hình ảnh khác trong buổi thăm và làm việc của Hội Kiến trúc sư Việt Nam tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Tp. Hà Nội:

Các tin khác