Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ KH SXKD 3 tháng cuối năm 2014

13:58 | 04/10/2014

Sáng ngày 4/10/2014, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ KH SXKD 3 tháng cuối năm 2014 tại tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng quản trị Luyện Công Minh, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cùng các Ủy viên Hội đồng quản trị TCT, các Phó Tổng giám đốc TCT và lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thành viên trực thuộc TCT Viglacera – CTCP.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn báo cáo kết quả SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2014 của toàn TCT

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo kết quả SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2014 của toàn TCT. Theo đó các chỉ tiêu SXKD chính đều đạt và vượt kế hoạch đặt ra: Lợi nhuận đạt 126,1 tỷ đồng, tăng 6% so với KH quý, lũy kế 9 tháng đạt 75% KH năm; Doanh thu tăng 3% so với KH quý, lũy kế 9 tháng đạt 74% KH năm; giá trị SXKD tăng 8% so với KH quý III, lũy kế 9 tháng đạt 74% KH năm. Tổng công ty đảm bảo việc làm ổn định cho gần 12.000 lao động, với mức thu nhập bình quân tăng 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong quý III/2014, cả hai lĩnh vực chính của Viglacera là vật liệu xây dựng và bất động sản đều giữ vững tốc độ tăng trưởng và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD: Đối với khối Vật liệu xây dựng: lợi nhuận đạt 112% so với KH, doanh thu đạt 100% KH, giá trị SXKD đạt 110% KH; Đối với khối Bất động sản: lợi nhuận và doanh thu đều đạt 102% KH, giá trị SXKD đạt 101% KH.

Ở nhóm Kính, chất lượng sản phẩm luôn đạt các Tiêu chuẩn cơ sở (Tiêu chuẩn cơ sở mà TCT Viglacera – CTCP đưa ra đòi hỏi cao hơn TCVN), Tiêu chuẩn Châu Âu EN 572 – 2:2014, đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng cho gia công sản phẩm sau kính như Low – E, gương tráng bạc, kính an toàn.

Ở nhóm Sứ vệ sinh – Sen vòi – Thương mại hoạt động sản xuất đáp ứng được nhu cầu đặt hàng, tỷ lệ thu hồi sau nung vượt kế hoạch, chất lượng sản phẩm đạt Tiêu chuẩn cơ sở, đã triển khai bộ sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi giá thành thấp dành cho nhà ở thương mại giá thấp, nhà ở xã hội. TCT biểu dương Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Sứ Viglacera Việt Trì, Công ty Sen vòi Viglacera và Công ty CP Thương mại Viglacera.

Ở nhóm Ốp lát – kinh doanh, chất lượng sản phẩm bám sát TCCS, thực hiện tốt công tác  dự trữ nguyên liệu, sắp xếp lại lao động, tăng cao năng suất lao động trên từng dây chuyền, đảm bảo cân đối trong đặt hàng, sản xuất – tiêu thụ đồng bộ. TCT biểu dương Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty CP Viglacera Hà Nội, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn và Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.

Ở nhóm Gạch ngói đất sét nung TCT biểu dương Công ty CP Viglacera Hạ Long 9 tháng đầu năm lãi 83,2 tỷ đồng vượt 9,7% KH 9 tháng đầu năm.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để thực hiện thắng lợi KH SXKD 3 tháng cuối năm, đảm bảo kế hoạch SXKD năm 2014 đã đăng ký với Bộ Xây dựng và Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất đã thông qua, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các phòng ban TCT và các đơn vị thành viên thực hiện 8 công việc trọng tâm: 1. Khẩn trương ban hành 16 quy chế hoạt động của TCT theo mô hình CTCP, phê duyệt điều lệ hoạt động của các công ty phụ thuộc TCT theo đúng tiến độ đã đề ra; 2. Bám sát các chỉ tiêu kế hoạch, các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm đã cam kết của từng đơn vị, từng nhóm sản phẩm; 3. Xây dựng ra soát và giao kế hoạch SXKD – đầu tư 2015 cho các đơn vị trực thuộc TCT và người đại diện phần vốn của TCT tại các công ty cổ phần như: Tiết giảm chi phí để nâng tiền lương của CBCNV, các sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ốp lát ceramic, granite giữ ổn định đạt TCCS và tiệm cận TOP đầu, sản phẩm Kính phải đứng số 1 Việt Nam, Sản phẩm GNĐSN phải tiên phong đi đầu dẫn dắt thị trường. Trong năm 2015, phải sản xuất ra các sản phẩm mới như kính Low – e, Clinker – sản phẩm ngói lợp sản xuất trên dây chuyền công nghệ 100% ngói. Triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới về VLXD. Hoàn thiện các thủ tục khởi công đầu tư 1 KCN mở rộng và 3 KCN mới;

4. Giao cho “Tư lệnh” các lĩnh vực, người đại diện phần vốn, Ban kiểm soát thực hiện nghiêm túc, triệt để và hoàn thành trong tháng 11/2014 các đầu việc đã được phân công; 5. Tiếp tục rà soát, đánh giá kết quả thực hiện hệ thống TCCS và định mức KTKT, đơn giá tiền lương; 6. Xây dựng chương trình đào tạo, kế hoạch đào tạo năm 2015, tập trung nguồn lực cho trường Cao đẳng nghề theo chương trình hợp tác đào tạo Nghề với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills – Vương Quốc Anh; 7. Viện nghiên cứu tiếp tục triển khai các đề tài nghiên cứu phát triển các lĩnh vực VLXD của TCT, kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm, nguyên nhiên vật liệu đầu vào của các đơn vị sản xuất, các đơn vị sản xuất cũng phải phối hợp chặt chẽ với Viện; 8. Triển khai khảo sát thị trường, mẫu mã, chất lượng, giá cả của các sản phẩm từ đó nâng cao thương hiệu Viglacera. Phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị sản xuất và công ty thương mại, đặc biệt tập trung vào công tác xuất khẩu.

Phó Tổng giám đốc Trần Ngọc Anh tham luận về lĩnh vực đầu tư kinh doanh Bất động sản tại Hội nghị

Nhiều vấn đề trọng tâm được đưa ra tham luận trong hội nghị và nhận được những ý kiến đóng góp có  hiệu quả từ Giám đốc các đơn vị thành viên, các Phó Tổng giám đốc TCT về: Công tác thị trường trong nước và xuất khẩu; Đầu tư sản phẩm mới trong lĩnh vực CNĐSN và công tác chuẩn bị nguyên liệu cho KH 2015; Lĩnh vực đầu tư kinh doanh Bất động sản; Vấn đề tăng năng suất lao động, tiền lương, BHXH và Công tác báo cáo thông tin TCT – CTCP.

Kết thúc hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn một lần nữa đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD của toàn TCT trong quý III, 9 tháng đầu năm 2014 và cho biết, Bộ Xây dựng cũng đánh giá TCT Viglacera – CTCP là một trong nhóm các TCT dẫn đầu của Bộ Xây dựng, vì vậy để giữ vị trí đó và hoàn thành suất sắc kế hoạch SXKD cả năm 2014, các đơn vị tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, lập kế hoạch SXKD chi tiết cho 3 tháng cuối năm và năm 2015 báo cáo TCT, phối hợp chặt chẽ trong từng nhóm sản phẩm tạo sự phát triển đồng đều giữa các đơn vị.

Với những kết quả đã đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm 2014 của toàn TCT là rất khả quan và đây sẽ là tiền đề quan trọng để TCT thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch 3 tháng cuối năm, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành thắng lợi KH SXKD cả năm 2014 đã đăng ký với Bộ Xây dựng và Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất đã thông qua từ đó trở thành công ty đa quốc gia.  

Một số hình ảnh khác trong Hội nghị đánh giá kết quả SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2014 của TCT Viglacera – CTCP

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn tham luận về công tác thị trường trong nước và xuất khẩu

Phó Tổng giám đốc Hoàng Kim Bồng tham luận về công tác đầu tư sản phẩm mới trong lĩnh vực CNĐSN và công tác chuẩn bị nguyên liệu cho KH 2015

Chủ tịch Công đoàn TCT Nguyễn Quý Tuấn tham luận về vấn đề tăng năng suất lao động, tiền lương và BHXH cho người lao động

Các tin khác