Chào mừng Quốc khánh 2-9: Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm công trường thi công nhà ở xã hội Đặng Xá giai đoạn 3

16:45 | 02/09/2014

Sáng ngày 2/9, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khánh 2-9, Đ/c Trịnh Đình Dũng – ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên trên công trường thi công nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá, đồng thời dự Lễ cất nóc Khu nhà ở xã hội (NƠXH), hoàn thành các giai đoạn về nhà ở xã hội của KĐT Đặng Xá. Cùng ngày, chủ đầu tư Viglacera cũng tổ chức khánh thành khu công viên trung tâm KĐT Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội).

Đ/c Trịnh Đình Dũng – ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên trên công trường thi công nhà ở xã hội giai đoạn 3 Đặng Xá 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và chủ đầu tư – Tổng công ty Viglacera – CTCP đã đến từng hạng mục công trình thăm hỏi anh chị em cán bộ kỹ thuật, công nhân đang thi công trên công trường và kiểm tra chất lượng toàn công trình Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá. 

Đang là dịp nghỉ lễ, nhưng trên khắp công trường mọi hoạt động vẫn diễn ra sôi động. Anh chị em cán bộ kỹ thuật, công nhân hăng say làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để cố gắng bàn giao nhà cho khách hàng là những người dân có thu nhập thấp trước Tết Ất Mùi (2015).

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chia sẻ: “Chứng kiến sự miệt mài lao động trên công trường của CBCNV Viglacera trong ngày nghỉ lễ, tôi vô cùng phấn khởi và vui mừng. Sự nỗ lực của toàn thể CBCNV đã khẳng định quyết tâm của TCT trong việc giữ lời hứa với những khách hàng đã nộp hồ sơ mua nhà thu nhập thấp tại dự án, những người đang có nhu cầu bức thiết về nhà ở, đảm bảo dự án đúng tiến độ”.

Nhân dịp Lễ Quốc khánh 2 - 9, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và tặng quà cho CB, công nhân lao động giỏi trên công trường - Những người đã và đang hăng say lao động hết mình vì tiến độ và chất lượng công trình. Bộ trưởng nhắc nhở doanh nghiệp, người lao động phải đặc biệt chú trọng, tuân thủ thực hiện tuyệt đối các biện pháp an toàn lao động vừa đảm bảo tiến độ nhưng vẫn chú trọng đặc biệt đến chất lượng trong thi công.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và tặng quà cho CB, công nhân lao động giỏi trên công trường

Ông Bùi Văn Như, quê ở Hòa Bình là một trong những công nhân đang thi công tại công trường NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá xúc động nói: “Tôi đã làm việc ở Viglacera được 5 tháng. Công trình này dự kiến hoàn thiện phần thô trong tháng 9, vì vậy dù là thứ 7, chủ nhật hay ngày nghỉ lễ chúng tôi vẫn làm việc để giữ đúng tiến độ. Là một người công nhân, tôi rất vinh dự, xúc động và phấn khởi khi công trường chúng tôi đang làm việc được Bộ trưởng quan tâm, đến thăm hỏi động viên tinh thần đúng vào ngày lễ Quốc Khánh 2/9. Những người công nhân chúng tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện công việc được phân công, quyết tâm đảm bảo tiến độ, an toàn và chất lượng cho công trình để bàn giao cho người dân sớm nhất có thể”.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cùng lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP đổ bê tông cất nóc Khu NƠXH  giai đoạn 3 Đặng Xá

Sự kiện cất nóc Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá đã đánh dấu việc hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng về lĩnh vực NƠXH tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội của Viglacera. Trong giai đoạn này, TCT Viglacera - CTCP đưa ra thị trường gần 900 căn NƠXH và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7/2014, chủ đầu tư đã nhận được hơn 1200 hồ sơ đăng ký mua nhà. Điều này cho thấy số lượng NƠXH đưa ra thị trường chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân có thu nhập thấp, vì vậy, thời gian tới, Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục triển khai các dự án mới về NƠXH theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”  giữa Bộ Xây dựng và UBND TP. Hà Nội.

Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera – CTCP – ông Nguyễn Anh Tuấn báo cáo về dự án NƠXH tại KĐT Đặng Xá và chiến lược phát triển của Viglacera trong thời gian tới tại buổi làm việc

Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera – CTCP – ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng cùng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể lãnh đạo, CB CNV LĐ, TCT Viglacera – CTCP đã khẩn chương triển khai các giai đoạn về NƠXH tại KĐT Đặng Xá, luôn hoàn thành kịp tiến độ, bàn giao theo đúng cam kết với người dân, đảm bào chất lượng công trình và tính đến nay có khoảng 3500 căn. Dự án NƠXH Đặng Xá gồm 3 giai đoạn, giai đoạn 3 là giai đoạn cuối cùng của dự án, cơ bản Viglacera đã hoàn thành các công tác đầu tư, xây dựng về lĩnh vực NƠXH tại KĐT Đặng Xá. Đặc biệt, NƠXH tại KĐT Đặng Xá từng được Hội kiến trúc sư Việt Nam trao tặng giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam”, điều này khẳng định “nhà dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp”. Trong kế hoạch 5 năm, số căn NƠXH ở các dự án Tây Mỗ, Đặng Xá do Viglacera làm chủ đầu tư là gần 5000 căn chiếm 1/3 tổng số căn NƠXH trên địa bàn Hà Nội. Thời gian tới Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mới dành cho người thu nhập thấp với diện tích khoảng 100 – 200ha, đồng thời kết hợp triển khai các dự án về vật liệu xanh, trong đó điển hình là khánh thành công trình Thăng Long Number One – Dự án đầu tiên được Bộ Xây dựng cấp Giấy Chứng nhận Công trình xanh tại Việt Nam và tiếp tục triển khai dự án kính tiết kiệm năng lượng”.

Lễ cắt băng khánh thành khu công viên trung tâm KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng với lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP và CBCNV trên công trường xây dựng Khu NƠXH giai đoạn 3 Đặng Xá, Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, thay mặt CBCNV đã báo cáo với Bộ trưởng về quy mô, tiến độ và quá trình giám sát, thi công trên công trình. GĐ Trần Anh Tuấn khẳng định: anh chị em ở đây đã và phải luôn luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn xây dựng để công trình đạt chất lượng đúng như yêu cầu của tư vấn thiết kế. Khu đô thị Đặng Xá là công trình trọng điểm về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Hà Nội theo chủ chương của Chính Phủ, của Bộ Xây dựng; do đó việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công trình theo chỉ đạo của TCT Viglacera - CTCP là mệnh lệnh trong trái tim của mỗi người lao động tại Đặng Xá.

Đánh giá về dự án nhà ở xã hội tại KĐT Đặng Xá, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết thêm: “Đặng Xá là KĐT mới hỗn hợp hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội với lượng căn hộ lớn thu hút hơn 1,5 vạn dân đến sinh sống. Đây là một KĐT điển hình, kiểu mẫu, mô hình Đặng Xá cần được nhân rộng ở nhiều thành phố lớn và nhiều khu vực khác tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Điều này sẽ góp phần giảm áp lực dân số cho khu vực nội đô và phục vụ nhu cầu của người dân làm việc tại Hà Nội. NƠXH đẹp, chất lượng và mức giá bán hợp lý dưới 9 triệu đông/m2 chính là sản phẩm nhà ở phù hợp với nhiều đối tượng trong điều kiện kinh tế như hiện nay. Mặc dù có mức thu nhập trung bình và thấp nhưng người dân tại Đặng Xá vẫn được sống trong những khu nhà có cảnh quan văn minh, tiện nghi. Đây cũng là kết quả của việc cụ thể hóa chiến lược nhà ở quốc gia, đưa chính sách vào cuộc sống”.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng,  nhu cầu NƠXH vẫn còn rất cao, đến năm 2015 cả nước vẫn cần đến 1 triệu căn hộ. Hiện các chính sách về nhà ở vẫn tiếp tục được hoàn thiện, trong đó, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi chuẩn bị trình Quốc hội cũng đã dành một chương riêng cho NƠXH.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại KĐT Đặng Xá:

Thông tin về dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội:

Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội đã hoàn thiện giai đoạn 1, giai đoạn 2 và đưa vào sử dụng 2000 căn hộ. Hiện nay Viglacera đang tiếp tục triển khai giai đoạn 3 của dự án với tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, 136 ngàn m2 sàn xây dựng, tổng số 1.466 căn hộ, diện tích từ 45m2– 70m2 bao gồm các căn hộ bán, cho thuê theo quy định của Nghị đinh 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính Phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Căn hộ để bán có giá bán < 9.000.000đ/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì), giá trị căn hộ khoảng 400 triệu đồng, dự kiến sẽ giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 cư dân. Căn hộ cho thuê giá khoảng 25.000 đồng/m2, tương đương trên 1 triệu đồng/ căn hộ/ tháng.

Nhà ở xã hội do Viglacera làm chủ đầu tư luôn đảm bảo 3 tiêu chí:

+ Thứ nhất làthiết kế tối ưu, đảm bảo môi trường sống tiện dụng và giá thành rẻ nhất.

+ Thứ hai là sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, giá phù hợp cho các công trình nhà ở xã hội, cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của Viglacera đến công trình.

+ Thứ ba là tập trung xây dựng rút ngắn thời gian thi công, giảm giá thành và bàn giao nhà cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

 

Các tin khác