Viglacera tiếp tục tái cơ cấu, đẩy mạnh công tác xuất khẩu – khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế

12:25 | 29/08/2014

Chiến lược xuất khẩu sản phẩm là một trong những trọng tâm phát triển của Viglacera từ nhiều năm nay. Hiện tại, sản phẩm mang thương hiệu Viglacera đã có mặt ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để xuất khẩu thực sự trở thành thế mạnh của Viglacera, cũng như đề ra kế hoạch dài hạn cho công tác này, ngày 28/8/2014, TCT đã tổ chức Hội nghị Xuất khẩu, tại tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội.

Không chỉ là một thương hiệu mạnh trên thị trường nội địa với mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước, Viglacera cũng là doanh nghiệp có thương hiệu ở nhiều quốc gia trên thế giới, được các đối tác nước ngoài tin dùng, lựa chọn và hiện có kim ngạch xuất khẩu lớn trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Viglacera xác định xuất khẩu là hoạt động kinh doanh  hiệu quả, mở rộng xuất khẩu tăng thu ngoại tệ, hỗ trợ sản xuất trong nước và đặc biệt thực hiện đúng chủ trương phát triển của đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thúc đẩy sản xuất.

Các sản phẩm chủ lực do Viglacera xuất khẩu là các sản phẩm vật liệu xây dựng như: Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch cotto, Gạch ốp lát ceramic và granite tới nhiều thị trường: Đài Loan, Indonesia, Nga, Pháp, Italia, Hàn Quốc….

Đẩy mạnh công tác xất khẩu là một trong những chiến lược phát triển của Viglacera nhằm bình ổn thị trường trong nước. Khi sản phẩm thương hiệu Viglacera xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới đồng nghĩa với việc sản phẩm Viglacera đang có lợi thế cạnh tranh sánh ngang với các sản phẩm ngoại và vì vậy đã phá được rào cản tâm lý sính hàng ngoại của người Việt.

8 tháng đầu năm do nền kinh tế còn nhiều khó khăn đặc biệt trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản, doanh thu từ xuất khẩu chưa đạt được như kỳ vọng nhưng đã tăng trưởng nhiều so với cùng kỳ năm 2013, vượt hơn 44%. Các đơn vị đảm nhiệm công tác xuất khẩu đều bám sát kế hoạch được giao, sản phẩm có doanh thu tăng trưởng tốt nhất là Kính và gạch Granite.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị Xuất khẩu, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã phát biểu chỉ đạo: “Riêng trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, lượng cung trong nước rất lớn, vì vậy, Viglacera cần tiếp tục đẩy mạnh thị trường xuất khẩu – đây là những thị trường an toàn, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa.

Sau khi cổ phần hóa, để tăng doanh thu và lợi nhuận, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, TCT cần lấy xuất khẩu làm nhiệm vụ chính và xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới. Tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực có lãi cao và thị trường tiềm năng tại nước ngoài”.

Sau khi Tổng giám đốc TCT phát biểu chỉ đạo, các đơn vị trong nhóm xuất khẩu đã đưa ra ý kiến tham luận và xây dựng các biện pháp đảm bảo thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2014, đồng thời TCT cũng chủ động xây dựng các nhiệm vụ, chiến lược phát triển dài hạn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị Xuất khẩu ngày 28/7/2014:

Các tin khác