Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba thăm và làm việc tại Viglacera: Tăng cường hợp tác giữa Viglacera và Cuba

18:17 | 04/09/2014

Chiều ngày 4/9/2014, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, Đồng Chủ tịch UBLCP Cuba – Việt Nam – ông Rodrigo Malmierca Diaz đã sang thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera – CTCP nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

TCT Viglacera – CTCP đón tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz tại Nhà truyền thống Viglacera

Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP đón tiếp thân mật ông  Rodrigo Malmierca Diaz cùng đoàn công tác Cuba tại  nhà truyền thống của TCT (tầng 3 – tòa nhà Viglacera – Số 1 Đại lộ Thăng Long). Trong chuyến thăm, Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP và ông Rodrigo Malmierca Diaz đã trao đổi về khả năng hợp tác trong thời gian tới, đồng thời thăm quan nhà truyền thống Viglacera và các gian hàng trưng bày sản phẩm hiện đại nhất cũng như các căn hộ mẫu của TCT tại dự án Thăng Long Number One.

Tại đây, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP đã giới thiệu khái quát về Tổng Công ty Viglacera với đoàn công tác. Các sản phẩm chính của Viglacera gồm: sản xuất gạch ceramic, granite, sứ vệ sinh, kính xây dựng, vật liệu chịu lửa, gạch ngói cao cấp…Sản phẩm của Viglacera không những nổi tiếng ở trong nước mà đã đi đến nhiều Quốc gia trên thế giới. Trong những năm gần đây, Viglacera đã có những bước đột phá sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản: các khu công nghiệp, đô thị - nhà ở, văn phòng cho thuê và tiên phong trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP cùng Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz trao đổi về tăng cường hợp tác giữa hai bên

Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz bày tỏ sự vui mừng khi nhân được sự đón tiếp nhiệt tình từ phía TCT Viglacera. Sau khi thăm căn hộ mẫu và nhà truyền thống Viglacera, tìm hiểu về lịch sử phát triển của Viglacera, ông Rodrigo Malmierca Diaz nhận định Việt Nam là đối tác nhiều tiềm năng của Cuba vì hai nước có cùng chung lý tưởng, mục tiêu. Hiện các lĩnh vực mà Cuba ưu tiên đầu tư rất đa dạng.

Trong đó, Cuba khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực phát triển nhà ở và hạ tầng du lịch. Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz mong muốn Viglacera sẽ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào Cuba. Bộ trưởng cũng đưa ra những lợi thế khi Viglacera đầu tư tại đất nước Cuba: “Nếu Viglacera đầu tư thành công tại Cuba sẽ rất thuận lợi cho Viglacera mở rộng các mối quan hệ hợp tác, thị trường sang các nước láng giềng tại Nam Phi”.

Về phía TCT Viglacera – CTCP, để tăng cường hợp tác giữa Viglacera và Cuba, trước chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, Viglacera đã cử đoàn cán bộ sang thăm, làm việc, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại đất nước Cuba và đạt được những kết quả khả quan. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Viglacera mong muốn được hợp tác với Cuba trong sản xuất sứ vệ sinh, gia công kính các loại và sản xuất gạch nhẹ. Trước mắt, trong tháng 10 tới, hai bên có thể sẽ ký kết văn bản hợp tác với nhau và để đẩy nhanh tiến độ cũng như tăng hiệu quả công việc, giữa tháng 9, TCT Viglacera – CTCP tiếp tục cử cán bộ sang làm việc tại Cuba”.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm TCT Viglacera – CTCP của Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz:

 

Các tin khác