Hội nghị giao ban Quý I/2012 của Khối Sản xuất và Thương mại Viglacera

21:38 | 05/04/2012

“Chung sức và đồng lòng để cùng đoàn kết vượt qua khó khăn trước mắt. Tiếp tục điều hành bình tĩnh, quyết liệt, sát sao, rõ ràng, rành mạch để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD tháng 4 và quý II/2012” là những gì mà Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn muốn truyền đạt đến tập thể lãnh đạo các đơn vị khối sản xuất và thương mại trong Hội nghị giao ban quý I/2012 của Ban Sản xuất và Ban Thương mại Viglacera diễn ra sáng nay tại trụ sở cơ quan Tổng công ty Viglacera.


Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban Sản xuất trình bày báo cáo sơ kết quý I của Ban Sản xuất

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, hàng loạt các doanh nghiệp trên cả nước đóng cửa, dừng sản xuất hoặc hoạt động cầm chừng thì các đơn vị thuộc khối sản xuất Viglacera cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Trong quý I từ những nguyên nhân khách quan như ảnh hưởng của tháng nghỉ Tết; thị trường Bất động sản tiếp tục trầm lắng; chính sách thắt chặt tín dụng; lãi suất ngân hàng vẫn giữ ở mức cao; cho đến những nguyên nhân chủ quan đến từ việc chủ động dừng hoạt động sản xuất để bảo dưỡng, sửa chữa máy móc; thậm chí là sự điều hành thiếu quyết liệt của một số đơn vị dẫn đến tiêu hao lớn làm tăng giá thành sản phẩm. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc kết quả sản xuất kinh doanh của toàn khối còn thấp so với kế hoạch đã cam kết mà Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban SX Tổng công ty đã nêu bật trong báo cáo đánh giá kết quả hoạt động chung của toàn khối. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những điểm sáng tại một số đơn vị như Công ty CP Viglacera Từ Sơn, Vân Hải và Bao bì vẫn đạt lợi nhuận theo kế hoạch.


Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc trình bày báo cáo sơ kết quý I của Ban Thương mại

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, nhìn chung lãnh đạo các đơn vị trong khối đều đưa ra những nguyên nhân dẫn đến kết quả chưa đạt kế hoạch đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục và đưa kết quả hoạt động của đơn vị khả quan hơn, trước mắt là trong tháng 4 và quý II/2012.


Chủ tịch HĐTV Luyện Công Minh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Luyện Công Minh đã cho rằng: ngoài những nguyên nhân khách quan đã nêu trên, thì hầu hết các đơn vị đều chưa nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm chủ quan của đội ngũ lãnh đạo đơn vị. Ông cũng đề nghị thời gian tới, Tập thể lãnh đạo các đơn vị hoạt động còn thiếu hiệu quả cần tập trung và quyết liệt hơn nữa trong công tác điều hành để đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm, hạ giá thành công xưởng để nâng cao sức cạnh tranh đồng thời dám nhận trách nhiệm cá nhân trước kết quả hoạt động của đơn vị mình.

Cùng chung ý kiến, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo: Trong bối cảnh tình hình kinh tế là rất khó khăn, nhiều doanh nghiệp trên cả nước ngập trong nợ nần dẫn đến phá sản, đóng cửa, dừng hoạt động thì việc các Nhà máy của Viglacera vẫn duy trì được hoạt động bình thường là nỗ lực đáng ghi nhận. Tuy nhiên kết quả của toàn khối sản xuất là chưa đạt yêu cầu mặc dù đã được tiên liệu trước trong kế hoạch Quý I/2012. Điều này dẫn đến nhiệm vụ của các tháng còn lại là rất nặng nề và khó khăn, cần phải có các giải pháp cụ thể và mục tiêu tấn công mạnh mẽ thì mới đảm bảo được kế hoạch của năm 2012. Tổng giám đốc cũng nghiêm khắc phê bình những đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ đồng thời biểu dương những đơn vị đã nỗ lực hết mình vượt khó để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong quý I/2012.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu

Đối với nhiệm vụ Quý II/2012, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị cần thay đổi phương pháp làm việc và nêu rõ: trong thời điểm khó khăn này là cơ hội để lãnh đạo các đơn vị thể hiện vai trò của mình, vận dụng sự sáng tạo, chứng minh năng lực để lãnh đạo tập thể đơn vị vượt qua khó khăn. Tập thể lãnh đạo đơn vị cần nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh, xử lý những mặt còn tồn tại, đi kèm với đó là các biện pháp khuyến khích, biểu dương kịp thời những bộ phận và cá nhân có cố gắng và mang lại hiệu quả trong công việc. Đối với một số đơn vị hoạt động còn kém, Tổng giám đốc đề nghị tập thể lãnh đạo đơn vị cùng bộ phận kiểm soát của Tổng công ty, người đại diện phần vốn phải thường xuyên trao đổi, họp bàn nhằm phân công lại rõ ràng nhiệm vụ, cùng đoàn kết, dùng sức mạnh tập thể, xóa bỏ tư tưởng bè phái để hợp tác cùng nhau đề ra các mục tiêu cần làm ngay trước mắt để tháo gỡ dần khó khăn như giao khoán giảm định mức tiêu hao vật tư, nguyên nhiên liệu; tìm mọi cách giảm giá thành đầu vào bằng các hình thức đấu thầu; tăng năng suất lao động; cải tiến công nghệ; nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch trước mắt là của tháng 4/2012 và những tháng tiếp theo.

Vấn đề quan trọng nữa là phải cơ cấu lại sản phẩm, kiên quyết dừng sản xuất các chủng loại sản phẩm kém hiệu quả, gây lỗ. Với truyền thống của những người đi tiên phong trong nghề, Viglacera đủ kinh nghiệm để cải tiến công nghệ, tiến hành cải tiến lại sản phẩm, đưa ra thị trường những sản phẩm mới. Đổi mới màu sắc và kích thước các loại gạch,ngói truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng đang thay đổi rất nhanh tại các đô thị mới. Thời gian tới, Tổng công ty cũng sẽ tiến hành thay đổi hình thức bán hàng theo hướng tập trung vào một đầu mối, tăng cường sức cạnh tranh của thương hiệu Viglacera và triệt tiêu cạnh tranh nội bộ giữa các đơn vị thành viên.

Đoàn kết, chung sức đồng lòng và hết mình vì công việc để cùng vượt qua khó khăn chính là những giá trị truyền thống và văn hóa mà Viglacera đã và đang dày công xây dựng và hơn bao giờ hết, lúc này đây, những giá trị đó đang cần mỗi người Viglacera phát huy tối đa nhằm tạo đột biến ngay từ kết quả SXKD tháng 4/2012, tạo tiền đề dẫn đến thành công cho năm 2012./.

Hình ảnh tham luận của các đại biểu tại hội nghị:

Các tin khác