Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2012 của Trường Cao đẳng nghề Viglacera

12:26 | 25/07/2012

Ngày 24/7/2012, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã tổ chức Hội nghị Sơ kết để đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và vạch ra phương hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2012, tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng lãnh đạo một số phòng, Ban chuyên môn Tổng công ty.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty về vật chất lẫn tinh thần; đồng thời với sự kết nối mật thiết giữa các doanh nghiệp với Nhà trường, đặc biệt là sự đoàn kết nội bộ và nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã thực hiện công tác đào tạo 263 sinh viên hệ cao đẳng đạt 47% so với KH năm 2012 tăng trưởng vượt bậc bằng 227% so với năm 2011. Tuy nhiên chỉ tiêu đào tạo hệ trung cấp, sơ cấp và các hệ đào tạo khác lại tương đối thấp so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, chỉ tiêu đào tạo cho các đơn vị trong Tổng công ty là: 826 h.s, s.v, chiếm 87%; đào tạo cho các đối tượng ngoài xã hội là: 119 h.s, s.v, chiếm 13%.


PGS TS Trần Ngọc Tính, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Trong 6 tháng đầu năm, các khóa đào tạo của Trường đã được triển khai đa dạng và thiết thực hơn với nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt, các gói đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn được cập nhật sát với thực tiễn hơn, như: Quản lý tòa nhà chung cư, quản lý dự án xây dựng công trình và các gói Kỹ năng lãnh đạo, Marketing và bán hàng, Quản trị sản xuất cấp cơ sở,… Tăng cường hợp tác với các trường đại học có uy tín trong nước như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng … để cải tiến nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và đảm bảo tính liên thông lên Đại học cho các sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng nghề của Nhà trường; đào tạo trình độ Thạc sỹ chuyên ngành VLXD và Xây dựng. Công tác tuyển sinh được Lãnh đạo Nhà trường luôn xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để thúc đẩy hoạt động này, thời gian qua Nhà trường đã tăng cường công tác quảng bá thương hiệu, đổi mới công tác tuyển sinh nhằm tuyển được nhiều học sinh đảm bảo chất lượng, công khai, công bằng, đúng đối tượng và đạt tiêu chuẩn.

Mặc dù với số lượng giáo viên của Trường hiện nay còn khiêm tốn nhưng thời gian qua vẫn luôn đảm bảo đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của Nhà trường. Ngoài ra, Nhà trường luôn khuyến khích động viên, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài việc mở các lớp đào tạo, Nhà trường đã tích cực triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm xây dựng và hoàn thiện chương trình, giáo trình đào tạo, giáo án bài giảng góp phần tăng chất lượng đào tạo đối với Nhà trường. Đến nay, Nhà trường đang tiếp tục thực hiện các đề tài năm 2012 ký hợp đồng với Bộ Xây dựng và Tổng công ty. Đối với công tác liên kết đào tạo trong nước, Nhà trường đã thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo với các đối tác như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để đào tạo kỹ sư hóa Silicat, thạc sỹ khoa học kỹ thuật vật liệu phi kim; Trường Đại học Xây dựng để đào tạo kỹ sư VLXD, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ thuật cho cán bộ tại các đơn vị trong Tổng công ty... Trong công tác liên kết đào tạo với nước ngoài, Nhà trường đang triển khai liên kết với Australia: Đào tạo bằng kép tại Việt Nam đối với ngành Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ thông tin. Hợp tác với Học viện Chuyên nghiệp Cơ điện Quảng Tây để đào tạo nghề cơ khí, tự động hóa.


Ông Nguyễn Thái Bình, phụ trách đào tạo của Trường phát biểu tham luận

Trên cơ sở kế hoạch năm 2012 của Nhà trường đã được Tổng công ty phê duyệt và kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, kế hoạch đào tạo 06 tháng cuối năm được Nhà trường đề ra cụ thể như chỉ tiêu đào tạo trình độ Cao đẳng là 300 sinh viên, trình độ Trung cấp là 395 và sơ cấp là 420 học sinh kết hợp với đào tạo các chứng chỉ ngắn hạn là 850 và bồi dưỡng cho trên 1200 công nhân kỹ thuật, hoàn thành chỉ tiêu đào tạo cho gần 3000 cán bộ, học sinh sinh viên cho cả năm 2012. Trong 6 tháng cuối năm, Nhà trường tiếp tục thực hiện các đề tài NCKH đã ký hợp đồng với Bộ Xây dựng và Tổng công ty, hoàn thiện và chỉnh sửa các giáo trình giảng dạy đồng thời tiếp tục xin giấy chứng nhận hoạt động dạy nghề đối với nghề sản xuất gốm, sứ xây dựng và nghề sản xuất sản phẩm kính, thủy tinh; Tiếp tục tuyển dụng bổ sung đội ngũ giáo viên của Nhà trường, đặc biệt là các giáo viên có trình độ chuyên môn cao đối với các nghề trọng điểm: Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Cơ khí, Quản trị kinh doanh; Hoàn thiện chương trình khung trình độ Cao đẳng đối với nghề sản xuất sản phẩm kính, thủy tinh; nghề sản xuất gốm, sứ xây dựng; Hoàn thiện giáo trình trình độ Cao đẳng nghề đối với các nghề được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề (đặc biệt là nghề sản xuất VLXD); Xây dựng các gói đào tạo theo chuyên đề thiết thực, hiệu quả ; Điều chỉnh cơ cấu ngành nghề đào tạo của Nhà trường để phát huy lợi thế cạnh tranh của Tổng công ty và Nhà trường đó là nghề sản xuất vật liệu xây dựng và xây dựng; Tiếp tục đầu tư và hoàn thiện các phòng học, đặc biệt là các xưởng thực hành để học sinh, sinh viên có môi trường học tập tốt, khi ra trường có thể thực hiện ngay các công việc chuyên môn đáp ứng được yêu cầu của xã hội nói chung và Tổng công ty nói riêng; Phối hợp với các doanh nghiệp và phòng Tổ chức lao động Tổng công ty rà soát, đánh giá, triển khai kế hoạch đào tạo, tuyển dụng phù hợp với tình hình sản xuất của các đơn vị thành viên trong Tổng công ty; Tích cực triển khai phương án tuyển sinh theo từng tháng, quý; Tiếp tục duy trì sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường với các đối tác trong nước như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng và các đối tác khác để mở các khoá đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ thuộc các doanh nghiệp trong Tổng công ty; Nhà trường tiếp tục triển khai công tác quảng bá thương hiệu phục vụ công tác tuyển sinh du học tại chỗ nhằm phục vụ nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty và xã hội.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, cơ sở vật chất của Nhà trường hiện nay được đầu tư rất tốt, khang trang hơn nhiều so với các Trường đào tạo nghề khác, vì vậy Thày và trò của Trường cần phải chuyên tâm, tập trung vào công tác giảng dạy và học tập. Không khí hoạt động của Trường trong 6 tháng đầu năm đã chuyển biến tích cực, hoạt động đã khá sôi nổi và tập thể Nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, tuy kết quả trên kế hoạch chung còn chưa cao nhưng xét đến mục tiêu chính là chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng lại đạt khá cao do đó đã tạo được sự yên tâm và tin tưởng cho lãnh đạo Tổng công ty. Các lớp đào tạo Cao đẳng đã đi vào chiều sâu, đúng chuyên ngành Vật liệu xây dựng nhằm phục vụ trực tiếp cho mục tiêu phát triển dài hạn và bền vững của Tổng công ty. Tổng giám đốc cũng đã chỉ đạo Nhà trường tiếp tục có nhiều chính sách cởi mở hơn để tuyển dụng và thu hút các giáo viên có tài, đức, có trình độ chuyên môn cao về giảng dạy đồng thời tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các giáo viên hiện có. Tiếp tục tập trung mở các lớp đào tạo trọng tâm là các nghề Gốm, Sứ, Thủy tinh và Vật liệu Xây dựng, nghiên cứu và mở thêm các lớp đào tạo chuyên ngành một số chủng loại mới như Gạch Clinker, kính tiết kiệm năng lượng để gắn liền hoạt động đào tạo với chiến lược phát triển dài hạn của Tổng công ty. Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng đặc biệt lưu ý Nhà trường cần quan tâm hơn đến nâng cao chất lượng đào tạo và đó chính là hình thức quảng cáo tốt nhất. Trong thời gian tới, các chương trình đào tạo cần phải được gắn chặt với công nghệ và thiết bị mới, phải đồng bộ với công tác đầu tư trong Tổng công ty đồng thời phải đi trước để đón đầu công nghệ mà muốn làm được như vậy, cán bộ giáo viên của Trường phải tham gia ngay từ đầu cùng với đơn vị được đầu tư để nắm vững công nghệ sau đó truyền đạt mở rộng cho các cán bộ và công nhân kỹ thuật có liên quan. Trong hợp tác quốc tế, Nhà trường cần tổ chức cho cán bộ, giáo viên tăng cường giao lưu với các cơ sở đào tạo nước ngoài nhằm học hỏi kinh nghiệm tổ chức, lề lối làm việc để từ đó xây dựng hoạt động của Trường tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Trong hợp tác trong nước, cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong liên kết đào tạo Thạc sỹ, Kỹ sư, cử nhân với các Trường Đại học uy tín trong nước để mở rộng phạm vi đào tạo, tăng thêm sự lựa chọn cho các học viên. Nếu làm tốt được những việc trên, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng chắc chắn Trường Cao đẳng nghề sẽ phát triển tốt hơn nữa, gắn liền với sự phát triển của Tổng công ty và đó là cách quảng bá tốt nhất cho hình ảnh của Nhà trường./.

Các tin khác
  • VIGLACERA, đã 38 năm từ cái thuở “gạch nứt sành sứt”…

    Lượt xem : 13803
    “Đến hẹn lại lên”, ngày 25/7 tới đây, người VIGLACERA lại sẽ kỷ niệm ngày thành lập của họ, cái ngày mà Công ty Gạch ngói sành sứ xây dựng, bao gồm 20 xí nghiệp chuyên ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung – cũng chính là tiền thân của TCT VIGLACERA lớn mạnh ngày hôm nay chính thức chào đời.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Bất động sản Viglacera

    Lượt xem : 4430
    Ngày 21/7/2012, Ban Bất động sản Viglacera đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc Ban.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Gạch ngói, đất sét nung

    Lượt xem : 4596
    Ngày 20/7/2012, Ban Gạch ngói, đất sét nung đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc nhóm.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

    Lượt xem : 4677
    Từ ngày 08/07/2012 đến ngày 14/07/2012 Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã kết hợp với Ngân hàng Ogaki Kyoritsu Nhật Bản, Phòng Công nghiệp và Thương Mại Fukuoka vùng Kyushu Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến kinh tế quốc tế vùng Kyushu, Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và đầu tư, Tổ chức Jica - Nhật Bản tổ chức thành công hai hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Ogaki, tỉnh Gifu và thành phố Fukuoka, vùng Kuyshu, Nhật Bản.
    Chi tiết
  • Khởi công xây dựng Nhà máy sợi Texhong tại KCN Hải Yên Viglacera

    Lượt xem : 5358
    Ngày 10/07/2012, tại KCN Hải Yên Viglacera đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Nhà máy sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long. Dự án bao gồm nhà xưởng, văn phòng, ký túc xá và các hạng mục phụ trợ được xây dựng trên khu đất 35ha. Đây là dự án công nghiệp sạch, sản xuất cọc sợi công suất 370 nghìn cọc sợi/năm, vốn đầu tư 300 triệu USD, giải quyết công ăn việc làm cho 7.000 lao động địa phương và dự kiến bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2013.
    Chi tiết
  • Hội nghị Khách hàng Khối Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera tại Khánh Hòa

    Lượt xem : 12992
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 05/07/2012 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với Đại lý Kim Môn long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại tỉnh Khánh Hòa. Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Lý – Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera gửi tới toàn thể các bạn hàng lời tri ân và lời cảm ơn chân thành nhất vì sự ủng hộ và tin tưởng vào sản phẩm Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera đồng thời phát biểu định hướng kinh doanh sản phẩm Sứ - Sen vòi Viglacera năm 2012 và những năm tiếp theo.
    Chi tiết