Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Bất động sản Viglacera

13:25 | 21/07/2012

Ngày 21/7/2012, Ban Bất động sản Viglacera đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc Ban.

Mặc dù Quý II/2012 nói riêng và 6 tháng đầu năm 2012 nói chung, điều kiện sản xuất kinh doanh, đầu tư trong nước gặp nhiều khó khăn, song được sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tổng công ty, Ban Bất động sản đã đưa ra các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực, tổ chức, điều hành quyết liệt và linh hoạt. Kết quả SXKD của Quý II và 6 tháng đầu năm 2012 cơ bản đã hoàn thành và góp phần lớn vào việc hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty. Cụ thể doanh thu của toàn Ban 6 tháng đầu năm đạt 98% kế hoạch và bằng 162% so với cùng kỳ, lợi nhuận Quý II tăng 112% so với kế hoạch, 6 tháng đầu năm đạt 49,2 % KH cả năm và bằng 203% so với cùng kỳ.


Ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Ban Bất động sản trình bày Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2101

Tuy nhiên theo báo cáo của Ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Ban Bất động sản vẫn còn một số công việc chưa đạt yêu cầu như công tác chuẩn bị triển khai đầu tư tại một số đơn vị còn chậm vì một số các nguyên nhân khác nhau. Trong 6 tháng cuối năm 2012, Ban bất động sản sẽ tiếp tục bám sát tiến độ các công tác chuẩn bị đầu tư để kịp khởi công các dự án đã lên kế hoạch; Tập trung hoàn thiện để bàn giao đưa vào sử dụng các công trình theo kế hoạch, đặc biệt là các dự án nhà ở tại các khu đô thị(Nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá I, Chung cư 671 Hoàng Hoa Thám, Khu đô thị Xuân Phương) để tạo dòng tiền cho đầu tư; Tiếp tục triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các khu Công nghiệp và đô thị bao gồm hệ thống TNM,TNT, trạm xử lý nước thải, đường giao thông nội bộ, chiếu sáng đúng tiến độ đáp ứng nhu cầu của Nhà đầu tư thứ cấp đặc biệt là các KCN Yên Phong, Hải Yên; Tiếp tục làm việc với các ngân hàng về các nguồn vốn vay đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi cho các dự án nhà dành cho người thu nhập thấp, đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ tại các dự án.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban Bất động sản đã góp phần lớn vào kết quả chung của toàn Tổng công ty trong nửa đầu năm 2012. Các đơn vị còn hoạt động kém và thiếu hiệu quả đặc biệt như Công ty Sen vòi Viglacera và Công ty CP Bê tông khí Viglacera, thời gian tới cần có những giải pháp hết sức cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn tuy nhiên sẽ cần tới sự hỗ trợ của các đơn vị trong Ban do đó nội bộ Ban cần phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn. Đối với một số dự án sắp triển khai như Đặng Xá II, Tổng giám đốc đã chỉ đạo phải tập trung đầu tư hạ tầng sao cho đẹp hơn, chất lượng tốt hơn nhằm xây dựng một khu đô thị cao cấp kiểu mẫu, tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín và thương hiệu Viglacera trong lĩnh vực bất động sản. Dự án căn hộ cao cấp Thăng Long Number One cần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đưa vào khai thác, bán ra thị trường sớm nhằm tận dụng ưu thế về vị trí đắc địa của Dự án.

Trong 6 tháng cuối năm 2012, các đơn vị trong Ban Bất động sản cần tập trung nghiên cứu cơ cấu sản phẩm cho phù hợp, các dự án phải được tính toán cẩn thận nhằm đưa ra các sản phẩm diện tích nhỏ, thiết kế có công năng hợp lý, phương pháp quản lý và bận hành phải có hiệu quả cao để có thể bán được ngay nhằm tạo dòng tiền ổn định. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các dự án Nhà thu nhập thấp, giá thành hợp lý hiện đang là vấn đề được xã hội quan tâm, vừa đáp ứng vấn đề an sinh xã hội, giải quyết nhu cầu chỗ ở cho người có thu nhập thấp theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng đồng thời dòng sản phẩm này cũng đang có nhu cầu khá cao nên yếu tố đầu ra cũng sẽ được đảm bảo.

Các tin khác
  • Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của Ban Gạch ngói, đất sét nung

    Lượt xem : 4596
    Ngày 20/7/2012, Ban Gạch ngói, đất sét nung đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tới dự có Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc, các đồng chí UVHĐTV, Phó TGĐ, Trưởng phó các Phòng, Ban chuyên môn cùng Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc nhóm.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

    Lượt xem : 4677
    Từ ngày 08/07/2012 đến ngày 14/07/2012 Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã kết hợp với Ngân hàng Ogaki Kyoritsu Nhật Bản, Phòng Công nghiệp và Thương Mại Fukuoka vùng Kyushu Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến kinh tế quốc tế vùng Kyushu, Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và đầu tư, Tổ chức Jica - Nhật Bản tổ chức thành công hai hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Ogaki, tỉnh Gifu và thành phố Fukuoka, vùng Kuyshu, Nhật Bản.
    Chi tiết
  • Khởi công xây dựng Nhà máy sợi Texhong tại KCN Hải Yên Viglacera

    Lượt xem : 5358
    Ngày 10/07/2012, tại KCN Hải Yên Viglacera đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Nhà máy sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long. Dự án bao gồm nhà xưởng, văn phòng, ký túc xá và các hạng mục phụ trợ được xây dựng trên khu đất 35ha. Đây là dự án công nghiệp sạch, sản xuất cọc sợi công suất 370 nghìn cọc sợi/năm, vốn đầu tư 300 triệu USD, giải quyết công ăn việc làm cho 7.000 lao động địa phương và dự kiến bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2013.
    Chi tiết
  • Hội nghị Khách hàng Khối Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera tại Khánh Hòa

    Lượt xem : 12992
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 05/07/2012 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với Đại lý Kim Môn long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại tỉnh Khánh Hòa. Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Lý – Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera gửi tới toàn thể các bạn hàng lời tri ân và lời cảm ơn chân thành nhất vì sự ủng hộ và tin tưởng vào sản phẩm Sứ vệ sinh – Sen vòi Viglacera đồng thời phát biểu định hướng kinh doanh sản phẩm Sứ - Sen vòi Viglacera năm 2012 và những năm tiếp theo.
    Chi tiết
  • Hội nghị Báo cáo “Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm - Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012” – Tổ công tác Sứ Viglacera

    Lượt xem : 12438
    Ngày 4/7/2012, tại Văn phòng Tổng công ty, tổ công tác Sứ vệ sinh Viglacera đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2012. Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, đặc biệt những khó khăn chung trong lĩnh vực bất động sản cả trong và ngoài nước, 6 tháng đầu năm 2012 các đơn vị trong nhóm sứ vệ sinh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đạt kết quả tương đối tốt. Doanh thu bán hàng đạt 45,2% kế hoạch năm, đảm bảo dòng tiền cho các đơn vị sản xuất duy trì hoạt động.
    Chi tiết
  • Viglacera tại Triển lãm Vietbuild TP HCM 2012

    Lượt xem : 5367
    Nằm trong chuỗi sự kiện Vietbuild 2012, Triển lãm Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2012 diễn ra từ 4 - 8/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của hơn 800 đơn vị doanh nghiệp trong 2.200 gian hàng (trong đó có 456 doanh nghiệp trong nước, 229 doanh nghiệp liên doanh và 125 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ).
    Chi tiết