Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2013.

17:14 | 20/11/2013

Ngày 20/11/2013, tại Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Khu Đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Tổng công ty Viglacera và Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo Tổng công ty Viglacera 2013.

Tới dự Lễ kỷ niệm và Hội nghị đào tạo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Trần Nam; Ông Dương Đức Long – Viện trưởng Viện VLXD - BXD; Ông Trần Đình Thể - Nguyên Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera; Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam – Nguyên TGĐ TCT Viglacera; Ông Luyện Công Minh, Chủ Tịch HĐTV; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera; Lãnh đạo Tổng cục dạy nghề, Văn phòng - Bộ Xây dựng, các Ông/Bà ủy viên HĐTV, Phó TGĐ Tổng công ty; Giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức Lao động các đơn vị thành viên Tổng công ty cùng tập thể cán bộ giáo viên và Học sinh của Nhà Trường cùng tham dự.





Các đại biểu về dự kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo Viglacera 2013

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, phát biểu chào mừng ngày 20/11, Thứ trưởng bộ Xây dựng - Nguyễn Trần Nam đã gửi lời tri ân đến các thày, cô giáo trường Cao đẳng nghề Viglacera và biểu dương đóng góp to lớn của Trường Cao đẳng Nghề Viglacera trong công tác đào tạo nghề cho công nhân, cán bộ, kỹ sư cho TCty nói riêng và cho lĩnh vực VLXD nói chung. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc kết hợp tổ chức Hội nghị đào tạo với Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo VN 20/11 và cho rằng đây là việc làm rất ý nghĩa, nghiêm túc và rất thiết thực. Từ công tác tổ chức rất bài bản này Viglacera đã rút ra được các mục tiêu, nhiệm vụ, phương pháp, biện pháp thúc đẩy và phát triển nguồn nhân lực trong SXKD trong thực tiễn tại TCT. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng nhấn mạnh mặc dù trải qua nhiều khó khăn, số lao động giảm nhưng sản lượng SXKD và mức tăng trưởng của TCT vẫn rất ổn định, chứng tỏ Viglacera đã phát huy và thực hiện hiệu quả công tác đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng cho CBCNV toàn TCT…Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát huy thế mạnh phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề hàng đầu về VLXD ở Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm và Hội nghị đào tạo 2012 của Viglacera

Nhân dịp này, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Ngọc Tính đã điểm lại thực tiễn công tác Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty hiện nay và mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ năm 2014.


PGS.TS Trần Ngọc Tính, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Viglacera


Ông Nguyễn Trí Dũng – Trưởng phòng TCLĐ TCT công bố quyết định và Bằng khen của TCT cho các đơn vị và cá nhân tại Hội nghị


Ông Vũ Tiến Thành – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị đào tạo Viglacera 2013.


Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam – Nguyên TGĐ TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị


Ông Trần Đình Thể - Nguyên Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị

Sau những lời chúc mừng nồng nhiệt gửi tập thể lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA về những cố gắng đã đạt được của thầy trò Nhà trường, đồng thời đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực đối với sự phát triển của TCT, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã phát biểu chỉ đạo “ Mục tiêu tới năm 2014, Trường CĐ Nghề Viglacera phải hòa nhập được cùng với các Trường đào tạo nghề trong khối Asean, do đó công tác đào tạo phải được chú trọng và gắn với thực tiễn của TCT cũng như với xã hội. Các công ty thành viên phải xây dựng lộ trình cho việc đào tạo trình độ cho CBCNV theo các năm, theo từng khối, từng nhà máy, từng bộ phận, phát động phong trào học tập từ lãnh đạo, cán bộ đến công nhân viên, học từ trường lớp đến thực tế. Có như vậy Viglacera mới thực sự bền vững và ngày một phát triển hơn nữa…”


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng Nhà Trường nhân kỷ niệm 20/11 và chỉ đạo công tác đào tạo năm 2014


Lãnh đạo TCT Viglacera tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT; tới các người anh, người thày đã có những tư duy đột phá để tạo nên một thương hiệu Viglacera vững mạnh như ngày hôm nay. Qua đây, Tổng giám đốc cũng khẳng định sẽ nối tiếp các truyền thống đó để đưa thương hiệu Viglacera phát triển hơn nữa đồng thời đặt rõ mục tiêu giao nhiệm vụ cho Trường cao đẳng nghề Viglacera phải trở thành Trường Đại học Nghề, đào tạo chuyên ngành về VLXD vào năm 2015.


Phó TGĐ Nguyễn Minh Tuấn tham luận tại Hội nghị đào tạo 2013


Phó TGĐ Tổng công ty, Hoàng Kim Bồng tham luận tại Hội nghị đào tạo 2013

Cũng tại Hội nghị, các tham luận của các đại biểu Nguyễn Minh Tuấn - Phó TGĐ TCT; Hoàng Kim Bồng Phó - TGĐ TCT; Trần Hồng Quang – GĐ Công ty CP Viglacera Hạ Long; Ngô Trung Dũng – GĐ Công ty CP Viglacera Thanh Trì; Quách Hữu Thuận – GĐ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn… đã được các đại biểu đánh giá cao. Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực năm 2014 với những mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể như: Đối với cấp quản lý cấp cao (Giám đốc, phó giám đốc): thực hiện đào tạo kỹ năng lãnh đạo, Quản trị công ty, quản trị chiến lược; Đối với quản lý cấp trung (Trưởng/phó phòng, quản đốc/ phó quản đốc hoặc tương đương): thực hiện đào tạo tư duy chiến lược, quản trị cấp cơ sở, kỹ năng quản lý; Đối với nhân viên, chuyên viên: thực hiện đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng và quản lý kế hoạch, kỹ năng mềm; Đối với cấp công nhân sản xuất trực tiếp: thực hiện đào tạo tập trung đào tạo hệ cao đẳng nghề SXVLXD; quy trình vận hành thiết bị; kỹ năng làm việc tại các khâu trong quy trình SX cùng các kiến thức bổ trợ khác nhằm xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của TCT cũng đã được VIGLACERA thông qua.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2013:

























Các tin khác
  • Viglacera chúc mừng các thày cô giáo nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lượt xem : 4647
    Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2013, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã tới thăm và chúc sức khỏe các thày cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học Viện Đào tạo Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra hoạt động tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sản phẩm VLXD Viglacera

    Lượt xem : 5647
    Sáng 13/11/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Viglacera để nghe báo cáo về tình hình tiêu thụ nội địa và xuất khẩu VLXD trong năm 2013. Theo báo cáo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Luyện Công Minh, năm 2013, Tổng công ty Viglacera sẽ đạt doanh thu 10.500 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2013 toàn Tổng công ty đã đạt trên 7000 tỷ đồng. Trong đó, sản xuất VLXD đạt trên 3 ngàn tỷ đồng; hoạt động xây lắp và kinh doanh BĐS đạt trên 2 ngàn tỷ đồng; các hoạt động dịch vụ khu công nghiệp và kinh doanh khác đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Doanh thu từ việc xuất khẩu VLXD đạt kim ngạch gần 30 triệu USD.
    Chi tiết
  • Khai trương căn hộ mẫu dự án nhà thu nhập thấp N05 Đặng Xá Viglacera

    Lượt xem : 5099
    Ngày 2/11/2013, TCT Viglacera tổ chức lễ khai trương căn hộ mẫu tại tòa nhà D7, lô đất NO5 Khu đô thị Đặng Xá. Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo của các cơ quan hữu quan cùng hàng trăm khách hàng đã đăng ký mua nhà tại dự án.
    Chi tiết
  • Viglacera tặng VLXD cho bà con bị thiệt hại do bão

    Lượt xem : 4906
    Trong hai ngày 30 và 31/10, Công đoàn TCty Viglacera đã có chuyến công tác tới các tỉnh miền Trung, trao tặng quà là các sản phẩm gạch, ngói đất sét nung cho hai huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và Phong Điền (TT-Huế) khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và 11. Tổng giá trị quà tặng trị giá 710 triệu đồng do CBCNV TCty Viglacera quyên góp ủng hộ.
    Chi tiết
  • Khai trương căn hộ mẫu, tiếp tục nhận hồ sơ mua nhà TNT Đặng Xá

    Lượt xem : 4739
    Với trách nhiệm của một chủ đầu uy tín, TCT Viglacera đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Nhà ở cho người có thu nhập thấp NO5 KĐT Đặng Xá. Tuy mới khởi công được hơn một tháng, đến nay dự án đã hình thành và xây dựng gần xong phần thô. Dự kiến ngày 2/11/2013, TCT Viglacera sẽ tổ chức lễ cất nóc và khai trương căn hộ mẫu tại dự án. Trước đó, ông Trần Ngọc Anh – P. TGĐ TCT Viglacera đã cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Đoan Ngọ 2014.
    Chi tiết
  • Bộ Xây dựng làm việc với Viglacera về kế hoạch SXKD năm 2013 và các nhiệm vụ trọng tâm

    Lượt xem : 5107
    Ngày 24/10/2013 tại trụ sở Tổng công ty Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Trần Văn Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TCT Viglacera về tình hình thực hiện kế hoạch SXKD năm 2013, đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2015 và xây dựng kế hoạch SXKD năm 2014. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính, Ban đổi mới và phát triển DN, Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng.. Về phía Viglacera có Ông Luyện Công Minh CT HĐTV Tổng công ty; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc, các Phó TGĐ cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban TCT.
    Chi tiết