Tập đoàn linh kiện ô tô hàng đầu thế giới khởi công nhà máy tại KCN Đông Mai Viglacera

08:38 | 12/12/2013
 

Ngày 11/12/2013, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn Yazaki – Nhật bản) đã khởi công nhà máy 70.000m2 tại KCN Đông Mai tỉnh Quảng Ninh. Đây là nhà máy thứ 3 của tập đoàn này tại Miền Bắc Việt Nam. Việc các doanh nghiệp Nhật Bản liên tục gia tăng trong các KCN của Viglacera đã khẳng định chất lượng và sức hấp dẫn của các KCN phát triển bởi chủ đầu tư này.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo tỉnh, tỉnh ủy, UBND và các sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thị xã Quảng Yên, lãnh đạo Phường Đông mai, TCT Viglacera – chủ đầu tư KCN Đông Mai cùng hơn 100 khách mời.


Dự án “Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô” tại KCN Đông Mai có tổng vốn đầu tư đăng ký 35 triệu USD, dự kiến sử dụng khoảng 3.000 lao động. Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên từ Nhật Bản vào KCN Đông Mai. Dự kiến, dự án sẽ đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh quý III/2014.


Ông Takashi Kawai Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam cho biết: Tập đoàn Yazaki là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hệ thống dây dẫn điện cho xe ô tô, bao gồm 440 chi nhánh có mặt tại 42 quốc gia ở khắp các châu lục với tổng số lao động khoảng 231.000 người. Tại Việt Nam, Tập đoàn Yazaki đã có các dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Sau một thời gian dài khảo sát, nghiên cứu, Yazaki quyết định đầu tư vào KCN Đông Mai bởi KCN có hạ tầng tốt, giá rẻ, lao động dồi dào và đặc biệt thuận lợi về giao thông.


Khu công nghiệp Đông Mai với vị trí giao thương thuận lợi, nằm sát Quốc lộ 18A và tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long; nằm cách Hà Nội khoảng 160km, cách Cảng Cái Lân 28km, Cảng Hải Phòng 60km. Với vị trí gần 2 cảng biến lớn nhất của miền Bắc, nằm tại khu vực có nguồn lao động dồi dào của tỉnh Quảng Ninh, KCN Đông Mai ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn và là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá đây là một dự án lớn, được triển khai nhanh chóng và đúng tiến độ. Ông Thành đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cơ quan ban ngành địa phương cùng chủ đầu tư Viglacera đã nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư để Yazaki có thể xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ đặt ra. Ông hy vọng dự án sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư và phát triển kinh tế xã hội một cách đồng bộ tại Quảng Ninh. Đại diện lãnh đạo tỉnh cũng cam kết tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư phát triển hệ thống giao thông, đặc biệt là Quốc lộ 18 (Hạ Long – Uông Bí) và tuyến đường Quảng Ninh – Hải Phòng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi hơn nữa.

Trước đó, TCT Viglacera đã nhanh chóng bàn giao đất sạch, đấu nối hạ tầng: điện, nước, nước thải, đường giao thông … để doanh nghiệp có thể sẵn sàng thi công nhà máy và đi vào hoạt động.

Viglacera đã có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản. Những thương hiệu quốc tế như Canon, Sumitomo, Dainichi, Nissin, NYK … đã đầu tư và kinh doanh thành công tại các KCN như KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong do Viglacera làm chủ đầu tư. Việc các doanh nghiệp Nhật tiếp tục gia tăng trong các KCN của Viglacera chứng tỏ uy tín và thương hiệu hàng đầu của Tổng công ty này.

Các tin khác
  • Viglacera cất nóc Tòa B dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 7142
    Sau khi tổ chức cất nóc tòa nhà A và ngày 06/7/2013, ngày 08/12/2013, TCT Viglacera đã tổ chức Lễ cất nóc tòa nhà B, tòa thứ 2 và chính thức hoàn thành phần thô của dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là dự án gồm 2 Tòa tháp cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yếu tố vốn nước ngoài.
    Chi tiết
  • Vượt khó nhờ hướng mới

    Lượt xem : 4969
    (Nhandan.com.vn)Trong điều kiện thị trường bất động sản đóng băng, nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm mạnh, Công ty CP Viglacera Hạ Long (Tổng công ty Viglacera - Bộ Xây dựng) vẫn đứng vững và phát triển trên thị trường nhờ nỗ lực tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, giảm chi phí đầu vào, cho ra đời những sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
    Chi tiết
  • Viglacera tái cơ cấu đúng lộ trình

    Lượt xem : 5210
    (Baodautu.vn) Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, so với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera có lộ trình tái cơ cấu “nhẹ nhõm” hơn cả, do quá trình tái cơ cấu đã được tổng công ty này thực hiện thường xuyên và họ đã không bị cuốn vào “cơn lốc” đầu tư ngoài ngành.
    Chi tiết
  • Thang Long Number One nhộn nhịp giao dịch ngày mở bán

    Lượt xem : 4751
    Sáng ngày 1/12/2013, Viglacera phối hợp Liên minh bất động sản G5 tổ chức mở bán chung cư cao cấp Thang Long Number One tại tầng 1 tòa nhà Viglacera, số 1 đại lộ Thang Long, Hà Nội. Lễ mở bán đã thu hút gần 200 khách hàng đến tìm hiểu và thăm quan dự án. Không khí buổi lễ mở bán rất náo nhiệt, đã có hơn 20 giao dịch thành công trong ngày, nâng tổng số căn hộ mở bán từ đầu tháng 11 tại dự án này lên hơn 60 căn.
    Chi tiết
  • Năm 2013: Viglacera Hạ Long tự tin đạt lợi nhuận kỷ lục

    Lượt xem : 4759
    Gặp thời kinh tế suy thoái, thị trường BĐS đóng băng, nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đến hết tháng 10 năm 2013 của Viglacera Hạ Long vẫn đạt doanh thu trên 1.000 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu đạt trên 3 triệu USD, tăng 12% so với thực hiện cùng kỳ; lợi nhuận đạt trên 50 tỉ đồng và hiện đã vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2013 và đang tự tin hướng tới mốc lợi nhuận 65 tỉ, mức lợi nhuận kỷ lục đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc thực hiện dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2 – KĐT Đặng Xá

    Lượt xem : 13325
    Chiều 22/11, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng công trình xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2 - KĐT Đặng Xá (Gia Lâm) do TCty Viglacera làm chủ đầu tư.
    Chi tiết