Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU - nước Cộng hòa Dominicana) thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera-CTCP

08:00 | 11/06/2024

(Viglacera) Ngày 11/6, tại Trụ sở Tổng công ty Viglacera - CTCP, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn và đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty đã tiếp Đồng chí Miguel Mejia – Tổng Bí thư Đảng Phong trào cánh tả Thống nhất (MIU), Bộ trưởng Chính sách Hội nhập Khu vực nước Cộng hòa Dominicana và phái đoàn liên Bộ Xây dựng – Bộ Công thương (Việt Nam)

Sau nghi thức đón tiếp, bầu không khí diễn ra trong tình cảm thân mật, chân tình. Mở đầu cuộc làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã chúc mừng việc hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Dominicana ngày càng phát triển, mở rộng trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. Tổng Giám đốc cũng gửi lời hỏi thăm và chúc mừng những thành tựu của Tổng thống Dominicana – Ngài Luis Rodolfo Abinader Corona.

Trong lời đáp từ, Tổng Bí thư Đảng MIU gửi lời cảm ơn lãnh đạo Viglacera về cuộc đón tiếp ấm áp. Ông cũng bày tỏ những nguyện vọng của Chính Phủ Dominicana về những chương trình hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó nổi bật là Viglacera. Ông và Chính phủ của mình rất mến mộ các thế mạnh về sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển các dự án bất động sản, khu công nghiệp của Viglacera. Ông cũng đặc biệt là gửi lời mời của Tổng thống Luis Abinader đến Tổng công ty Viglacera về việc luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện tốt nhất để tham gia đầu tư phát triển sản xuất tại nước bạn - vốn có vị trí địa chiến lược vô cùng thuận lợi, đồng thời nhấn mạnh hy vọng về sự hợp tác sâu rộng hơn trong phát triển lĩnh vực nhà ở xã hội, một lĩnh vực mà Viglacera có nhiều kinh nghiệm, thành tựu.

Tổng Giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đáp lời, Viglacera luôn mong muốn mang vật liệu xây dựng của mình đến với thế giới, đặc biệt là thị trường các quốc gia Trung Mỹ và vùng Caribe, trong đó Dominicana là quốc gia rất có tiềm năng. 

Đồng chí Miguel Mejía nhấn mạnh, nếu đầu tư sản xuất tại Cộng hòa Dominicana thì Tổng công ty Viglacera cũng có thể xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia lân cận nhờ quan hệ kinh tế tốt đẹp của nước bạn. Chính vì thế, đồng chí Tổng Bí thư Đảng MIU rất mong muốn hai bên sớm cụ thể hóa các nội dung hợp tác để thúc đẩy sự xuất hiện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Dominicana.

Kết thúc buổi gặp, đoàn đại biểu đã tham quan tìm hiểu nơi trưng bày các sản phẩm mới nhất về VLXD của Viglacera. Tại đây, đồng chí Tổng Bí thư Đảng MIU Miguel Mejía rất thán phục về sự tinh tế và đẳng cấp của những sản phẩm này. Đồng chí nhắc lại một lần nữa mong muốn sự hiện diện của vật liệu xây dựng cùng các sản phẩm đầu tư xây dựng khác mang thương hiệu Viglacera trên đất nước Cộng hòa Dominicana vào một ngày không xa.

Các tin khác