Uy tín từ đầu tư KCN: tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN Phú Hà cho TCT Viglacera - CTCP

10:45 | 16/12/2014

Ngày 15/12/2014, UBND Tỉnh, Ban quản lý các KCN Tỉnh Phú Thọ đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng công ty Viglacera - CTCP để thực hiện triển khai dự án KCN Phú Hà – Giai đoạn I. Dự án sẽ chính thức khởi công từ tháng 3/2015.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng Ban Quản lý các KCN Phú Thọ trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP Nguyễn Anh Tuấn

KCN Phú Hà - Viglacera đã được UBND tỉnh Phú Thọ thông qua quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000. Đây là một trong những KCN của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các KCN ưu tiên phát triển đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, với  tổng mức đầu tư xây dựng trên 1.730 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, chủ yếu phát triển công nghiệp điện tử, vật liệu xây dựng cao cấp, chế biến thực phẩm, đồ uống, cơ khí, dược phẩm…

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN Phú Hà cho TCT Viglacera – CTCP, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư Viglacera, sự khẩn trương của Ban quản lý các KCN Phú Thọ và tiến độ triển khai nhanh chóng các công tác chuẩn bị đầu tư. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng nhận định KCN Phú Hà là dự án đặc biệt của tỉnh từ ưu đại đến các lợi thế và tiềm năng mà dự án mang lại. Dự án này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần thay đổi diện mạo chung cho Phú Thọ, bên cạnh đó là đảm bảo an sinh và tạo công ăn việc làm cho người dân. 

Tổng thể KCN Phú Hà

Khu công nghiệp Phú Hà giai đoạn I có tổng diện tích là 350 ha, nằm trên địa bàn các xã: Hà Thạch, Hà Lộc, Phú Hộ (thị xã Phú Thọ). Địa hình chủ yếu là đồi thấp, thuận lợi cho công tác san nền, thoát nước. Khu vực dân cư thưa thớt, chi phí đầu tư hạ tầng thấp. Không những vậy, KCN có lợi thế giao thông khi nằm giáp với đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á cao tốc Nội Bài – Lào Cao và đường Quốc lộ 2. KCN chỉ cách Thủ đô Hà Nội 70 km; cách cảng Hải Phòng 170 km; cách cảng biển nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh) 200 km; nên thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường bộ.

Đặc biệt, KCN Phú Hà có vị trí chiến lược đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất của các nhà đầu tư lớn đang có nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng… Cụ thể, từ KCN tới các nhà máy Samsung Thái Nguyên, Samsung Bắc Ninh chỉ mất 1,5 giờ đi bằng ô tô theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Nhờ có lợi thế vị trí này đã rút ngắn hơn một nửa thời gian di chuyển và giao thương cho các nhà đầu tư. Do đó, với ưu thế sẵn có, KCN Phú Hà hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phối cảnh KCN Phú Hà

Cho đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có 07 KCN được Thủ tướng chính phủ phê duyệt vào danh mục các KCN tập trung đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 với tổng diện tích đất quy hoạch 2.156 ha. Trong đó, theo Quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2030 thì KCN Phú Hà nằm trong “Vùng công nghiệp động lực” và phát triển thành Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị. Việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN Phú Hà được xác định là một trong những động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội, đưa thị xã Phú Thọ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Đồng thời thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước để phát triển kinh doanh trên mọi lĩnh vực tại KCN.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn – đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện nay Viglacera đang tích cực triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và song song là khẩn trương hoàn thành các thủ tục để triển khai dự án. Viglacera cam kết sẽ khởi công dự án KCN Phú Hà vào Quý I năm 2015 và khẩn trương xúc tiến đầu tư, mời các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc….những quốc gia đang rất quan tâm và chú trọng tới thị trường Việt Nam.

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Phú Hà, Chủ đầu tư Viglacera đã nâng tổng số các KCN Viglacera lên 7 KCN, trải khắp miền Bắc, miền Trung Việt Nam, với tổng diện tích đầu tư lên tới hơn 2.000 ha. Trước đó, Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam gồm 6 KCN là: KCN Tiên Sơn (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Nam Sơn – Hạp Lĩnh (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh) và  KCN Phong Điền (Tỉnh Thừa Thiên Huế). Viglacera đồng thời là một trong số TCT hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng. Bằng năng lực và tiềm lực tài chính mạnh, Chủ đầu tư Viglacera sẽ triển khai hoàn thành dự án KCN Phú Hà theo tiến độ đăng ký với tỉnh Phú Thọ.

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chúc mừng TCT – Viglacera trong buổi lễ

Loading the player ...

Các tin khác
  • Viglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại Ninh Bình

    Lượt xem : 7300
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 09/12/2014 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với nhà phân phối Phượng Điệp long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Ninh Bình.
    Chi tiết
  • Vietconstech 2014: Viglacera nổi bật từ những sản phẩm vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường, chống thời tiết khắc nghiệt

    Lượt xem : 7836
    Đến với triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghệ mỏ - Vietconstech 2014, Viglacera mang đến cho khách tham quan nhiều ấn tượng mạnh bởi sự đa dạng về dòng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường và những cảm nhận thực tế về các tính năng ưu việt của sản phẩm, ngay tại khu trưng bày như: độ cách âm, cách nhiệt, chống bám bẩn….
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia triển lãm quốc tế Vietconstech 2014 với tiêu chí “Vật liệu xanh, thân thiện môi trường”

    Lượt xem : 6875
    Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Viglacera sẽ tham gia triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghệ mỏ - Vietconstech 2014 diễn ra trong 4 ngày (từ 10/12 đến 13/12/2014) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội. Gian hàng của Viglacera được trưng bày theo chủ đề “Vật liệu xanh, thân thiện với môi trường” chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng.
    Chi tiết
  • Chung cư thương mại giá rẻ Đặng Xá: Giao nhà trước 3 tháng

    Lượt xem : 6015
    Với tiến độ thi công khẩn trương, dự án chung cư thương mại Đặng Xá đang chuẩn bị hoàn thiện, bào giao cho những cư dân đầu tiên vào ở trước Tết Ất Mùi. Như vậy, nhiều căn hộ sẽ được bàn giao trước 3 tháng so với thời hạn bàn giao trong hợp đồng là Quý 2/2014.
    Chi tiết
  • Tiêu chí mới chọn căn hộ của giới nhà giàu

    Lượt xem : 5414
    Trước đây, những căn hộ thiết kế đẹp, nằm ở vị trí trung tâm là mục tiêu của những người giàu, mong muốn tìm cho mình một tổ ấm ưng ý nhất. Tuy nhiên với nhu cầu sống ngày càng cao, nhiều căn hộ có tiếng là sang trọng lại không giữ được chân giới nhà giàu bởi họ không chỉ quan tâm đến vị trí, thiết kế mà hướng đến không gian sống xanh, yên lành, an toàn, văn minh. Đây mới chính là những tiêu chuẩn đáp ứng đầy đủ cho một căn hộ cao cấp.
    Chi tiết
  • Tháng 11: Nhiều đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 2014

    Lượt xem : 14026
    Còn 1 tháng nữa mới kết thúc năm 2014, nhưng đến nay nhiều đơn vị phụ thuộc và các công ty cổ phần trực thuộc Viglacera đã thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm. Đặc biệt, chỉ tiêu lợi nhuận của công ty mẹ - Tổng công ty – CTCP tăng 2,7% so với kế hoạch SXKD đã thông qua tại ĐHĐCĐ lần thứ nhất.
    Chi tiết