Viglacera khởi công giai đoạn 2 Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ tại Ngã 6 – TP. Bắc Ninh

03:55 | 15/09/2015

Ngày 15/9/2015, trong không khí phấn khởi mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Bắc Ninh lần thứ XXI và lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIX tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ giai đoạn 2 tại Ngã 6, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Dự án do Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera trực tiếp triển khai. 

Đến dự và chúc mừng buổi lễ, về phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh có đ/c Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Nguyễn Hữu Quất – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Tử Quỳnh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; về phía UBND TP. Bắc Ninh có đ/c Vương Quốc Tuấn – Bí thư Thành ủy, đ/c Nguyễn Quốc Liêm – Chủ tịch UBND TP cùng các Giám đốc Sở, Cục trưởng, Trưởng các phòng ban chức năng thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP Bắc Ninh; về phía TCT Viglacera – CTCP có Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc TCT Trần Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn cùng các cán bộ phòng, ban chức năng TCT và Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera.

Phối cảnh tổng thể dự án

Dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ tại Ngã 6, Bắc Ninh vị trí địa lý thuận tiện nằm tại trung tâm của thành phố, có diện tích: 10.571,7m2. Trong đó Giai đoạn 1 đã thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả khối nhà 9 tầng. Dự án Giai đoạn 2 triển khai có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, gồm 02 khối nhà: 01 khối nhà cao 5 tầng, 01 khối nhà cao 12 và 15 tầng tổng diện tích sàn xây dựng của dự án là 26.800 m2; gồm 241 căn hộ với diện tích từ 54 - 81m2. Dự án được thiết kế đồng bộ hoàn chỉnh bao gồm diện tích chỗ để xe theo quy định; khu thương mại dịch vụ nằm ở tầng 1 và 2 bám sát mặt đường Lý Thái Tổ với diện tích khoảng 2.200m2; khu bể bơi, khu luyện tập thể thao, sân vườn cây xanh trên mái tầng 5; Hệ thống sân đường, cây xanh cảnh quan, đèn chiếu sáng tổng thể được thiết kế hài hòa, hiện đại tạo ra quần thể kiến trúc chung cư cao tầng đẹp một cách đồng bộ.

Đặc biệt, dự án đánh dấu Viglacera là doanh nghiệp đi trước đón đầu trong chủ trương đầu tư chung cư phục vụ cho chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng như phục vụ nhu cầu của người dân trong nước. Bởi hiện nay, phần lớn người nước ngoài tại Bắc Ninh đều thuê nhà ở của cư dân địa phương làm văn phòng hoặc nhà ở. Việc làm việc và sinh sống tại các căn nhà độc lập, riêng lẻ, thiếu dịch vụ, an ninh đã gây ra không ít khó khăn và bất cập cho họ. 

Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera Dương Đức Cường giới thiệu tổng thế dự án

Các căn hộ có diện tích từ 54m2 đến 81m2 được thiết kế hợp lý đảm bảo các phòng ở được thông gió chiếu sáng tự nhiên, bố trí công năng tăng đối đa hóa diện tích sử dụng trong căn hộ thuận lợi trong việc ở hoặc cho thuê. Trong căn hộ được hoàn thiện bằng các bộ sản phẩm đồng bộ, hiện đại, cao cấp, thân thiện môi trường của Viglacera. Dự kiến Dự án sẽ được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2016.

Dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ giai đoạn 2 tại Ngã 6 Bắc Ninh, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh và nhân dân địa phương. Kết hợp với các dịch vụ tiện ích khác lân cận dự án như siêu thị, dịch vụ thương mại, trường học, bệnh viện.

Ngài Woo Jun Sik – Giám đốc Ngân hàng Shinhan – Chi nhánh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

Đại diện các nhà đầu tư, đối tác tại giai đoạn 1 của dự án, ngài Woo Jun Sik – Giám đốc Ngân hàng Shinhan – Chi nhánh Bắc Ninh cho biết: "Bắc Ninh là nơi tập trung doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất và lớn nhất cho đến nay. Các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đầu tư vào tỉnh. Với lợi thế và đặc biệt vai trò, vị trí của mình, tôi khẳng định chắc chắn rằng Bắc Ninh sẽ là thành phố công nghiệp trọng điểm của khu vực miền Bắc được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là một thành phố chuyên nghiệp. Trong tương lai, tôi mong rằng, Viglacera sẽ đạt được những thành quả như mong đợi đã đặt ra cho dự án của mình".

Đặc biệt, ngài Woo Jun Sik khẳng định chắc chắn Shinhan sẽ hỗ trợ Viglacera đạt được những mục tiêu trong dự án này với mong muốn, Viglacera và Shinhan sẽ trở thành đối tác quan trọng để cùng nhau phát triển đạt được những lợi ích chung của hai bên.

Dự án sẽ tạo dựng nên một khu chung cư đồng bộ, đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng, yên tĩnh, thuận lợi cho việc ở, sinh hoạt, nghỉ ngơi thư giãn, đi lại của cư dân. Góp phần thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và đầu tư kinh doanh bất động sản, định hướng các Chủ đầu tư thực hiện các dự án Bất động sản tại Thành phố Bắc Ninh sử dụng đất được UBND Tỉnh giao có hiệu quả. Dự án sẽ tạo dựng một tổ hợp công trình kiên trúc chung cư cao tầng đẹp hiện đại đẳng cấp, đóng góp vào kiến trúc cảnh quan khu vực trung tâm Thành phố Bắc Ninh, góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hoá, xây dựng Thành phố Bắc Ninh trở thành Thành phố văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, việc triển khai Dự án trong giai đoạn xây dựng sẽ góp phần giải quyết việc làm cho công nhân ngành xây dựng, các lực lượng lao động phổ thông cũng như lao động có chuyên môn khác. Đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu của Viglacera trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản.

Đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đánh giá Tổng công ty Viglacera là một trong những nhà đầu tư chiến lược, có tiềm năng, đã có 25 năm gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh với nhiều dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và có những đóng góp lớn vào sự thành công của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Bắc Ninh chúc mừng TCT Viglacera - CTCP

Đ/c Nguyễn Tiến Nhường cũng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời khẳng định, khi hoàn thành công trình sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo bộ mặt đô thị khang trang cho thành phố Bắc Ninh và cung cấp các dịch vụ đô thị hiện đại, làm lành mạnh hóa thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Viglacera là doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm Đầu tư và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và nhà ở. Đặc biệt là Nhà ở cho công nhân lao động và Nhà ở xã hội.

Viglacera hiện đang là chủ đầu tư của 04 khu công nghiệp tại Bắc Ninh với tổng diện tích hơn 1.200ha, đã đầu tư rất thành công khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong và đang triển khai thực hiện đầu tư khu công nghiệp Yên Phong mở rộng và khu công nghiệp Thuận Thành. Khu công nghiệp của Viglacera tại Bắc Ninh đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, có thương hiệu trên thị trường quốc tế và trong nước như công ty SamSung, Canon, Orion, Vinamilk, Công ty VinaSoy… mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương về nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động.

Ngoài ra Viglacera cũng quan tâm và thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN. Đến nay Viglacera đã hoàn thành đưa vào sử dụng 45,5 ngàn m2 sàn xây dựng, đáp ứng chỗ ở cho gần 10 ngàn công nhân lao động.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Các tin khác
  • Tháng 8/2015: Viglacera tiếp tục thực hiện vượt kế hoạch SXKD

    Lượt xem : 6080
    Phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn nửa đầu năm, tháng 8/2015, TCT Viglacera – CTCP tiếp tục thực hiện thắng lợi và vượt các chỉ tiêu SXKD chính đã đề ra. Đặc biệt, các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh so với thực hiện cùng kỳ năm 2014.
    Chi tiết
  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng thăm và làm việc tại Viglacera về VLXD không nung và các sản phẩm công nghệ cao

    Lượt xem : 6724
    Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng các cán bộ thuộc Vụ, Viện chức năng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với TCT Viglacera – CTCP và một số đơn vị trực thuộc TCT về các sản phẩm công nghệ mới, thân thiện với môi trường và sản phẩm công nghệ cao của Viglacera nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm vật liệu mới , công nghệ cao trong giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
    Chi tiết
  • 19 doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát KCN Yên Phong

    Lượt xem : 6629
    Ngày 18/08/2015, đoàn gồm 30 đại diện đến từ 19 doanh nghiệp thành phố Daegu – Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực điện tử, thép, thông tin viễn thông, phụ tùng ô tô đã có buổi đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Yên Phong – Viglacera.
    Chi tiết
  • Những căn nhà ở xã hội cho thuê đầu tiên tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

    Lượt xem : 6301
    Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hộ gia đình đã chuyển về sống tại khu nhà ở xã hội (NƠXH) cho thuê tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội. Đây là dự án NƠXH cho thuê đầu tiên tại Hà Nội mà doanh nghiệp chủ động đầu tư. Dự án xây dựng trên lô đất NO3 và NO4 KĐT Đặng Xá 2 của TCT Viglacera - CTCP, có tổng diện tích 10.000m2, gồm 2 tòa nhà cao 6 tầng, 270 căn hộ có diện tích 45, 47, 60 và 69,5m2 với mức giá chỉ từ hơn 1 triệu đến 2 triệu đồng/tháng.
    Chi tiết
  • Viglacera đầu tư lắp dựng kính tiết kiệm năng lượng

    Lượt xem : 7283
    Ngày 12/8, Viglacera chính thức ra mắt Công ty TNHH MTV Lắp dựng Kính Viglacera - chuyên cung cấp các sản phẩm kính gia công và dịch vụ thi công lắp đặt kính tiết kiệm năng lượng, kính cán, nhôm kính trong xây dựng. Với sự ra đời của công ty này, “đại gia đình” Viglacera đã có hơn 40 đơn vị thành viên hoạt động trong hai lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản theo định hướng chuyên môn hóa cao.
    Chi tiết
  • Samsung Display tiếp tục đầu tư thêm 3 tỷ USD vào KCN Yên Phong Viglacera

    Lượt xem : 8242
    Chiều 6/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án mở rộng cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD, dự kiến mang lại trên 20.000 việc làm và tạo kim ngạch xuất khẩu lớn với mức doanh thu ước tính đạt 60 tỷ USD vào năm 2020. Dự án này của Samsung sẽ tiếp tục được đặt tại KCN Yên Phong Viglacera – đây là một trong những KCN trọng điểm của miền Bắc.
    Chi tiết