19 doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát KCN Yên Phong

16:48 | 20/08/2015

Ngày 18/08/2015, đoàn gồm 30 đại diện đến từ 19 doanh nghiệp thành phố Daegu – Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực điện tử, thép, thông tin viễn thông, phụ tùng ô tô đã có buổi đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Yên Phong – Viglacera.

Sau khi khảo sát thực tế KCN Yên Phong và nghe đại diện chủ đầu tư giới thiệu chi tiết về KCN, các doanh nghiệp Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến các vấn đề thuê đất, thuê nhà xưởng, lực lượng lao động địa phương, chi phí nhân công, nhà ở công nhân và chuyên gia…

KCN Yên Phong nằm trong địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nơi có lực lượng lao động dồi dào với hơn 835.000 người. Lực lượng lao động địa phương có trình độ chuyên môn, cần cù, chịu khó, có thể đáp ứng nhu cầu lao động cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý.

Để đảm bảo chỗ ở cho người lao động, làm việc trong KCN, đại diện chủ đầu tư Viglacera cho biết, ngay cạnh KCN có các khu nhà ở cho công nhân với đầy đủ các tiện ích, phục vụ nhu cầu hàng ngày cho công nhân lao động. Các chuyên gia Hàn Quốc có thể lựa chọn sinh sống tại Hà Nội (30’ chạy xe) hay trung tâm thành phố Bắc Ninh (15 phút chạy xe), nơi đã hình thành một “phố Hàn Quốc” với đầy đủ nhà hàng, siêu thị, trung tâm giải trí mang đậm văn hóa đặc trưng của người Hàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Yoon Sang Ho, Giám đốc điều hành SMBL Cosco Marketing tại Việt Nam đánh giá KCN Yên Phong Viglacera là “điểm sáng” tại miền Bắc Việt Nam bởi hạ tầng đồng bộ, dịch vụ tiện ích đầy đủ và chất lượng vận hành tiêu chuẩn, đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe, chuyên biệt của từng doanh nghiệp. Chính vì vậy KCN Yên Phong đã thu hút các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn điện tử Samsung, các công ty vệ tinh và nhiều doanh nghiệp lớn Hàn Quốc khác. Bên cạnh đó, ông Yoon Sang Ho cũng mong muốn Bắc Ninh tạo điều kiện hơn nữa cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn doanh nghiệp thành phố Daegu – Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp. Chuyến thăm KCN để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về KCN Yên Phong nói chung và về sự tiếp đón của Ban lãnh đạo TCT Viglacera, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera nói riêng. Kết thúc chuyến thăm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đánh giá cao và thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các KCN của Viglacera trong thời gian tới.

Các tin khác
  • Những căn nhà ở xã hội cho thuê đầu tiên tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

    Lượt xem : 6302
    Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hộ gia đình đã chuyển về sống tại khu nhà ở xã hội (NƠXH) cho thuê tại KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội. Đây là dự án NƠXH cho thuê đầu tiên tại Hà Nội mà doanh nghiệp chủ động đầu tư. Dự án xây dựng trên lô đất NO3 và NO4 KĐT Đặng Xá 2 của TCT Viglacera - CTCP, có tổng diện tích 10.000m2, gồm 2 tòa nhà cao 6 tầng, 270 căn hộ có diện tích 45, 47, 60 và 69,5m2 với mức giá chỉ từ hơn 1 triệu đến 2 triệu đồng/tháng.
    Chi tiết
  • Viglacera đầu tư lắp dựng kính tiết kiệm năng lượng

    Lượt xem : 7283
    Ngày 12/8, Viglacera chính thức ra mắt Công ty TNHH MTV Lắp dựng Kính Viglacera - chuyên cung cấp các sản phẩm kính gia công và dịch vụ thi công lắp đặt kính tiết kiệm năng lượng, kính cán, nhôm kính trong xây dựng. Với sự ra đời của công ty này, “đại gia đình” Viglacera đã có hơn 40 đơn vị thành viên hoạt động trong hai lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản theo định hướng chuyên môn hóa cao.
    Chi tiết
  • Samsung Display tiếp tục đầu tư thêm 3 tỷ USD vào KCN Yên Phong Viglacera

    Lượt xem : 8243
    Chiều 6/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án mở rộng cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD, dự kiến mang lại trên 20.000 việc làm và tạo kim ngạch xuất khẩu lớn với mức doanh thu ước tính đạt 60 tỷ USD vào năm 2020. Dự án này của Samsung sẽ tiếp tục được đặt tại KCN Yên Phong Viglacera – đây là một trong những KCN trọng điểm của miền Bắc.
    Chi tiết
  • Gạch giả cổ Viglacera: Sự lựa chọn tinh tế cho ngôi nhà hiện đại

    Lượt xem : 10671
    Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về vật liệu xây dựng không chỉ dừng lại ở độ bền, đẹp mà còn thể hiện được phong cách và nét độc đáo riêng. Nắm bắt xu thế đó, Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera phối hợp với Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long vừa cho ra mắt bộ sản phẩm mới – gạch ốp lát nội, ngoại thất (Rustic tiles) kích thước 30x60 với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội.
    Chi tiết
  • Viglacera, chặng đường 41 năm xây dựng và phát triển.

    Lượt xem : 6145
    Sự ổn định, phát triển của nền kinh tế đất nước trong những năm qua đã cho thấy giá trị của sự nỗ lực đến từ mỗi cá nhân, tập thể. Với Tổng công ty Viglacera, 41 năm qua là một chặng đường để lại nhiều dấu ấn nổi bật: Kỷ niệm 41 năm ngày thành lập (25/7/1974-25/7/2015), Viglacera đã chính thức chuyển đổi sang mô hình hoạt động CTCP, tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị hiện đại tiên tiến trong trong sản xuất VLXD, tiên phong trong xây dựng nhà ở xã hội và chủ động hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế.
    Chi tiết
  • Thêm một doanh nghiệp danh tiếng Hàn Quốc đầu tư vào KCN Yên Phong Viglacera

    Lượt xem : 8363
    Sáng ngày 16/07/2015, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera và Công ty TNHH Ottogi Việt Nam (công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc) đã ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) để xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm và đồ uống.
    Chi tiết