Viglacera ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội.

16:43 | 18/09/2013
 

Ngày 18 tháng 9 năm 2013, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tổng công ty Viglacera đã cùng thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là bước khởi đầu, tạo tiền đề cho toàn bộ sự hợp tác cụ thể và chặt chẽ trong tương lai giữa hai thương hiệu lớn.

Tới dự lễ ký kết về phía Viglacera có Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc cùng các đồng chí UV HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty cùng Trưởng các phòng ban, Giám đốc các Công ty phụ thuộc. Phía Ngân hàng SHB có sự hiện diện của Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc cùng các cán bộ cấp cao của Ngân hàng SHB.

Ngân hàng SHB là một trong những Ngân hàng TMCP có lịch sử phát triển lâu dài tại Việt Nam. Sau khi nhận sát nhập thành công Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội Hububank, SHB đã trở thành một định chế tài chính có quy mô lớn của Việt Nam với tổng tài sản đạt hơn 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.000 tỷ đồng, gần 5.000 CBCNV toàn hệ thống, 350 điểm giao dịch trong nước và 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia. SHB hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng vào năm 2015 và tập đoàn tài chính mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế vào năm 2020.


Viglacera là một Doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Xây dựng và là Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, có bề dày lịch sử gần 40 năm với gần 40 đơn vị thành viên đóng trên địa bàn cả nước. Từ hơn 15 năm trở lại đây, Viglacera đã có những bước tiến táo bạo trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực nhà ở xã hội. Viglacera đang khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển nhà ở xã hội.


Tổng giám đốc Ngân hàng SHB Nguyễn Văn Lê phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, Tổng giám đốc Ngân hàng SHB Nguyễn Văn Lê đặc biệt nhấn mạnh: “Tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới là rất lớn. Việc ký kết này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển, kinh doanh của 2 đơn vị. Trên cơ sở đó, sự hợp tác hướng đến bền vững, lâu dài phát triển lợi thế, sức cạnh tranh, phát huy thế mạnh tiềm năng sẵn có, khai thác tối ưu tiềm năng của hai bên, tăng vị thế sức cạnh tranh của SHB và Viglacera trên thị trường trong nước và quốc tế. SHB cam kết nghiêm túc thực hiện những nội dung hợp tác, thỏa thuận đã ký kết. Với sự quyết tâm và sự quyết liệt của ban điều hành của SHB và Viglacera, nội dung hợp tác chiến lược, toàn diện sẽ trở thành hiện thực và đóng góp vào sự phát triển của 2 doanh nghiệp trong tương lai…”


Tổng giám đốc TCT Viglacera Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết

Cũng tại Lễ ký kết này, Tổng giám đốc TCT Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã cho biết “Trong những năm gần đây Viglacera đã quyết liệt tập trung vào việc tái cơ cấu sản phẩm, phát triển những sản phẩm VLXD xanh, thân thiện với môi trường thuộc 5 nhóm sản phẩm chủ đạo của TCT, tiêu biểu trong đó có sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng (nhóm Kính); Gạch không nung – Bê tông khí (Gạch gói đất sét nung). Đây là những sản phẩm của tương lai đáp ứng tiêu chí giảm thiểu sử dụng tài nguyên, không ảnh hưởng đến môi trường. Cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm xanh là rất lớn. Hiện tại Viglacera đã làm chủ được các công nghệ này và các dự án lớn dự kiến triển khai trong thời gian tới đã được các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước đặc biệt tin cậy và hợp tác. Bên cạnh đó các dự án thuộc lĩnh vực bất động sản (Khu công nghiệp, nhà ở Thương mại, nhà ở xã hội ) đã tạo được uy tín trên thị trường. Điều này thể hiện định hướng đúng đắn của Tổng công ty, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững của Viglacera trong tương lai ...Việc hợp tác toàn diện giữa Viglacera và SHB ngày hôm nay sẽ mở ra những cơ hội, những ý tưởng mới để hai bên hợp tác và cùng nhau phát triển.. ”


Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang có nhiều khó khăn như hiện nay, việc các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn bắt tay hợp tác chặt chẽ để cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức và cùng phát triển đang trở thành một xu thế tất yếu. Với thỏa thuận Hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau thực hiện các gói đầu tư, khai thác và phát huy lợi thế của từng bên để hỗ trợ nhau trong lĩch vực hoạt động sản xuất kinh doanh, ưu tiên sử dụng, định hướng và tạo điều kiện cho các Đơn vị thành viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do bên kia cung cấp, trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh, cùng nhau xây dựng thương hiệu và hình ảnh của Viglacera và SHB trong phạm vi tối đa có thể. Với nhu cầu và năng lực của cả hai bên, việc ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện này sẽ mang lại lợi ích chung cũng như góp phần thúc đẩy mổi quan hệ hợp tác ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:















Các tin khác